ด.ช. 8 ขวบหายตัว พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจอปฏิหาริย์

2019-01-18 11:30:26

ด.ช. 8 ขวบหายตัว พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจอปฏิหาริย์

Advertisement

ด.ช. 8 ขวบ จ.อ่างทอง หายตัวลึกลับ เจ้าหน้าที่พ้อมชาวบ้านนับร้อยตเร่งค้นหาแต่ไม่พบ ผู้เป็นแม่หันพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจอราวปฏิหาริย์

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับการประสานจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุเด็กหายตัวไปในบริเวณวัดไทรย์ หมู่ที่ 7 ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง จึงรุดยังที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มพุดคุยกันภายในบริเวณวัด โดยจากการสอบถามทราบว่า ด.ช.พีรพัตร ทองย้อย หรือน้องพี อายุ 8 ขวบ ได้หายไปจากบ้านพักบริเวณใกล้กับวัดไทรย์ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางญาติและชาวบ้านได้ออกตามหากันตั้งแต่เมื่อหัวค่ำแต่ยังไม่พบ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกำลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง ร่วมกับชาวบ้านกว่า 100 คน ระดมค้นหาทั้งบริเวณวัด ทุ่งลำท่าแดง และบริเวณคลองชลประทาน แต่เนื่องจากพื้นที่กว้างประกอบกับความมืดทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก


ชาวบ้านคนหนึ่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเห็นน้องพี เล่นอยู่กับเพื่อนแถววัดซึ่งก็เป็นปกติแต่หลังจากเริ่มมืดต่างแยกย้ายกันกลับบ้านแต่ปรากฏว่า น้องพีได้หายไปทางพ่อแม่และญาติๆ จึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ เกรงว่าจะเกิดอันตรายเกิดขึ้น

ด้านน้องโนเพื่อนของน้องพี บอกว่า เมื่อช่วงเย็นหลังจากเล่นกันที่วัด ซึ่งทุกวันก็จะวิ่งเล่นกันที่ลานวัด โดยเฉพาะเล่นซ่อนหาจะเล่นกันเป็นประจำ น้องพีก็ขี่จักรยานมาจอดที่บ้านของตน ก่อนที่จะเห็นมีคนขี่รถจักรยานพาเด็กชายพีไป แต่ไม่รู้ว่าเป็นใครและไปทางไหน ยิ่งทำให้ทางญาติวิตกกังวลมากขึ้น


ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ออกไปค้นหานานกว่า 4 ชม. ก็ยังไร้วี่แววจนต้องกลับมารวมตัวกันที่วัดอีกครั้ง ซึ่งสร้างความร้อนใจให้กับ นางเนตรดาว พินิจการ อายุ 43 ผู้เป็นแม่ของน้องพี จนทำให้ต้องหันไปพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด จนต้องเดินไปจุดธูปบอกกล่าวกับรูปเหมือน พระครูเกษมจริยคุณ (ฟื้น เขมจาโร) อดีตเจ้าอาวาส ขอให้หาน้องพีเจอ หากล่วงเกินอะไรไปก็ขอขมาลาโทษ ก่อนที่เจ้าหน้าที่และทางญาติจะออกไปค้นหาอีกครั้ง และก็ประสบความสำเร็จเมื่อพบน้องพีนอนหลับอยู่ใต้เตียงบนบ้านของญาติคนหนึ่งใกล้ๆ กับวัด แต่ที่น่าแปลกใจก็คือบ้านหลังนี้ทางญาติและเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่พบอะไรเลย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับทุกคนจนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าอาจจะมีอะไรบังตาอยู่ จากการสอบถามน้องพี ยังมีอาการตกใจร้องไห้อยู่ตลอดเวลาทำให้ไม่ทราบว่าทำไมถึงไปนอนอยู่ใต้เตียง หลังจากเจอตัว นายลำพูน ทองย้อย อายุ 58 ปี ผู้เป็นพ่อ ถึงกับวิ่งเข้ามากอดและร่ำไห้อย่างไม่อายใคร ก่อนที่จะพาน้องพี กลับบ้านไปท่ามกลางความโล่งใจของทุกคน