ดูดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 16-31 ม.ค. 2562 (คลิป)

2019-01-16 12:46:49

ดูดวงชะตา 12 ลัคนาราศี กับ พิพัฒน์ NEW18 วันที่ 16-31 ม.ค. 2562 (คลิป)

Advertisement





ลัคนาราศีเมษ




สถานการณ์ดวง เก็บตัวมีความเครียดสูง บางท่านหนีไปถือศีลทำสมาธิ การเงินเก็บไม่อยู่ การงานดีขึ้นตามลำดับ มีเพื่อนร่วมงานใหม่ หรือ ลูกน้องใหม่ ความรักเจอแค่คนที่มีเจ้าของไม่ใช่ของเรา สุขภาพตอนนี้ระวังเกิดอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันจากน้ำเป็นเหตุ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร วันพฤหัส วันศุกร์



จิตใจ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่าลับลับ ไม่คาดฝัน)สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนภพมรณะ ทำให้ท่านเครียดแบบไม่มีเหตุผล เก็บงำความรู้สึก วิตกกังวลในหลายเรื่องทั้งเรื่องเงินที่เก็บไม่ค่อยอยู่ไม่พอใช้ ความรักไม่ได้เจอกันห่างกัน สุขภาพและอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ดาวอาทิตย์ และ ดาวพุธ ที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงานได้เกณฑ์กับลัคนา ส่งผลให้ท่านเนื้อหอม(อาจเพราะไปไหนมาไหนไม่ค่อยยิ้มช่วงนี้) มีคนมารักมาชอบเพราะคำพูดที่ตรงไปตรงมาในช่วงนี้ รวมไปถึงรายได้ใหม่ ๆ ที่เข้ามาในช่วงนี้ให้ท่านพอจะผ่านไปได้ในช่วงนี้

การเงิน



การเงินดาวศุกร์โคจรอยู่ในเรือนภพมรณะกุมกับดาวพฤหัส ไม่ควรลงทุนเปิดธุรกิจ หรือ ขยายกิจการในปักษ์นี้ ท่านจะเก็บเงินไม่อยู่มีเท่าไหร่ใช้หมด ออกจากบ้านควรเอาเงินไปแต่พอดี กดเงินก็กดแค่พอใช้อย่ากดเผื่อจะไม่เหลือที่เผื่อไว้ แถมเงินที่ใช้จ่ายอะไรก็แล้วแต่ในช่วงนี้กลับไม่ใช่เรื่องของตัวเองเป็นเรื่องของคนอื่นแทบทั้งนั้น บางท่านโชคร้ายหนักเงินหายเพราะเครียดมัวแต่คิดเรื่องอื่น ดาวการเงินที่กุมกับดาวพฤหัส ในเรือนภพสุขภาพท่านมีเกณฑ์เสียเงินรักษาผู้ใหญ่ คุณพ่อคุณแม่ที่เจ็บป่วยในปักษ์นี้ หรือ เสียเงินซ่อมแซมอสังหาริมทรัพย์ บ้าน อาคารร้านค้า สถานที่ประกอบสัมมาอาชีพ ท่านไม่ควรซื้อของมีค่าตั้งแต่วันที่ 22 ม.ค. เพราะดาวติดพิษทำให้ได้ของมีตำหนิ เป็นรอยขีดข่วน

การงาน

ดาวเสาร์กุมกับดาวเกตุโคจรอยู่ในเรือนภพศุภภะแปลว่าความสำเร็จความเจริญ สำหรับคนที่หางาน หรือ โยกย้ายงาน ยังเป็นช่วงไม่ดีในการหางาน หรือ โยกย้าย แต่งานที่ได้ในช่วงนี้จะเป็น งานบริษัทต่างประเทศ หรือ งานที่ต้องเดินทางไปเป็นตัวแทนต่างประเทศหรือต่างจังหวัด เพราะดาวตัวท่านโคจรอยู่ในเรือนภพต่างประเทศ ต่างถิ่น งานที่มีเข้ามาในช่วงนี้เป็นงานมีตำแหน่ง และ มีลูกน้อง เป็นงานเอกสารการติดต่อ ตัวแทนบัญชี

