เร่งคลี่คลายคดี “ยิงหัว นศ.ปี 1” พ่อลั่น! ไม่อโหสิ

2019-01-21 17:55:44

เร่งคลี่คลายคดี “ยิงหัว นศ.ปี 1”   พ่อลั่น! ไม่อโหสิ

Advertisement

ระดมกำลัง ตร. ร่วมคลี่คลายคดี เร่งควานหาสาเหตุ ยิงจ่อหัว นศ.ปี 1 ให้ได้โดยเร็วที่สุด ด้านผู้เป็นพ่อลั่นไม่อโหสิกรรม เชื่อเหตุต้านยา

จากกรณีจ่อยิงหัวนายไกรสร สุทธานี อายุ 16 ปี นศ.ปี1 วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน แล้วโยนศพทิ้งลำห้วย ในสวนปาล์ม หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

วันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลป์ชัย ผบก.ตร.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ตร.ชุมพร,พ.ต.อ.ไกรศรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก, ตำรวจชุดสอบสวน และสืบสวนของภูธรจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายไกรสร สุทธานี อายุ 16 ปี เสียชีวิต ในลำห้วยบริเวณสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่างๆที่เป็นประโยชน์ในคดีอาทิ ขวดเหล้าแบบแบนเพื่อเก็บดีเอ็นเอ ก่อนไปเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆทั้งถนนสายหลักและสายรอง เพื่อค้นหาเส้นทางการเดินทางของผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุ




ส่วนที่บ้านเลขที่ 40/1 ม.7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร บ้านของนายไกรสร หรือ น้องกล้า ผู้เสียชีวิต ชาวบ้านต่างมาช่วยกัน เตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพ โดยนายสุคล สุทธานี อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายไกรสร สุทธานี ผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า นายไกรสร หรือน้องกล้า เป็นนักกิจรรมของโรงเรียน มีความประพฤติดีไม่เคยเกเร ในยามว่างจากการเรียนก็จะช่วยทางบ้าน ซึ่งมีอาชีพเป็นชาวสวนและหากจะไปไหนก็จะแจ้งให้ทางบ้านทราบ

นายสุคล กล่าวอีกว่า น้องกล้า เวลาไปเรียนก็จะไปกับพี่ชายโดยตลอด แต่ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนเองเอะใจ หลังจากที่อยู่ๆลูกหายไปตั้งแต่ช่วงค่ำโดยไม่แจ้งให้ทราบ และโทรไปก็ไม่ติด จึงได้พยายามสอบถามทั้งพี่ชายของน้องกล้าและเพื่อนที่อยู่ในละแวกบ้านใกล้กัน ทุกคนบอกคำเดียวว่าเจอตั้งแต่ตอนเย็นที่เลิกเรียนหลังจากนั้นก็ไม่ได้เจอกันเลย ตนจึงได้ออกหา และมีแจ้งความคนสูญหายในช่วงสายของวันเสาร์ จนมาลูกอีกที เมื่อช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ทางตำรวจมาแจ้งว่าพบลูกชายแล้ว ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำในสวนปาล์ม ซึ่งห่างจากบ้านไปเพียงไม่ถึง 3 กม.



นายสุคล กล่าวต่อว่า ตนเองยอมรับว่าทำใจไม่ได้ เพราะไม่เชื่อว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะมาเกิดกับน้องกล้าได้ หากว่าลูกตนเกเรก็พอจะรับได้ แต่น้องกล้าไม่เคยมีประวัติที่ไม่ดี ซ้ำ เรียนดี และแม้กระทั่งเรื่องยาเสพติดก็ไม่มีประวัติ แต่ทำไมคนร้ายจึงก่อเหตุได้โหดเหี้ยมถึงขนาดนี้ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะตนเองอยากจะเห็นหน้า แต่ขอยืนกรานว่าจะไม่ขอให้อภัยในการกระทำในครั้งนี้ ไม่ยอมรับการขอขมาโดยเด็ดขาด

ทางด้านนางมุกดา สุทธานี อายุ 51 ปี แม่ของกล้า เปิดเผยว่า “น้องกล้าเป็นเด็กดีมาก เรียนหนังสือได้เกรดดี ติดอันดับ1-3ของห้องอยู่เสมอ ตอนจบก็ได้ เกรดดี ในวันหยุดก็จะไปรับจ้างใส่ปุ๋ย ในสวนปาล์มของเพื่อนบ้าน รู้สึกเสียใจมาก ในส่วนตัวพอจะรู้ว่าใครทำน้องกล้า แต่ไม่อยากพูด รอให้ตำรวจทำงาน อยากให้จับคนร้ายให้ได้” แม่ของน้องกล้า เล่าต่อไปว่า “ในส่วนกิจกรรมที่น้องกล้ารัก มากที่สุดคือ กิจกรรมของชมรมทูบีนัมเบอร์วัน น้องกล้าไปร่วมแสดงด้านการเต้นจนได้รับรางวัลพระราชทานจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ฯ มาหลายครั้ง อีกทั้งจะออกโรงเตือนเพื่อนๆ เรื่องยาเสพติดอยู่เสมอ”

ในขณะที่ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ตร. กำชับตำรวจทุกหน่วย ใน จ.ชุมพรที่สั่งการให้มาร่วมคลี่คลายคดี ให้เอาตัวคนร้ายมาให้ได้ เนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญ เหี้ยมโหด เกินกว่าคนจะลงมือทำได้ อีกทั้งเป็นเด็กอายุเพียง16ปี ทำให้ ตำรวจทั้ง สภ.ทุ่งตะโก และหน่วยสืบจังหวัด ต้องทำงานแบบทั้งวันทั้งคืน