"มิสเวิลด์ 2018" ซึ้งใจ แต่งชุดไทยร่วมงานอุ่นไอรักฯ

2019-01-22 11:15:56

"มิสเวิลด์ 2018" ซึ้งใจ แต่งชุดไทยร่วมงานอุ่นไอรักฯ

Advertisement

มีโอกาสได้มาเยือนประเทศไทยทั้งที "วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง"  มิสเวิลด์ 2018 จากเม็กซิโก รู้สึกมีความสุขมากที่ได้แต่งกายชุดไทยไปร่วมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ปี 2562  และได้กล่าวขอบคุณคนไทยที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น







เดินทางมาประเทศไทยเพื่อคุยรายละเอียดการเป็นเจ้าภาพ มิสเวิลด์ 2019 ที่มีลุ้นว่าจะได้จัดที่พัทยา ประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้   "วาเนสซา ปอนเซ เดอ ลีออง" มิสเวิลด์ 2018  นอกจากจะได้ชื่นชมสถานที่ต่างๆในประเทศไทย โอกาสช่างประจวบเหมาะ เมื่อเธอได้ไปเที่ยวงานอุ่นไอรักฯ ด้วย โดยได้แต่งกายในชุดไทยและแต่งหน้าโดยช่างแต่งหน้าชื่อดัง  "น้องฉัตร ฉัตรชัย เพียงอภิชาติ" ที่ก่อนหน้าที่รับหน้าที่แต่งหน้าให้กับมิสยูนิเวิร์ส 2017 "เดมี ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส" มาแล้ว






บรรยากาศการไปเป็นเที่ยวได้งานอุ่นไอรักฯ ของ "วาเนสซา" เต็มไปด้วยความอบอุ่นมีคนไทยเข้าไปทักทายและขอถ่ายรูป เพื่อชื่นชมความงามอย่างใกล้ชิด แน่นอนว่าการมาเมืองไทยครั้งนี้ วาเนสซา ได้รับความประทับใจมาก ล่าสุดวันที่ 22 ม.ค.2562 เจ้าตัวได้โพสต์เฟซบุ๊กแฟนเพจของตนเอง เผยความรู้สึกในการได้มาเยือนประเทศไทยด้วยว่า

ที่เมืองไทยทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรมากมาย  อย่างแรกที่เธอได้เรียนรู้ คนไทยจะกล่าวทักทาย สวัสดีค่ะ พร้อมๆกับยกมือไหว้  มันอาจจะเหมือนว่าเป็นการทักทายธรรมดาทั่วไป แต่ความรู้สึกที่ได้รับมากกว่าแค่ทักทาย อัธยาศัยของคนไทยจะนอบน้อมและให้เกียรติผู้อื่น 







อย่างที่สอง เรื่องการทำอาหารดีเลิศมากๆ ค่ะ ทั้งรสชาติ และส่วนผสมในอาหาร ที่มีในอาหารจานเดียวก็กลมกล่อม มีทั้งเผ็ด เปรี้ยว กรุบกรอบ หวาน  ขอรับประทานอีกจานได้ไหมค่ะ! (อร่อยมาก)

อย่างที่สาม ความอ่อนโยนของคนไทย กับคำพูดว่า "ขอบคุณค่ะ" ซึ่งนั่นหมายความว่าเป็นการกล่าวขอบคุณ ตอบแทนกลับด้วยความนอบน้อม






ฉันไม่ได้ยินใครบ่นหรือตำหนิอะไรเลย ในการมาประเทศไทยครั้งนี้ ทีมงานทุกคนที่มาใครทริปครั้งนี้ได้แต่กล่าวขอบคุณ เราทุกคนรู้สึกซาบซึ้งและบอกเล่าความประทับใจต่อไป

และอีกอย่างหนึ่ง "อิสรภาพ"  ไทยแลนด์ คือ ดินแดนของประชาชนชาวไทย   "ไทย" มีความหมายว่า "อิสรภาพ" ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นใคร นี่คือชนชาติที่ก่อร่างสร้างขึ้นมาด้วยความยิ่งใหญ่ทางด้านประวัติศาสตร์ , วัฒนธรรม และเรื่องความเป็นมิตรของผู้คนที่นี่

ขอบคุณค่ะ ประเทศไทย ดิฉันจะกลับมาเยือนอีก #มิสเวิลด์








Credit Photo : Facebook  Vanessa Ponce de León  , IG: Nongchat ,  ปลื้มปิติ จุลโคตร 
แปลและเรียบเรียงโดยทีมงาน newtv


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุวรรณภูมิกระหึ่ม! ต้อนรับ "นิโคลีน" รองอันดับ1 มิสเวิลด์2018 กลับบ้าน

พัทยาเตรียมจัด Miss World 2019 ปลายปีนี้