สำหรับคนทำงาน ท่านยังไม่ควรเปิดกิจการ หรือ ขยายกิจการในช่วงนี้เพราะดาวอังคารโคจรอยู่เรือนภพวินาส ถือว่าเป็นภินทุบาท(แปลว่าไม่ดี) ดาวเกตุที่กุมกับดาวเสาร์ งานของท่านในช่วงนี้จะเต็มไปด้วยความวุ่นวาย ตั้งแต่วันที่ 18-25 ม.ค. ให้ระวังลูกน้องบริวารสร้างความเสียหายเรื่องงาน ตั้งแต่วันที่ 17 ม.ค. เวลา 13:00 น. ถึงวันที่ 21 ม.ค. ให้ระวังปัญหาเอกสารด้านการงานมีปัญหา เอกสารปลอม ตัวเลขไม่ตรง ดาวอาทิตย์กับดาวพุธที่โคจรอยู่ในเรือนภพจะให้คุณหลังจากวันที่ 25 ม.ค. เป็นต้นไปทำให้ท่านจะมีงานใหม่เข้ามา หรือ มีลูกน้องเข้ามาช่วยงานเพิ่ม



ความรัก

ดาวศุกร์โคจรเป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน)อยู่ในเรือนภพมรณะกุมกับดาวพฤหัส สำหรับคนโสดคนที่ท่านพบเจอถูกใจจะมีได้ 3 กรณีคือ พึ่งเลิกขาดกับคนรัก หรือ ทะเลาะกับคนรักแต่ยังไม่เลิก หรือ เป็นคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว ตามความหมายของดาวศุกร์ แบบแรกไม่อันตราย เพราะโสดเลิกกันขาดท่านไม่ใช่มือที่สาม ไม่เสี่ยงกับการรับอาหารเสริมจำพวกโปรตีน ฉนั้นในช่วงนี้ใครที่เข้ามาขอให้ท่านคบนานสักหน่อยค่อยตกลงใจ อย่ารีบปิดการขายเพราะอาจถูกหาว่าเป็นมือที่สามได้ คนถูกใจช่วงนี้เป็นคนหาเงินเก่ง เจ้าโปรเจค ทำงานเกี่ยวกับด้านการติดต่อ หรือ การใช้ความคิด สำหรับคนมีแฟน คนรักของท่านช่วงนี้ยังคงหาเงินเก่งอย่างต่อเนื่อง และมีเกณฑ์ได้เลื่อนตำแหน่ง แต่หลังจากวันที่ 18 ม.ค. อาจมีชวนท่านไปปฏิบัติธรรม หรือ นั่งสมาธิทำบุญ ด้านสุขภาพคนรักให้ระวังอุบัติเหตุจากที่ทำงาน

สุขภาพ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพวินาส(แปลว่าลับลับ ไม่คาดฝัน) สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนภพมรณะ เป็นดาวเดียวกับดาวจิตใจ ทำท่านจะเจอเหตุการณ์เฉียดเป็นเฉียดตายแบบไม่คาดฝัน แต่ตัวท่านลอดมาได้แบบงง ๆ ไม่เป็นอะไรเลย อาจมีทรัพย์สินเสียหาย รถเป็นรอยขีดข่วนแทน ดาวเกตุที่โคจรไปกุมกับดาวการงานทำให้เหม่อลอยเจ็บตัวเพราะไม่ระวัง ดาวมฤตยูที่โคจรทับลัคนาทำให้ท่านปวดหัวบ่อยในช่วงนี้ ดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพทำให้ท่านต้องระวังคนรักป่วยไม่สบาย ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้



ทำบุญเสริมบารมี ปล่อยสัตว์ปล่อยปลาในตลาดที่เขากำลังจะฆ่า ไถ่ชีวิตโคกระบือ ชำระหนี้สงฆ์



ลัคนาราศีพฤษภ

สถานการณ์ดวง คิดถึงแต่คนรัก เหงา ไม่เป็นตัวของตัวเอง การเงินกลับมาดีเหมือนเดิม การงานเป็นช่วงที่มุ่งมั่น เป็นงานเป็นงานด้านวางแผน และติดต่อ ความรักเข้ามามากมายหลายคนรวมทั้งคนรักเก่าด้วย สุขภาพต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันจากไฟ และ ความร้อน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันเสาร์

