“จตุพร”ปลุกคนเสื้อแดงหนุนพรรค ปชต.

2019-01-20 22:45:44

“จตุพร”ปลุกคนเสื้อแดงหนุนพรรค ปชต.

Advertisement

“จตุพร” ลงพื้นที่มุกดาหารปลุกคนเสื้อแดงออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด สนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ


เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่บริเวณสนามข้างสำนักงานเทศบาลตำบลบ้านซ่ง ต.บ้านซ่ง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร นายสงคราม กิจเลิศไพเลิศ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายจตุพร พรมพันธุ์ แกนนำ นปช.ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ดร.วิโชติ วรรณโณ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก ลงพื้นที่พบปะชาวบ้านพื้นที่เขต 2 จ.มุกดาหาร เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายอนุสรณ์ โพธิ์ศิริ และเขต 2 นายวิทยา บุตรดีวงศ์ เพื่อปลุกคนเสื้อแดงมุกดาหารชูพรรคเพื่อชาติ แก้ปัญหาความยากจนและปากท้องชาวบ้านโดยมีชาวบ้านจาก 4 อำเภอ 3 ตำบล คือ อ.คำชะอี อ.หนองสูง อ.ดงหลวง และ อ.นิคมคำสร้อย ต.ผึ่งแดด ต.นาโสก และต.ดงมอน เข้าร่วมกว่า 1,500 คน


นายจตุพร ได้ประกาศจุดยืนเชิญชวนให้กลุ่มเสื้อแดง มาร่วมสนับสนุนพรรคที่เป็นประชาธิปไตย ไม่เอาเผด็จการ และไม่สร้างความขัดแย้งกับใคร พร้อมเรียกร้องให้ รัฐบาลเร่งกำหนดวันเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะส่งผลกระทบประเทศ พรรคเพื่อชาติเป็นการรวมพลังของคนเสื้อแดงมีเป้าหมายสำคัญ คือต้องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ความยากจน เนื่องจาก หัวหน้าพรรค คือนายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จ จากเคยยากจนสู่ความร่ำรวยทำธุรกิจห้างใหญ่ เคยต่อสู้กับความจนมาตลอด จึงต้องการจะมาช่วยเหลือประชาชน ด้วยประสบการณ์ความสามารถที่มีเพราะปัจจุบันชาวบ้านถูกเอารัดเอาเปรียบด้านการค้า การลงทุน จากนายทุนใหญ่ต้องแก้ไขส่วนบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


นายจตุพร กล่าวอีกว่า ที่สำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ มีรัฐธรรมนูญที่ไม่สมบูรณ์ ตั้งแต่การออกกฎหมายในการเลือกตั้ง ส.ส. ส.ว. เชื่อว่าเป็นการเอื้อฝ่าย คสช.ที่มีอำนาจ สิ่งเดียวที่แก้ไขได้ คือ ต้องเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งให้ประชาชนตัดสิน เมื่อฝ่ายประชาธิปไตยได้ ส.ส.มากกว่าฝ่ายเผด็จการ จะทำให้มีการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ไม่ให้ฝ่ายเผด็จการมีอำนาจเบ็ดเสร็จ เพราะตนเชื่อว่าทุกวันนี้ประเทศชาติมีปัญหา บ้านเมืองเศรษฐกิจตกต่ำประชาชนลำบากเพราะปัญหาเผด็จการ ไม่มีการเลือกตั้ง และมีการเลื่อนมากว่า 5 ครั้ง หากมีการเลื่อนเลือกตั้ง หรือเลื่อนไม่มีกำหนด ประชาชนต้องเคลื่อนไหวหาประชาธิปไตย การที่ตนกับคนเสื้อแดงออกมาตั้งพรรคเพื่อชาติ ส่วนหนึ่งต้องการที่จะรวมพลังคนเสื้อแดง สร้างประชาธิปไตย และปลายทางไม่ว่าพรรคไหนที่มาจากประชาธิปไตย เราจะไปร่วมกันเป็นรัฐบาล เพราะคือทางออกที่จะแก้รัฐธรรมนูญ ที่ไม่สมบูรณ์ ไม่ได้ให้อำนาจประชาชนที่สมบูรณ์ ฝากไปยังพี่น้องประชาชน ขอให้ออกมาเลือกตั้งให้มากที่สุด เพื่อเป็นการตัดสินว่าประชาชน ต้องการประชาธิปไตย ไม่ต้องการเผด็จการ