เจ้าของรถชี้ลานจอดฟรีบีทีเอสแน่นที่ไม่พอ

2019-01-24 11:05:47

เจ้าของรถชี้ลานจอดฟรีบีทีเอสแน่นที่ไม่พอ

Advertisement

จ้าของรถที่มาจอดรถในลานจอดฟรีบีทีเอสจัตุจักรระบุเรื่องที่จอดเป็นปัญหาของคน กทม. ชี้รถโดนเข็นชนเป็นรอยขึ้นอยู่กับจิตสำนึก

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wissawa Nilkamhang ได้โพสต์คลิปการจอดรถ ที่ลานจอดรถฟรีของบีทีเอสจตุจักร ซึ่งมีรถมาจอดซ้อนคันเป็นจำนวนมาก และรถส่วนใหญ่ปลดเกียร์ว่างเพื่อให้เข็นได้ จนรถที่ถูกเข็นไปชนรถคันอื่นมีรอยที่รถ


เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่บริเวณลานจอดรถฟรีบีทีเอสจัตุจักร พบว่า รถยนต์หลายคันที่มาจอดขวาง จะถูกเข็นติดกันจนชิดตลอดทั้งแนว บางคันที่บริเวณกันชนหน้าและหลังมีรอยส่วนรถบางคันนำโฟม หรือถาดไข่ ขวดน้ำพลาสติกมาแขวนไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้รถเกินรอย



น.ส.วรรณรัตน์ ทิมอ่อน อายุ 40 ปี เจ้าของรถที่ขับมาจอดในลานจอดแห่งนี้ เล่าว่า ตนมาจอดรถในลานจอดรถแห่งนี้ เป็นเวลาหลายปีแล้ว เคยโดนรถคันอื่นเลื่อนรถของตนอยู่เป็นประจำ จนรถมีรอยบ้างที่บริเวณกันชนหน้าและหลัง ช่วงแรกรู้สึกตกใจ แต่ช่วงหลังๆ ต้องทำใจ เพราะจอดขวางอาจจะโดน เนื่องจากปริมาณรถที่มาจอดในลานนี้มีจำนวนมาก ส่วนตัวมองว่า เรื่องที่จอดรถเป็นปัญหาของคน กทม. เพราะที่จอดรถไม่พอเพียงกับการใช้รถไฟฟ้า ซึ่งทุกคนที่จอดในบริเวณนี้ คือคนใช้รถไฟฟ้าในการเดินทาง สำหรับวิธีการแก้ปัญหาคือ การใช้รถสาธารณะ แต่วันนี้มีธุระจำเป็นจึงเข้ามาจอด เรื่องการเลื่อนรถจนเป็นรอยเป็นเรื่องของจิตสำนึก