อดีตครูป่วยพาร์กินสันเครียดผูกคอตาย

2019-01-17 16:05:26

อดีตครูป่วยพาร์กินสันเครียดผูกคอตาย

Advertisement

อดีตครู รร.ดังเครียดป่วยเป็นโรคพาร์กินสันใช้สายไฟผูกคอกับขื่อห้องน้ำเสียชีวิต


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 17 ม.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.หญิง อาทิติยา ภิบาล ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต บ้านเลขที่ 44/46 หมู่ที่ 5 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และอาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่บริเวณหน้าห้องน้ำชั้น 2 ของบ้านพบนางบุญดี โอภาสพิไล อายุ 65 ปี อดีตครู รร.สตรีวิทย์ 1 ใช้สายไฟฟ้าผูกคออยู่กับขื่อห้องน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำร่างลงมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าผู้ตายน่าจะผูกคอตายด้วยตัวเอง


จากการสอบถามสามีผู้ตาย (ขอสงวนชื่อ) เล่าว่า ตนเองกับผู้ตายได้แยกกันอยู่คนละบ้าน โดยผู้ตายพักอาศัยอยู่กับลูกชาย หลังจากลูกชายออกไปทำงานแล้วในช่วงสายตนจะเข้ามาที่บ้านเพื่ออยู่เป็นเพื่อนกับผู้ตาย แต่วันนี้ตนมาที่บ้านพบว่าเงียบผิดปกติ จึงได้ตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เปิดประตูเข้าไปในบ้าน พบผู้ตายผูกคออยู่หน้าห้องน้ำ จึงได้รีบโทรแจ้งตำรวจ ส่วนสาเหตุการตัดสินใจผูกคอตายน่าจะมาจากที่ผู้ตายมีโรคประจำตัวพาร์กินสัน มักจะบ่นตลอดว่าเบื่อตัวเองที่เป็นโรคดังกล่าว แต่ไม่คิดว่าผู้ตายจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสอบปากคำคนใกล้ชิดแล้วเบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะฆ่าตัวตายเองเนื่องจากป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ทำให้มีอาการซึมเศร้า อย่างไรก็ตามได้ส่งมอบศพให้อาสาสมัครกู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช เพื่อผ่าชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง