คณะสงฆ์วัดด่านขุดทดร่วมสวดพระอภิธรรมศพ "หลวงพ่อคูณ"

2019-01-23 16:50:57

คณะสงฆ์วัดด่านขุดทดร่วมสวดพระอภิธรรมศพ "หลวงพ่อคูณ"

Advertisement

คณะสงฆ์วัดด่านขุนทดกว่า 200 รูป เดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรม "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"  ด้านอธิการบดี มข.มอบผ้าไตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้วัดบ้านไร่จัดพิธีบำเพ็ญกุศลครูใหญ่หลวงพ่อคูณ


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น พระครูศรีปริยัติทิธาน เจ้าคณะ อ.ด่านขุนทด ได้นำพระบรรพชาใหม่ในโครงการบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ ที่วัดบ้านไร่ พร้อมพระพี่เลี้ยงและประชาชน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เดินทางโดยรถบัสกว่า 30 คัน เข้าร่วมพิธีสวดอภิธรรมครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ 

ด้าน พระครูศรีปริยัติทิธาน เจ้าคณะ อ.ด่านขุนทด กล่าวว่า วันนี้ได้นำคณะสงฆ์ที่วัดด่านขุนทด 109 และพระสงฆ์ที่ร่วมบวชในโครงการบำเพ็ญกุศลหลวงพ่อคูณ พร้อมประชาชน อ.ด่านขุนทด   113 รูป พร้อมพระพี่เลี้ยง รวมแล้ว 272 รูป และประชาชนชาวด่านขุนทด กว่า 1,000 คน


พระครูศรีปริยัติทิธาน กล่าวต่อว่า คณะสงฆ์ได้เลือกเดินทางเข้าร่วมสวดอภิธรรมในวันนี้เนื่องจากเกรงว่าในวันที่ 29 ม.ค. จะมีจำนวนคนที่เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่วัดบ้านไร่ก็ได้จัดพิธีการวางดอกไม้จันทน์เช่นเดียวกัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24-30 ม.ค. เพราะฉะนั้นพิธีของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและวัดบ้านไร่ไม่ได้แตกต่างกัน แค่ร่างหลวงพ่อคูณอยู่ที่ขอนแก่นเท่านั้น 

ก่อนหน้านี้ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ทำพิธีขอขมาและมอบผ้าไตร ที่วางบนโลงสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ ให้ 1 ผืน เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนสรีรสังขารหลวงพ่อคูณนำไปประกอบพิธีกรรมที่วัดบ้านไร่ อีกด้วย