วางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"ขยายเวลาถึง 2 ทุ่ม

2019-01-24 12:10:07

วางดอกไม้จันทน์ "หลวงพ่อคูณ"ขยายเวลาถึง 2 ทุ่ม

Advertisement

ประชาชนหลั่งไหลเข้าวางดอกไม้จันทน์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องขยายเวลาถึง 2 ทุ่มของทุกวัน 

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง เกาะกลางน้ำ หลังพุทธมณฑลอีสาน ถนนเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตลอดทั้งวันได้มีประชาชนจากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาวางดอกไม้จันทน์กันอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดไฟให้แสงสว่างภายในฌาปนสถานชั่วคราว ทำให้นกหัสดีลิงค์เทินบุษบกยิ่งมีความสวยงามมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่แสงสุดท้ายของวันทำให้ฟ้ามี 2 สี ประชาชนต่างนำโทรศัพท์มือถือและกล้องมาบันทึกภาพความสวยงาม ก่อนที่วันที่ 29 ม.ค. จะไม่อนุญาตให้ประชาชน เข้ามาที่บริเวณฌาปนสถานชั่วคราว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องขยายเวลาการวางดอกไม้จันทน์ เดิมให้วางได้ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. แต่เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามา จนแน่นบริเวณรอบนกหัสดีลิงค์ เจ้าหน้าที่ต้องขยายเวลาไปจนถึงเวลา 20.00 น. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียความตั้งใจที่เดินทางมา


เมื่อถึงเวลา 20.00 น. หลังจากประชนชาชนคนสุดท้ายวางดอกไม้จันทน์เสร็จเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ก็ได้ทดสอบระบบไฟ โดยรอบบริเวณ และภายในสระอโนดาต ที่เป็นองค์ประกอบในป่าหิมพานต์ อยู่ด้านข้างนกหัสดีลิงค์ รวมถึงบริเวณลานแปดเหลี่ยมมีการทดสอบปล่อยดรายไอซ์ เพื่อทดสอบความสวยงามและเพื่อให้บนยอดเขาพระสุเมรุซึ่งเป็นที่อยู่ของเทพให้กลายเป็นเหมือนสรวงสวรรค์