กางเต็นท์รองรับ ปปช. งานพระราชทานเพลิง "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-23 18:10:34

กางเต็นท์รองรับ ปปช. งานพระราชทานเพลิง "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งกางเต็นท์รองรับประชาชนร่วมงานพระราชทานเพลิง "หลวงพ่อคูณ" 29 ม.ค. ขณะที่ค่ายมือถือตั้งจุดขยายสัญญาณรองรับประชาชน 


เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พุทธมณฑลอีสาน บ้านเต่านอ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้ทยอยขนเต็นท์จำนวนมากเพื่อทำการติดตั้งรองรับประชาชนให้ได้ 60,000 คน ที่จะมาเข้าร่วมงานพระราชทานเพลิงหลวงพ่อคูณในวันที่ 29 ม.ค. โดยใช้บริเวณที่ว่างด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ซึ่งอยู่ด้านหน้าฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวงพระอารามหลวง จะเป็นจุดที่ให้ประชาชน ได้อยู่และชมพิธีพระราชทานเพลิงศพ และในวันนี้ได้มีการขนมาจากต่างจังหวัดมีทั่งของภาครัฐและเอกชน โดยส่วนหนึ่งไว้เป็นที่พักสำหรับประชาชน อีกส่วนหนึ่งแบ่งเป็นในส่วนของโรงทานผู้ที่มีจิตศรัทธา นำอาหารมาแจกจ่ายประชาชนที่จะมาร่วมงาน และไว้ให้สำหรับประชาชนที่มาชม เมรุลอยนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก และวางดอกไม้จันทน์บริเวณฌาปนสถานชั่วคราว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากค่ายมือถือต่างๆ ได้ตั้งจุดขยายสัญญาณรอบบริเวณพุทธมณฑลอีสาน เพื่อรองรับการมาของประชาชนซึ่งคาดว่าจะมามากกว่า 1 แสนคน ซึ่งอาจจะมีปัญหาเรื่องการโทรเข้าออก และการใช้สัญญาณอินเทอร์เน็ตขาดหาย


ขณะที่ประชาชนและศิษยานุศิษย์ต่างให้ความสนใจเข้าชมความสวยงามของเมรุลอยนกหัสดีลิงค์เทินบุษบกบนยอดเขาพระสุเมรุ และได้วางดอกไม้จันทน์ที่บริเวณสถานที่ฌาปนกิจหลวงพ่อคูณ ที่พุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่นจำนวนมาก ซึ่งการวางดอกไม้จันทน์จะเปิดให้เข้าวางได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ระหว่างวันที่ 22-28 ม.ค.