คุมเข้ม 24 ชม.งาน “หลวงพ่อคูณ”

2019-01-22 11:30:28

คุมเข้ม 24 ชม.งาน “หลวงพ่อคูณ”

Advertisement

ตั้งกองอำนวยการร่วมตรวจ ทหาร ดูแลความปลอดภัย 24 ชม.งานบำเพ็ญกุศลครูใหญ่และครูใหญ่ “หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ” พร้อมเร่งตรวจสอบผลักดันบุคคลหาผลประโยชน์ออกจากพื้นที่ทันที


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ที่ศูนย์ประชุมกาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ขอนแก่น ร่วมกับ พ.ต.ต. ดิเรก จิตอร่าม รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พ.ต.อ.วัชระพงศ์ ฉุยฉาย ผกก.สภ.เวฬุวัน ผศ.ดร. สมพงษ์ สิทธิพรหม ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรักษาความปลอดภัย มข.และ นายศรายุทธ ขอเสริมกลาง ปภ.เขต 6 ขอนแก่น ได้ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องมาตรกรการดูแลความปลอดภัยและการจราจร ภายในบริเวณงานบำเพ็ญกุศลครูใหญ่และครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ


พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต กล่าวว่า การดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ ได้ตั้งกองอำนวยการร่วมระหว่างตำรวจและทหารดูแลตลอด 24 ชม. ด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ วันละ 570 นาย และตลอด 7 วัน 4,800 นาย นอกจากนี้ยังมีการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่เข้าร่วมพิธีโดยจัดจุดจอดรถไว้รอบนอก 4 จุดใหญ่ รวมทั้งใน มข. กว่า 10 จุด ซึ่งจะมีป้ายบอกชัดเจน จอดรถได้ทั้งหมดกว่า 30,000 คัน


ด้าน พ.ต.อ.วัชระพงศ์ กล่าวว่า ในส่วนบริเวณพุทธมณฑลอีสานจุดตั้งเมรุลอยนกหัสดีลิงค์ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ได้ประสานฝ่ายปกครอง มูลนิธิ คอยดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน พร้อมทั้งใช้โดรนตรวจสอบความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 100%

ผศ.ดร.สมพงษ์ กล่าวว่า สำหรับมาตรการกล้องวงจรปิด ได้ติดตั้งไว้ทั้งหมด 1,500 ตัว โดยรอบบริเวณงาน พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการแจ้งเหตุ ที่กองอำนวยการร่วม นอกจากนี้ยังเน้นย้ำเรื่องบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่เข้ามาแอบอ้างหาผลประโยชน์ ภายในงาน ทางเจ้าหน้าที่จะทำการทำความเข้าใจและผลักดันออกนอกพื้นที่ไปในทันที

ด้าน ผศ.พญ.วิไลวรรณ หม้อทอง หัวหน้าภาควิชากายภาคศาสตร์ คณะแพทย์ มหาวิทยาลััยขอนแก่น เปิดเผยกับทีมข่าวนิว 18 ว่า พิธีพระราชเพลิงศพครูใหญ่ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา ในกรณีหลวงพ่อคูณ ที่ไม่ประสงค์ให้ขอพระราชทานเพลิงศพ ทาง มข.ไม่ได้ขอพระราชทานเป็นกรณีพิเศษแต่เป็นเพียงการขอพระราชทานรวมในพิธีดังกล่าวที่จัดขึ้นทุกปีอยู่แล้ว