จิตใจ

ดาวศุกร์โคจรเป็นประ(แปลว่าไม่ใช่ของตน)กุมกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนสุขภาพและลาภผลความสำเร็จ ทำให้ท่านคิดแต่เรื่องของคนอื่น คิดถึงแต่คนรัก เหงา ช่วงนี้ท่านจะสังหรณ์แม่น เซนส์แรง ฝันแม่น คิดอะไรอยู่ในใจจะตรงแทบทุกเรื่อง ตัวท่านจะมีความสำเร็จเข้ามามากมายในช่วงนี้ ให้ท่านสวดมนต์ไหว้พระคิดดีทำดี ผลบุญจะส่งให้ท่านเจอแต่เรื่องดี ๆ การเงินดีกว่าตอนต้นปักษ์มาก เพราะดาวการเงินเสวยฤกษ์ดีในปักษ์นี้ ดาวเสาร์และดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ผู้ใหญ่ไม่สบายเจ็บไข้ได้ป่วย

การเงิน

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนศุภภพ(แปลว่าความสำเร็จความเจริญ) กุมกับดาวอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 17 -21 ม.ค. ท่านไม่ควรจับจ่ายใช้สอย ลงทุน หรือ ซื้อของมีราคาในช่วงนี้เพราะ เสวยฤกษ์ไม่ดีซื้อมาแล้วจะได้ของปลอม มีตำหนิ หรือ ใช้ไม่ได้นานก็เสียต้องซ่อม ดาวการเงินที่กุมกับดาวอาทิตย์นั้นส่งผลให้ท่านได้เงินค่าตำแหน่ง หรือ ค่าออกนอกสถานที่ ท่านจะมีโชคจากอสังหาริมทรัพย์เข้ามาในปักษนี้ ท่านอาจเป็นตัวแทนนายหน้า หรือคนคอยจัดหาบ้าน รถ แล้วกินส่วนต่าง ใครที่ทำเกี่ยวกับด้านนี้อยู่ถือเป็นช่วงกอบโกยให้รีบเร่งให้จบภายในเดือนนี้ ในช่วงดังกล่าวมีเพียงดาวเสาร์ดวงเดียวที่อยู่ในเรือนภพไม่ดี ท่านสามารถลงทุนได้ทุกเรื่องยกเว้นการก่อสร้าง จะสร้างบ้าน สร้างโกดัง ทำโรงงานให้รอก่อน

การงาน

ดาวราหูโคจรอยู่ในเรือนสหัชภพ(แปลว่า เพื่อน การติดต่อ) เสวยวรโคตมนวางศ์(แปลว่าดีมาก) สำหรับคนที่ต้องการเปลี่ยนงาน หรือ หางานถือว่าเป็นช่วงที่ดีมากๆ ในการหาเพราะมีเพียงดาวเสาร์ดาวเดียวที่อยู่ในเรือนภพที่ไม่ดี การในที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นลักษณะงานที่ต้องใช้ความคิด เป็นงานด้านการติดต่อ สินค้าที่ขายเป็นของหนัก ของใหญ่ งานเกี่ยวกับการให้ความรู้ หรือ ด้านอสังหาริมทรัพย์ หากต้องการนัดสัมภาษณ์ต่อรองเงินเดือน ให้ท่านนัดหลังวันที่ 21 ม.ค. เป็นต้นไป

ความรัก

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนลาภภพ(ความสำเร็จ) สลับเรือนกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนมรณภพและลาภภพ(ความสำเร็จ) สำหรับคนโสด ท่านจะเจอคนถูกใจมากหน้าหลายตา เข้ามาพัวพันอีรุงตุงนังไปหมด คนเก่าก็กลับมาคุยคนใหม่ก็ต้องไปหา คนเคยคบ คนเคยจีบ ก็ทักไลน์ ทักเฟชบุ๊ก มาหาเรียกว่าเนื้อหอมสุด ๆ และถ้าท่านตกลงปลงใจเป็นแฟนกับใครในช่วงนี้แล้วบอกได้เลยว่าคบยาวเลิกยาก เพราะได้ตำแหน่งเกษตรสลับเรือน และคนที่เจอในช่วงนี้ให้ท่านตรวจสอบให้ดีว่าโสดจริง หรือ โสดแฟนเผลอ เพราะดาวที่โคจรลักษณะนี้มักเลิกกับคนเก่าไม่ขาด บางท่านอาจได้ของแถมคือเจอคนมีลูกแล้ว คนถูกใจช่วงนี้เป็นคนหาเงินเก่ง ขยันบ้างาน เป็นเจ้าของกิจการ หรือ เป็นหัวหน้าคน และมักเข้ามาตอนท่านกำลังจะตัดสินใจคบใคร คนมีแฟน คนรักของท่านจะขยันบ้างานมาก ๆ การเงินก็ดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง คุยกันรู้เรื่องไม่ทะเลาะกันเหมือนก่อน สุขภาพก็ดีเจ็บป่วยก็ไม่มี จะมีเสียบ้างก็พูดไม่คิดเหมือนเดิมไม่มีอะไรมาก

