โฆษกรัฐบาลแจงดราม่า "ข้าวเหนียวมะม่วง"

2019-01-21 16:55:28

โฆษกรัฐบาลแจงดราม่า "ข้าวเหนียวมะม่วง"

Advertisement

เพจดังแฉผลงานแบบป้อม ๆ เลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงนักท่องเที่ยวจีนเหลือเพียบ ด้าน“พุทธิพงษ์” แจงดราม่าขอให้มองเจตนาดี หวังให้นักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวในประเทศมากขึ้น

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ประเทศไทยจัดงาน We Care About You เลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง เมนูอาหารหวานชื่อดัง แก่นักท่องเที่ยวจีน พร้อมสถิติการทำข้าวเหนียวมะม่วงใหญ่ที่สุดในโลก 4,500 กก. ที่เมืองทองธานี โดยใช้ข้าวเหนียวเขี้ยวงู 1.5 ตัน มะม่วง 6,000 ลูก นอกจากนักท่องเที่ยวชาวจีน 10,000 คนที่เข้าร่วมงานแล้ว ยังมีบุคคลสำคัญทั้งจากภาครัฐและเอกชนมาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. เพจ CSI LA ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “ผลงานแบบป้อมๆ มีคนวงในถ่ายภาพมาแฉครับว่า งานจัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วง เมื่อคืนนี้ของเหลือทิ้งเพียบ เงินที่มาจากภาษีประชาชนทั้งนั้น ได้ถูกมีการใช้อย่างทิ้งขว้าง เสียดายเงินภาษีคนไทยจริงๆ”


ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีชี้แจงกรณีเพจ CSI LA นำภาพการจัดเลี้ยงข้าวเหนียวมะม่วงที่เหลือทิ้งเป็นจำนวนมากมาเผยแพร่ว่า อยากให้มองในเจตนาดีที่จะทำให้ตัวเลขของนักท่องเที่ยวมากขึ้นอยากให้มองในแง่ความสัมพันธ์ที่ระหว่างประเทศ เชื่อว่าหน่วยงานที่จัดงานดังกล่าวอยากทำให้นักท่องเที่ยวจีนมาท่องเที่ยวในประเทศมากขึ้น ขณะเดียวกันในวันนี้ยังมีสื่อมวลชนหลายสำนักจากประเทศจีนมาสัมภาษณ์ผู้แทนรัฐบาล ถึงความคืบหน้าการจัดการนักท่องเที่ยวจีนในประเทศไทย



ขอบคุณภาพ :  CSI LA