แห่ชม!ฌาปนสถานชั่วคราว พระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ

2019-01-20 13:30:31

แห่ชม!ฌาปนสถานชั่วคราว พระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ

Advertisement

ลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ร่วมบรรพชาอุปสมบท เนื่องในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ ขณะที่ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาที่ฌาปนสถานชั่วคราว เพื่อชมความสวยงามการตกแต่งสถานที่ในพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ

วันที่ 19 ม.ค. ที่ฌาปนสถานชั่วคราว วัดหนองแวงพระอารามหลวง ภายในเกาะกลางน้ำ ด้านหลังพุทธมณฑลอีสาน ริมถนนเลี่ยงเมือง บ้านเต่านอ ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ ต่างเดินทางมาชมนกหัสดีลิงค์เทินบุศบกจำนวนมาก พร้อมกับกราบไหว้รูปปั้นท่านั่งยอง พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่นำมาประดิษฐานที่บริเวณด้านหน้าของนกหัสดีลิงค์เทินบุษบก โดยเป็นรูปปั้นหลวงพ่อคูณฝีมือของ อ.กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา อ.พิเศษหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นหนึ่งในช่างปั้นของในหลวงรัชกาลที่ 9 ประชาชนต่างถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก เพราะหลายคนอาจจะไม่ได้มาร่วมงานในวันที่ 29 ม.ค.ที่จะถึงนี้ ซึ่งเป็นวันพิธีพระราชทานเพลิงศพ สรีระสังขารหลวงพ่อคูณพิธีเผาจริง ทำให้ตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ศรัทธาเดินทางมาที่ฌาปนสถานแห่งนี้จำนวนมาก

ส่วนที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัย ขอนแก่น ได้นำบรรดาลูกศิษย์ผู้ร่วมอุปสมบท ทำพิธีขอขมาบิดา มารดา และผู้มีพระคุณ ก่อนที่จะขลิบผม และปลงผมนาค จำนวน 50 รูป จากนั้นได้ประกอบพิธีบรรชาอุปสมบท เนื่องในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เมื่ออุปสมบทเสร็จแล้วจะได้ร่วมปฎิบัติศาสนกิจ ที่วัดหนองแวงพระอารามหลวง ไปจนถึงวันที่ 30 ม.ค.62