สุขภาพ

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนปัตนิภพ(คู่ครองคนรัก)ร่วมกับดาวศุกร์ สลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนลาภภพ(ลาภผลความสำเร็จ) ทำให้ท่านไม่เจออุบัติเหตุหนัก แต่อาจมีรอยแผลตามผิวหนัง บางเล็กน้อยไม่หนักหนา หรือ รถยนต์มีรายขีดข่วน ช่วงนี้ให้ท่านตัดสินใจตามรางสังหรเป็นหลัก ถ้ารู้สึกไม่ดี จิตใจหดหู่อย่าเดินทางจะเกิดอันตราย ดาวเสาร์และดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนสุขภาพ ทำให้ท่านต้องระวังขา เข่า และ เส้นเอ็น เนื่องจากดาวเสาร์เป็นดาวผู้ใหญ่ทำให้ท่านต้องระวังสุขภาพของคุณพ่อ หรือ คนที่มีบุญคุณเหมือนพ่อ จะเจ็บไข้ได้ป่วยในช่วงนี้ ดาวมฤตยูที่ส่งกระแสถึงดาวพุธ ให้ท่านระวังทรัพย์สินเสียหาย หรือ ศูนย์หายระหว่างเดินทาง ไม่ควรจอดรถที่ลับตาคนจะถูกทุบกระจกขโมยของได้ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ทำบังสกุลให้กับญาติที่ล่วงลับไปแล้ว บริจาคเงินสร้างทางเข้าวัด



ลัคนาราศีเมถุน

สถานการณ์ดวง เครียดมีทุกข์ทางใจ ไม่อยากไปเจอผู้คน การงานต้องอาศัยความสามารถเฉพาะตัว เป็นงานแก้ปัญหาให้ลูกน้อง มีปัญหาแบบไม่คาดคิดเข้ามา ความรักยังไม่ดีเพราะเสาร์ที่เล็งลัคนา สุขภาพอุบัติเหตุเกี่ยวกับความร้อน หรือ คลื่นความร้อน

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ พุธ พฤหัส ศุกร์

จิตใจ

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพ ร่วมกับดาวอาทิตย์ และได้เกณฑ์มฤตยูทำให้ท่านเอาแต่ใจ หงุดหงิดง่าย บวกกับดาวเสาร์ที่เล็งลัคนาทำให้ไม่ว่าจะคิดพูดอะไรก็ไม่ดีไปทุกอย่าง แนะนำให้ท่านไปปฏิบัติธรรม ให้ทาน สวดมนต์ตอนเช้าและก่อนนอนจะช่วยเรื่องจิตใจของท่านได้มาก ๆ ดาวมฤตยูที่โคจรอยู่ในเรือนลาภภพ(แปลว่าความสำเร็จ)ส่งกระแสมายังจิตใจทำให้ท่าน มีความคิดประหลาด ๆ ในช่วงนี้อย่าเอามาเป็นสาระ หรือ เก็บมาคิด ช่วงนี้ให้พูดน้อยอย่าพูดเยอะ จะสร้างศัตรูแบบไม่ได้ตั้งใจเพราะดาวอาทิตย์ทำให้กล้า ดาวพุธทำให้พูดเมื่ออยู่ในเรือนภพไม่ดีย่อมทำให้พูดแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง

การเงิน

ดาวจันทร์เนื่องการการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 14:13 น. – วันที่ 18 เวลา 19:51 น. ได้เงินก้อนใหญ่ แบบไม่คาดฝัน มีโชคจากการเสี่ยง มีคนมาใช้หนี้

วันที่ 18 เวลา 06:00 น. – วันที่ 20 เวลา 23:36 น. หาเงินง่าย มีรายได้หลายทาง แต่ไม่ควรลงทุนจะถูกโกง

วันที่ 20 เวลา 23:36 น. – วันที่ 23 เวลา 02:15 น. ได้เงินเพราะผู้ใหญ่อุปถัมภ์

วันที่ 23 เวลา 02:15 น. – วันที่ 25 เวลา 04:42 น. ได้เงินเพราะความกล้าในการตัดสินใจ แต่จะเอาไปใช้เรื่องอื่นหมด

วันที่ 25 เวลา 04:42 น. – วันที่ 27 เวลา 07:52 น. หาเงินง่าย ได้จากอสังหาริมทรัพย์ หรือ การถ่ายทอดให้ความรู้

