ตรังดุ! หลานชายเดนคุก รัวยิงน้าชายดับคาบ้าน

2019-01-20 16:40:29

ตรังดุ! หลานชายเดนคุก รัวยิงน้าชายดับคาบ้าน

Advertisement

สลด! หลานชายเดนคุกคว้าอาวุธปืนสงคราม “คาร์บิน” จ่อยิงน้าชายดับหน้าบ้านญาติกลางดึก ร่างพรุนกระสุนเจาะ 7 นัด เผยก่อนสังหารทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนคนร้ายจะขับปิกอัพหลบหนี ตั้งปมพูดจาขัดหู-ขัดแย้งส่วนตัว

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 19 ม.ค.62 ร.ต.อ.กฤติน สลิลปราโมทย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กันตัง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเสียชีวิต 1 ราย หน้าบ้านเลขที่ 15 หมู่ 5 บ้านบินหยี ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง หลังรับแจ้งเหตุจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับขั้น แล้วเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย กำลังตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.กันตัง หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง เขต อ.กันตัง

ถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่ บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว ลักษณะชั้นเดียว ก่ออิฐ ถือปูน พบร่างของนายสัญชัย จันทร์เพชร หรือหมา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/4 หมู่ 5 บ้านบินหยี ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง สภาพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีชมพู นอนคว่ำหน้าจมกองเลือด ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามคาร์บิน กระสุนเจาะเข้าบริเวณศีรษะตรงกระหม่อม 1 นัด หน้าอกซ้าย 2 นัด หน้าอกขวา 2 นัด และแขนซ้ายอีก 2 นัด รวม 7 นัด ใกล้กันกับร่างในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนอาวุธปืนสงครามคาร์บิน จำนวน 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนจะนำร่างส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา




จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ผู้ตายมีบ้านพักห่างจากบ้านที่เกิดเหตุ ประมาณ 40 เมตร ส่วนผู้ก่อเหตุ ก็อยู่ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร โดยที่ผู้ตายมีศักดิ์เป็นน้าชายของผู้ก่อเหตุ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของญาติ ขณะที่ผู้ตายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่มีครอบครัว และเป็นคนที่ดื่มสุราเป็นประจำทุกวัน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ดื่มสุรามาอย่างหนัก และได้เดินมายังหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พูดจาเอะอะโวยวายอยู่เพียงลำพัง ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุได้เดินออกมาจากบ้านที่อยู่ใกล้กัน มาหาผู้ตายทันใดนั้นมีการทะเลาะกันอย่างรุนแรง กระทั่งมีเสียงปืนดังขึ้น ก่อนตัวผู้ก่อเหตุจะวิ่งกลับบ้าน และได้ขับรถยนต์ปิกอัพหลบหนีออกไปพร้อมกับความมืด

อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการสังหารโหดในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งธงไปในประเด็น พูดจาขัดหูกัน และความขัดแย้งส่วนตัว เนื่องจากผู้ตายเมื่อมีอาการมึนเมาก็จะมีนิสัยพูดจาโผงผาง พูดจามากเป็นพิเศษ จนอาจสร้างความไม่พอใจให้กับคนอื่น แต่ยังคงไม่ตัดในประเด็นปัญหาความขัดแย้งส่วนตัว ขณะที่ตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายวิเชษฐ์ ชูชาติ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ 5 บ้านบินหยี ต.ควนธานี อ.กันตัง จ.ตรัง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง มีนิสัยอารมณ์ร้อน และไม่ยอมใคร โดยก่อนหน้าเกิดเหตุทั้งคู่ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน จากการพลิกแฟ้มคดีพบว่าเคยติดคุกในคดีใช้อาวุธมีดแทงผู้อื่นจนเสียชีวิต และออกจากเรือนจำมาอยู่บ้านได้ระยะหนึ่ง ก่อนจะลงมือก่อเหตุอีกครั้ง ซึ่งทางตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสอบและแกะรอยตามกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป