ตรวจค้น 9 พื้นที่เป้าหมาย สางคดียิง “ผู้ใหญ่ปากหมาก” ดับ!

2019-01-20 14:55:14

ตรวจค้น 9 พื้นที่เป้าหมาย  สางคดียิง “ผู้ใหญ่ปากหมาก” ดับ!

Advertisement

ตำรวจ ทหาร ร่วมตรวจค้น 9 เป้าหมาย คดียิงผู้ใหญ่บ้านปากหมากเสียชีวิต ยึดอาวุธปืนสั้น และสงครามจำนวนมากตรวจสอบ

อาวุธปืนสั้น ปืนยาว และปืนอาก้า AK 47 รวม 12 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนชนิดต่างๆรวม 90 นัด ถูกตรวจยึดมาไว้ที่ สภ.โมถ่าย ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ฯ เมื่อเวลา 9:00 น.วันที่ 20 ม.ค.62 เพื่อดำเนินการตรวจพิสูจน์ทราบ ในกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืน ยิงนายชัยยุทธ มั่งมี ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา เสียชีวิตกลางดึก หลังเสร็จงานเลี้ยงน้ำชาภายในตำบล เมื่อ 18 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ สนธิกำลังกับชุดสืบสวนภาค 8 ตำรวจกองปราบ ทหาร มทบ.45 และกองบังคับการป้องกันปราบปรามทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน ต.เสวียตและ ต.โมถ่าย อ.ไชยา รวม 9 จุดตั้งแต่เวลา 06:30 น. ซึ่งเป้าหมายเป็นเครือข่ายของนักการเมืองท้องถิ่นของ ต.ปากหมาก เบื้องต้นพบว่าอาวุธปืนส่วนใหญ่มีทะเบียน ซึ่งได้ดำเนินการตรวจยึดพิสูจน์ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในคดีหรือไม่




นอกจากนั้นยังตรวจพบ อาวุธปืนอาก้า AK 43 หมายเลขตัวปืน ๕๖๒๕๖๒๕๑๒๗๐๖ หมายเลขลำกล้อง ๑๒๗๐๖ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ขนาด 3.62 จำนวน 26 นัด ซองกระสุน (แมกกาซีน ) จำนวนหนึ่งจึงแจ้งข้อหาให้นายเกียรติภูมิ สุขมี ผู้ครอบครองให้ทราบว่า มีอาวุธปืนและกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามนายเกียรติภูมิ ให้การว่า อาวุธปืนดังกล่าว เป็นของทหารยศ พล.อ.เกษียญราชการ บ้านอยู่ จ.นนทบุรี โดยนายเกียรติภูมินำมาจาก จ.ปัตตานี แล้วนำมาไว้ที่บ้านดังกล่าว เมื่อปี พ.ศ. 2558 จนเจ้าหน้าที่ ตรวจพบและตรวจยึดไว้ได้ เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมตรวจยึดจึงได้นำตัว นายเกียรติภูมิฯ พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน.สภ.โมถ่าย เพื่อดำเนินคดี



สำหรับคดียิงผู้ใหญ่ชัยยุทธ ทาง พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ก็เป็นหนึ่งในกระบวนการทำงาน ก่อนจะสรุปสำนวนเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้าย โดยมูลเหตุเชื่อว่าเกิดจากความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ ประกอบกับเกิดการขัดแย้งเฉพาะหน้า คนร้ายจึงตัดสินใจก่อเหตุในครั้งนี้