ตร.ดำเนินคดีหนุ่มออสซี่กุเรื่องถูกปล้นทรัพย์

2019-01-21 17:30:45

ตร.ดำเนินคดีหนุ่มออสซี่กุเรื่องถูกปล้นทรัพย์

Advertisement

ตร.ดำเนินคดีหนุ่มออสซี่แจ้งความเท็จถูกคนร้ายปล้นทรัพย์ สอบปากคำพบโกหกเพื่อนำใบบันทึกประจำวันไปเคลมเงินประกันกับบริษัทที่ต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รรท.ผกก.สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมาศูนย์วิทยุ191ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากพนักงานโรงแรมแห่งหนึ่งพื้นที่หาดละไม หมู่ที่ 4 ต.มะเร็ต มีลูกค้าชื่อว่า MR.SAMUEL DELANEY GRIFFITHS-LEWINO อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย มาแจ้งว่าถูกคนร้ายเป็นชาย 3 คน ปล้นทรัพย์ขณะขี่รถ จยย.กลับที่พักโรงแรม จากนั้นจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ชัชชีวิน นาคมุสิก สวป. พ.ต.ท.ภูริวัฒน์ รอดเกิด สว.สส.เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เสียหายร่วมกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.สุราษฎร์ธานี และตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย



MR.SAMUEL นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียให้การว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 19 ม.ค. ได้ขี่รถ จยย.กลับเข้าโรงแรมเมื่อถึงกลางซอยได้มีชายโบกให้หยุดรถและสื่อสารภาษาอังกฤษเพื่อขอความช่วยเหลือตนจึงหยุดรถ จากนั้นมีชาย 3 คน เข้ามาปล้นได้ทรัพย์สินไป 3 รายการคือ นาฬิกาข้อมือยี่ห้อ FOSSIL 1 เรือน กระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล ยี่ห้อ FOSSIL 1ใบ  ภายในมีเงินสด 10,000 บาท และหูฟังยี่ห้อ BEATS สีดำ 1 อัน ก่อนจะขี่รถ จยย.หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกระจายกำลังตั้งจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี และตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่นักท่องเที่ยวผู้เสียหายแจ้งมาแต่ไม่พบคนร้ายตามที่แจ้งมา


ด้าน พ.ต.อ.ธงชนะ หาญกิตติกาญจนา รรท.ผกก.สภ.บ่อผุด จึงเชิญตัว MR.SAMUEL ผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงแรมพบว่าช่วงเวลาที่ ผู้เสียหายเดินออกจากโรงแรมไม่พบว่ามีการนำกระเป๋า หูฟัง และนาฬิกา ทรัพย์สินที่แจ้งหายไว้ติดตัวไปด้วยจึงสงสัยว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จ จีงได้ขอเข้าตรวจสอบภายในห้องพักจนพบว่าทรัพย์สินตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางครบทั้งหมด MR.SAMUEL จึงยอมรับว่าได้แจ้งความเท็จเพื่อต้องการนำใบบันทึกประจำวันของสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปยื่นเครมประกันทรัพย์สินที่ประเทศของตัวเอง


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บ่อผุด ได้นำตัว MR.SAMUEL นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน อันเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียหาย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป