เร่งล่าคนร้ายยิงสมาชิก อบต. ดับคางานศพ

2019-01-21 13:25:20

เร่งล่าคนร้ายยิงสมาชิก อบต. ดับคางานศพ

Advertisement

ตำรวจรุดสอบปากคำแม่ของมือปืนยิงสมาชิก อบต. เสียชีวิตในงานศพ เผยลูกชายเข้าไปหย่าศึกทะเลาะในวงเหล้า แต่ผู้ตายไม่พอใจก่อนก่อเหตุดวลปืนเสียชีวิต

จากกรณีคนร้ายยิงนายจรัล ชูหนู อายุ 62 ปีสมาชิก อบต.เกาะเต่า เสียชิวิตบริเวณศาลาตั้งศพ วัดโคกศักดิ์ หมู่ที่ 6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในสภาพมือขวาเหนี่ยวไกปืนค้าง ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม.ประมาณ 15 นัด เข้าบริเวณศีรษะ ลำตัวและก้น เมื่อเวลาประมาณ 02.12 น. วันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง เผยว่าจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้ทราบว่าผู้ต้องสงสัยก่อเหตุรายนี้คือ นายอมรเทพ มาเอียด อายุ 22 ปี โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายอมรเทพ บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 6 ต.ทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง แต่ไม่เจอตัวพร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้นำตัวนางลักษณา มาเอียด อายุ 45 ปี มารดาพร้อมด้วยนายปรีชา กาฬวงศ์ พ่อเลี้ยง นายอมรเทพ มาสอบปากคำที่ สภ.ทะเลน้อย


นางลักษณาให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ขณะเกิดเหตุตนอยู่ในงานด้วย โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่นายจรัล ตั้งวงกินเหล้าอยู่ภายในศาลาตั้งศพได้มีปากเสียงทะเลาะกันกับคนในวงเหล้า นายอมรเทพบุตรชายของตนได้เข้าไปห้ามปราม ทำให้นายจรัลไม่พอใจ ชักปืนจะยิงนายอมรเทพ ตนจึงเข้าไปห้ามพร้อมเข้าไปกอดนายจรัล เอาไว้ว่าอย่ายิงบุตรชายของตนเพราะเป็นเครือญาติกันทั้งนั้น และนายอมรเทพก็มีศักดิ์เป็นหลานของนายจรัล จึงยอมลดปืนลงและวางปืนไว้ข้างตัว แต่ก็ยังมีพูดในวงเหล้าประมาณว่าไม่พอใจที่เด็กรุ่นหลานมาเตือนเหมือนไม่ให้เกียรติ จนกระทั่งนายอมรเทพเข้าไปในวงเหล้าอีกรอบ และมีปากเสียงกัน  จนนายจรัลหยิบปืนขึ้นมาพร้อมยิงออกไป 1 นัด ก่อนทำให้นายอมรเทพชักปืนออกมายิงด้วย จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้นสุดท้ายนายจรัล เสียชีวิตในที่เกิดเหตุและยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 คน ส่วนนายอมรเทพได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุยังไม่กลับเข้าบ้าน แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว แต่ทางญาติๆจะพยายามติดต่อนายอมรเทพให้เข้ามอบตัวอีกทางหนึ่งด้วย คาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีในเร็วๆนี้


อย่างไรก็ตามสำหรับศพของนายจรัล ชูหนู ทางญาติได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลศพภายในวัดโคกศักดิ์ ต.ทะเลน้อย ไม่ได้นำศพไปทำพิธีในพื้นที่ ต.เกาะเต่าแต่ย่างใด เนื่องจากพื้นที่ ต.ทะเลน้อยเป็นบ้านเกิดของผู้ตาย บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า ส่วนศพคุณยายสุทิน ชูหนู จะมีพิธีฌาปนกิจในวันนี้