วันที่ 27 เวลา 07:52 น. – วันที่ 29 เวลา 12:26 น. ลูกน้องบริวารให้โชค ชี้ช่องทางหาเงิน

วันที่ 29 เวลา 12:26 น. – วันที่ 31 เวลา 19:15 น. รายได้น้อยมีอุปสรรคปัญหาเยอะ

วันที่ 31 เวลา 19:15 น. – วันที่ 01 ก.พ. เวลา 06:00 น. เป็นช่วงนี้ดีไม่ควรลงทุน ระวังเรื่องการใช้จ่าย

การงาน

ดาวพฤหัสโคจรกุมกับดาวศุกร์อยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) และสลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนกรรมภพ(การงาน) สำหรับคนหางาน งานที่เข้ามาในช่วงนี้จะเป็นงานที่ต้องผ่านการทดสอบ หรือ มีการสอบคัดเลือก ท่านจะสอบผ่านและได้ทำงานโดยไม่ยาก เป็นงานที่ต้องย้ายที่อยู่ไปทำ เป็นงานบริษัทต่างประเทศ ตามความหมายของดาวศุกร์ และมีค่าตำแหน่งให้ด้วย ใครที่ทราบผลว่าได้แล้วให้ท่านเริ่มทำวันอังคารจะดีที่สุด

คนที่ต้องการโยกย้าย ยังไม่ใช่ช่วงที่ดีควรอยู่ที่เดิมก่อนเพราะย้ายไปจะมีปัญหาแบบไม่คาดฝัน

สำหรับคนทำงาน ไม่ควรขยายกิจการ ลงทุน หรือ เปิดธุรกิจส่วนตัวในช่วงนี้เพราะ ดาวพุธจิตใจก็อยู่เรือนภพไม่ดี ดาวเสาร์โคจรเล็งลัคนาเสวยตำแหน่งภิทุบาท(แปลว่าไม่ดีมาก ๆ) ท่านจะบ้างานเป็นพิเศษเพราะได้รับผลจากดาวอังคารดาวแห่งความขยัน การงานของท่านในช่วงนี้จะมีปัญหาแบบคาดไม่ถึงเกี่ยวกับลูกค้า อาจถูกคู่แข่งตัดราคา หรือ ใส่ร้ายให้ข้อมูลผิด ๆ งานเป็นงานแก้ปัญหาเป็นส่วนใหญ่ แต่ท่านสามารถทำได้และผ่านไปแบบไม่ยากเย็นนัก ดาวศุกร์ที่อยู่กับดาวพฤหัสทำให้งานที่ทำจะมีลูกน้องหรือคนมาช่วยให้ผ่านไปได้

ความรัก

ดาวพฤหัสโคจรกุมกับดาวศุกร์อยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) สลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนกรรมภพ(การงาน) สำหรับคนโสด ยังไม่ควรมีใครในช่วงนี้เพราะ ดาวใจท่านก็อยู่ในเรือนภพที่ไม่ดี จิตใจไม่มีความสุข ดาวเสาร์เล็งลัคนาเสวยตำแหน่งภินทุบาท(แปลว่าไม่ดีมาก ๆ) และดาวอำนาจเกษตรสลับเรือนใครที่เจอคนรักในช่วงนี้จะเหมือนเป็นคู่เวรคู่กรรมเลิกกันยาก คนรักเก่ามีเกณฑ์กลับมาพูดคุยกันอีกครั้ง ดาวคู่ครองที่อยู่ในราศีพิจิกทำให้ท่านจะรักคนที่ไม่ควรรัก หรือ เก่งสู้ท่านไม่ได้ คนถูกใจที่เจอในช่วงนี้เป็นคนเก็บตัวมีความลับเยอะ ยิ้มยาก อ่านใจลำบาก หาเงินเก่งจนถึงขี้งก สำหรับคนมีคู่ แฟนของท่านจะเอาปัญหามาให้แก้ทำให้ปวดหัว การเงินของแฟนเราอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ออกจะเอาแต่ใจไปสักหน่อย เจ้าโปรเจคคิดทำนั่นทำนี้ไปเรื่อย การงานมีออกไปไหนมาไหนระยะสั้น ๆ สุขภาพปวดหัว เพราะพูดมาก และขาเข่า

