ประกบยิง! ขาใหญ่เมืองคอน เหตุทะเลาะวิวาทผับดัง

2019-01-20 14:15:01

ประกบยิง! ขาใหญ่เมืองคอน เหตุทะเลาะวิวาทผับดัง

Advertisement

สังหารอุกอาจ! มือปืนควบรถยนต์หรูตามประกบรัว 9 มม.สังหารโจ๋ขาใหญ่ร่างพรุนดับคาถนนกลางเมืองคอนหลังทะเลาะวิวาทในผับดัง

เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 20 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.กิตติศัพท์ ตาพล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายบนถนนสายเทวบุรี ปากซอยตาคลิ้ง ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก. พ.ต.ท.ธีระวุฒิ เทพเลื่อน รอง ผกก.สส.พ.ต.ท.วันชัย สุวรรณรัตน์ สว.สส.,ตำรวจชุดสืบสวนและแพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิใต้เต๊กตึ้ง รีบรุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้ตายนอนตะแคงคว่ำหน้าข้างรถ จยย.บนถนน ในชุดสวมเสื้อยืดแขนยาวสีเทา นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล โดยมีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 125 สีแดงดำ ทะเบียน 1กฌ-8200 ล้มอยู่ข้างๆ ศพ สอบสวนทราบผู้ตายชื่อนายวิเชียร กุลเหล็ม หรือ”สะมะแอ” อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41 หมู่ 1 ต.นาเคียน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม.เข้าลำตัวและหน้าอกรวมจำนวน 4แผลร่างพรุนตายคาที่ และพบปลอกกระสุน 9 มม.ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุจำนวน 6 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป




พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมือง เปิดเผยว่า สอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายวิเชียรหรือสะมะแอ ผู้ตายมีอาชีพทำงานเป็นลูกจ้างในร้านค้าแห่งหนึ่งในตลาดพืชผลหัวอิฐ ต.โพธิ์เสด็จ ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำนายวิเชียร ผู้ตายพร้อมด้วยเพื่อนๆรวม 6 คน ได้พากันขับขี่รถ จยย.จำนวน 3 คันไปเที่ยวงานมัสยิดสวนมะพร้าว บริเวณหลังวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นทั้งหมดได้ชักชวนกันไปเที่ยวผับซึ่งเป็นสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งย่านริมถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยขณะกลุ่มผู้ตายกำลังนั่งดื่มกินในผับดังกล่าว นายวิเชียรได้เกิดมีเรื่องเขม่นและทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งจนมีการโต้เถียงและทำท่าจะชกต้อยกันในผับ แต่ได้มีการ์ดคุมผับได้เข้าห้ามปรามและแยกวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายออกจากกันโดยไม่เกิดเรื่องรุนแรงขึ้น

จนกระทั่งผับเลิกนายวิเชียร พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อน ได้ขับขี่รถ จยย.จำนวน 3 คันออกจากผับไปตามถนนสายพัฒนาการคูขวาง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนประตูลอดเพื่อจะกลับบ้านพักและได้ขับขี่ จยย.เกาะกลุ่มกันมา มีนายวิเชียร ขับขี่ นำหน้าจนเข้าสู่ถนนสายเทวบุรี และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปากซอยตาคลิ้ง ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คนขับรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่นปาเจโร่ สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับแซงประกบด้านขวาของนายวิเชียร จากนั้นคนร้ายที่นั่งในรถด้านซ้ายได้ลงกระจกชักอาวุธปืน 9 มม.ออกมากระหน่ำยิงใส่ร่างนายวิเชียร 6 นัดซ้อน กระสุนเจาะร่างเข้าลำตัวและหน้าอกนายวิเชียรพรุน 3 รูล้มรถ จยย.ตายคาที่ ในขณะที่กลุ่มเพื่อนๆที่ขับขี่รถ จยย.มาด้วยกันต่างตกใจขับรถ จยย.หลบหนีห่ากระสุนไปคนละทิศละทาง จนคนร้ายขับรถยนต์ปาเจโร่หลบหนีโดยเลี้ยวกลับไปทางสี่แยก ต.โพธิ์เสด็จแล้ว กลุ่มเพื่อน ๆ จึงพากันกลับมาจุดที่เกิดเหตุและนายวิเชียร ถูกยิงตายคาที่ดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรพลิกศพและสอบสวนในที่เกิดเหตุ



อย่างไรก็ตามพยานที่เห็นเหตุการณ์ยังระบุไม่ชัดเจนว่ารถยนต์ของคนร้ายที่ระบุว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว อาจจะเป็นรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีขาวก็เป็นได้เนื่องจากรถทั้งสองยี่ห้อมีลักษณะคล้าย ๆ กัน ซึ่งตนได้ให้ทาง พ.ต.ท.วันชัย สุวรรณรัตน์ สว.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดหารถยนต์ของคนร้าย โดยชาวบ้านเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายโดยเฉพาะมือปืนที่ลงมือสังหารน่าจะเป็นคนมีสี เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธปืนเป็นพิเศษ ทางตำรวจจะเร่งสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วนต่อไป