นักธุรกิจมาเลย์ชีวิตรุ่งเรืองศรัทธา "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-23 18:50:35

นักธุรกิจมาเลย์ชีวิตรุ่งเรืองศรัทธา "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

นักธุรกิจชาวมาเลเซียศรัทธา "หลวงพ่อคูณ" เดินทางเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรม เผยศรัทธามาก นับถือเหมือนพ่อ บอกช่วงท่านมีชีวิตเดินทางมากราบไหว้กลับไปชีวิตเจริญรุ่งเรือง

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานว่า ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมายังคง มีศิษยานุศิษย์เดินทางมากราบสรีรสังขารหลวงพ่อคูณจำนวนมาก หนึ่งในนั้นมี ดาโต๊ะ โดมินิค วอง ไล เฮง พร้อมคณะจากประเทศมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพสวดพระพุทธมนต์ ในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม

ดาโต๊ะ โดมินิค วอง ไล เฮง กล่าวว่า เป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อคูณมานานแล้วตั้งแต่ท่านยังมีชีวิตอยู่ นับถือท่านเหมือนพ่อ ซึ่งเมื่อครั้งที่ได้เข้ากราบท่านแล้วกลับไปทำธุรกิจที่ประเทศมาเลเซีย ปรากฏว่าประสบความสำเร็จทุกครั้ง ครั้งนี้ต้องกลับมากราบสรีรสังขารท่าน และถือเป็นการส่งท่านเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะต้องกลับประเทศไปทำภารกิจ ล


นอกจากนี้ยังมีศิษยานุศิษย์ชาวมาเลเซียบางคนเดินทางมาตั้งแต่มีพิธีเคลื่อนสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ ด้วยความศรัทธาในทานบารมีของท่าน โดยเฉพาะกับชาวเกาะลังกาวี ที่หลวงพ่อคูณ เคยเดินทางไปช่วยสร้างวัดไทยขึ้นเป็นแห่งแรกได้สำเร็จ โดยท่านไป 3 วันมีคนร่วมบริจาคทานเพื่อสร้างวัดถึง 31 ล้านบาท ทำให้พุทธศาสนิกชนบนเกาะลังกาวีมีศาสนสถาน หลังจากที่รอคอยมานาน จนกระทั่งมาสำเร็จจากเมตตาบารมีของหลวงพ่อคูณ ซึ่งพวกเขาบอกว่ายังคงยึดมั่นและศรัทธาในคุณงามความดีของหลวงพ่อคูณ ที่เป็นพระผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมข่าวนิว18 ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่เข้ามาหวังผลประโยชน์ โดยหลอกให้ประชาชนซื้อชุดไว้ทุกข์ในราคาสูง เพื่อเข้าไปกราบไหว้สรีรสังขารครูใหญ่ และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