สุขภาพ

ดาวเสาร์โคจรกุมกับดาวเกตุในเรือนปัตนิภพ(คู่ครองคนรัก) ทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝันเกิดจากความร้อน ไฟฟ้า สายไฟขาด ไฟฟ้าลัดวงจร และเมื่ออยู่ในเรือนคู่ครอง สุขภาพของคนรักท่านก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ต้องระวัง อุบัติเหตุทางรถยนต์ในช่วงนี้จะเป็นแบบไม่คู่กรณี และถ้ามีจะเป็นท่านที่เป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดาวอาทิย์และดาวพุธที่โคจรอยู่ในเรือนภพสุขภาพ และมีมฤตยูที่ส่งกระแสถึง ทำให้ท่านคิดมาก ซึมเศร้า อาจเป็นโรคเครียดในช่วงนี้ อย่าทำงานนั่งโต๊ะนานเกินไปจะป่วยเป็นโรค office syndrome เจ็บหลัง ปวดต้นคอ เป็นแผลในปาก ฟันผุ ไม่ควรอุดฟัน หรือ ทำฟันในช่วงนี้ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายน้ำมันตะเกียง หลอดไฟ สร้างประตูหน้าต่างวัด ทำบุญให้เนื้อคู่ในชาตินี้และชาติที่แล้ว



ลัคนาราศีกรกฏ

สถานการณ์ดวง มีซิกเซนส์แปลกๆ ฝันประหลาด และแม่นซะด้วย ดื้อเอาแต่ใจตนเองไม่ฟังใคร การเงินคำพูดพารวย คู่ครองจะนำโชคลาภมาให้ การงานมีสิทธิ์ได้เลื่อนตำแหน่งใหม่ มีลูกน้องในปกครองมากขี้น ความรัก เจอคนที่เท่ากันแถมหาเงินเก่ง และคิดถึงเราทุกลมหายใจ สุขภาพแฟนคนรักเจ็บไข้ได้ป่วย

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันเสาร์

จิตใจ

ดาวจันทร์เนื่องการการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 06:00 น. – วันที่ 18 เวลา 19:51 น. คิดการใหญ่ เรื่องความสำเร็จการลงทุน

วันที่ 18 เวลา 06:00 น. – วันที่ 20 เวลา 23:36 น. วิตกกังวลบอกใครไม่ได้ ไม่ควรทำอะไรในช่วงนี้

วันที่ 20 เวลา 23:36 น. – วันที่ 23 เวลา 02:15 น. มีความเป็นตัวของตัวเองสูง คิดเรื่องตนเองเป็นหลัก

วันที่ 23 เวลา 02:15 น. – วันที่ 25 เวลา 04:42 น.คิดเรื่องเงิน หารายได้เข้ากระเป๋าตนเอง

วันที่ 25 เวลา 04:42 น. – วันที่ 27 เวลา 07:52 น.เป็นช่วงแห่งการติดต่อ วางแผน

วันที่ 27 เวลา 07:52 น. – วันที่ 29 เวลา 12:26 น.เก็บข้อมูลศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ คิดถึงคุณพ่อคุณแม่

วันที่ 29 เวลา 12:26 น. – วันที่ 31 เวลา 19:15 น. ความคิดไม่ตรงกับผู้ใหญ่ ระวังผู้ใหญ่ให้โทษ

วันที่ 31 เวลา 19:15 น. – วันที่ 01 ก.พ. เวลา 06:00 น. เป็นช่วงที่หงุดหงิดง่าย ไม่ควรตัดสินใจทำอะไรในช่วงดังกล่าว

ดาวราหูเจ้าเรือนสุขภาพที่ทับตัวต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุและการเจ็บไข้ได้ป่วย

การเงิน

ดาวอาทิตย์และดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนปันติภพ(คูครองคนรัก) ตั้งวันที่ 18 – 25 ม.ค. ดาวอาทิตย์โคจรเสวยฤกษ์เสีย ท่านไม่ควรลงทุน ขยายกิจการ หรือ เปิดกิจการในช่วงเวลาดังกล่าว ท่านจะเสียเงินเพราะคู่ครอง คนรักหยิบยืม การต่อรองกับลูกค้าจะเสียเปรียบ เอกสารเกี่ยวกับการเงินมีปัญหา ตั้งแต่วันที่ 26-31 ม.ค. สามารถลงทุนร่วมกับคู่ครอง หรือ ซื้อของมีราคาได้ ดาวการเงินที่อยู่ธาตุดินถ้าท่านจะเปิดร้านขายของในช่วงนี้ควรเป็นของแข็งของหนักจะถูกกับดาว ดาวศุกร์เจ้าเรือนความสำเร็จไปโคจรกุมกับดาวพฤหัสอยู่ในเรือนปุตรภพ(การเริ่มต้นใหม่) ส่งผลให้เงินที่เข้ามาในช่วงนี้เก็บไม่อยู่มีเท่าไหร่นำไปลงทุนต่าง ๆ หมด ให้ผลแนะนำเป็นหุ้นสถาบันการเงินธนาคารต่าง ๆ ดาวอังคารที่สลับเรือนกับดาวพฤหัสทำให้ผู้ใหญ่ที่ท่านนับถือนำลาภมาให้อาจเป็นของมีค่า หรือ ชี้ช่องทำเงินมีรายเสริมกินขนมในช่วงนี้

