2 เครือข่ายร้านสะดวกซื้อยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมหยุดจำหน่ายนิตยสารแนวปลุกใจเสือป่า ก่อนที่คลื่นนักท่องเที่ยวจะแห่ไปเยือนประเทศ ระหว่างการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ และโอลิมปิก เกมส์ ในปีหน้า
บริษัท เซเว่น แอนด์ ไอ โอลดิ้ง ผู้บริหารเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น ในญี่ปุ่น เผยเมื่อวันอังคาร ว่า บริษัทจะยุติการจำหน่ายนิตยสาร "สำหรับผู้ใหญ่" ในช่วงฤดูร้อนปีนี้ ก่อนถึงการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก "รักบี้ เวิลด์ คัพ 2019" ที่ญี่ปุ่นจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือน ก.ย. ปีนี้ และการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ระหว่างเดือน ก.ค. - ส.ค. ปีหน้า
ความเคลื่อนไหวของเซเว่น-อีเลฟเว่น มีขึ้นหลังจากเครือข่ายร้านสะดวกซื้อคู่แข่ง "ลอว์สัน" ประกาศแผนเดียวกันเมื่อวันจันทร์

เซเว่น แอนด์ ไอ โอลดิ้ง ซึ่งมีร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น 20,700 สาขาทั่วญี่ปุ่น กล่าวว่า การตัดสินใจมีขึ้นหลังจากการทบทวน "ความคิดเห็นรอบด้าน" รวมถึงข้อเท็จจริงที่ว่า ลูกค้าร้านสะดวกซื้อในญี่ปุ่นส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง และครอบครัวที่มีเด็กเล็ก รวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากที่ไปเยือนญี่ปุ่น