การงาน

สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือย้ายงาน งานช่วงนี้จะมีเข้ามาให้ท่านเลือกหลายงาน เป็นงานที่มีตำแหน่งหรือลูกน้องให้ปกครอง เป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวเองเป็นหลัก หรือ งานที่ต้องทำร่วมกับผู้บังคับบัญชา ดาวมฤตยูที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงานทำให้งานที่เข้ามาค่อนข้างช้า บางครั้งสมัครแล้วรอการตอบกลับนานก็อย่าท้อให้ลุยไปข้างหน้าเรื่อย ๆ เดี๋ยวเขาจะติดต่อกลับมาเองอย่าใจร้อน ให้ร่มให้ร่ม

สำหรับคนทำงาน ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนศุภภพ(ความสำเร็จความเจริญ) สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนปุตรภพ(สิ่งใหม่ หรือรายได้เสริม) ท่านสามารถลงทุน ขยายกิจการ ได้ในช่วงนี้ สำหรับพนักงานบริษัท ท่านจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือ ตำแหน่งงานเหมือนเดิมแต่มีความรับผิดชอบมากขึ้น ได้ลูกน้องในปกครองเพิ่ม งานช่วงนี้จะมีเข้ามาหลายงานให้ทำและรับผิดชอบ แต่งานที่เสวยฤกษ์นี้ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวของท่านเป็นหลัก

ความรัก


ดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) กุมกับดาวเกตุ สำหรับคนโสด ท่านจะวุ่นวายเรื่องความรักอย่างต่อเนื่อง วุ่นวายทั้งคนที่คุยอยู่หายไปเฉย ๆ วุ่นวายทั้งคนที่เข้ามาใหม่ก็เยอะจนเลือกไม่ถูก สำหรับใครที่จีบอยู่ลุ้นว่าติดไม่ติด หรือ ไม่กล้าที่จะเปิดความใน ปักษ์นี้ท่านกล้าที่จะพูดสิ่งที่อยู่ภายในใจทำให้เกิดสัญญากับคนรักขึ้น ท่านจะคนถูกใจจากการเดินทางเที่ยวระยะสั้น ๆ หรือ เพื่อนแนะนำให้ คนถูกใจปักษ์นี้เป็นคนมีความลับเยอะ หาเงินเก่งขี้งก อาจเป็นคนต่างประเทศหรือ ต่างถิ่น สำหรับคนมีแฟน แฟนท่านจะไม่ค่อยลงรอยกับท่านเท่าไหร่ แต่ก็เต็มไปด้วยเหตุผลไม่ได้ใช้อารมณ์เหมือนปีที่แล้ว แฟนยังคงเก็บความรู้สึกอ่านยากอยู่ ด้วยดาวที่โคจรช่วงนี้แนะนำให้พาแฟนเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวต่างถิ่น จะช่วยให้ความรักกลับมาดีได้ไม่ยาก

สุขภาพ

ดาวราหูโคจรทับลัคนาราศีกรกฎ เสวยเพชฌฆาตฤกษ์ทำให้เหตุจะเกิดแบบปัจจุบันทันด่วนไม่ได้ทันได้ระวัง ดาวราหูอยู่ธาตุน้ำให้ท่านระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำ เช่น น้ำมันบนท้องถนน น้ำขังบนพื้นถนน คุณแม่บ้านทำอาหารระวังน้ำมันกระเด็นใส่ ไม่ควรโดยสารด้วยเรือทางแม่น้ำลำคลอง ดาวเกตุที่กุมกับดาวเสาร์ทำให้ถ้าท่านเวลาเหตุบนท้องถนนจะมีคู่กรณีร่วมด้วย ขอให้เช็คประกันรถยนต์ของตนเองให้ดีกว่าครบกำหนดเมื่อไหร่ ดาวมฤตยูโคจรในเรือนภพการงานทำให้ต้องระวังอุบัติเหตุจากเครื่องจักรในที่ทำงาน ระวังใบพัดเครื่องจักร ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ทิศเหนือ

ทำบุญเสริมบารมี ปลูกป่าชายเลน ปลูกต้นไม้ในวัด ทำบุญบ้านเด็กกำพร้า



ลัคนาราศีสิงห์

สถานการณ์ดวง หงุดหงิดง่าย พูดไม่คิด กวนไปทั่ว พร้อมปะทะทุกคนที่เห็นต่าง การเงินมีปัญหาเหมือนจิตใจ ได้มาเท่าไหร่เอาไปใช้หมด งานเกี่ยวกับการให้ความรู้ หรือ ย้ายงานไปแทนตำแหน่งที่ว่างอยู่ แต่ไม่ควรลงทุนในช่วงนี้เพราะดาวอังคารเป็นแปดกับลัคนา ความรักเจอแบบไม่คาดฝัน สุขภาพระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถยนต์

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร

จิตใจ


ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) กุมกับดาวพุธเจ้าเรือนการเงินและความสำเร็จ ทำให้ท่านปักษ์นี้มองอะไรก็ไม่ถูกใจไปเสียหมด เป็นคนเอาแต่ใจ มั่นใจในความคิดตนเอง แถมโมโหร้ายพูดตรง สมองคิดปากพูดทันที หรือภาษาชาวบ้านเรียนกวนเบื้องล่าง ปักษ์นี้จึงแนะนำยิ่งพูดยิ่งมีเรื่อง ให้พูดแต่น้อย หรือ คิดสักสิบวิก่อนออกความเห็น อย่าไปตำหนิ หรือ แซวใครเล่นในปักษ์นี้ท่านอาจสร้างศัตรูแบบไม่ได้ตั้งใจ สมองที่คิดแต่เรื่องเงินการหารายได้การลงทุนใหม่ ๆ แต่ดาวอังคารที่โคจรอยู่ในเรือนมรณภพ(สุขภาพ) ทำให้ท่านดื้อเรื่องควรทำไม่ทำ ทำแต่เรื่องไม่ควรทำ ท่านไม่ควรลงทุน ขยายกิจการ เปิดธุรกิจ ในปักษ์นี้รอให้ดาวอังคารย้าย( 5 ก.พ. ) ถึงจะดี

การเงิน

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) กุมกับดาวจิตใจ ทำให้การเงินการทองของท่านเต็มไปด้วยความยากลำบากในปักษ์นี้ บางท่านอาจต้องหยิบยืมคนอื่นเพื่อนเลยก็ได้ในช่วงนี้ แต่สำหรับใครที่ต้องการกู้บ้านกู้รถขอสินเชื่อกลับเป็นช่วงเป็นช่วงที่ดีในการยื่นเอกสารเพราะดาวพุธดาวเอกสารเดินดีในช่วงนี้ ดาวมฤตยูที่ส่งกระแสถึงดาวพุธทำให้ท่านไม่ควรซื้ออุปกรณ์เครื่องจักร ในช่วงนี้จะมีปัญหาซ่อมบ่อย ตั้งแต่วันที่ 17-21 ม.ค. ไม่ควรซื้อของมีค่าเพราะจะได้ของมีตำหนิ หรือ ปลอม ดาวเกตุและดาวเสาร์ที่อยู่ในเรือนภพรายได้เสริมทำให้ท่านมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับบุตรบริวารเพิ่มในช่วงนี้ หรือ บริวารทำของหรือสินค้าเสียหายต้องทำใหม่ หรือ ใช้คืนให้กับลูกน้องที่ทำเสีย โชคเรื่องเสี่ยงก็ไม่มี

การงาน

ดาวศุกร์โคจรเป็นประ(ไม่ใช่ของตน)กุมกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนปุตรภพ(สิ่งใหม่ บริวาร) และ เจ้าเรือนมรณภพ(สุขภาพ อุบัติเหตุ) สำหรับคนที่ต้องการโยกย้ายงาน ยังไม่ใช่ช่วงที่ดีให้รอดาวอังคารย้ายราศีก่อน(5 ก.พ.) สำหรับคนที่ต้องการหางานใหม่ งานที่เข้ามาช่วงนี้เป็นงานด้านอสังหาริมทรัพย์ งานสอน วิทยากรให้ความรู้ ทำงานกับคนอ่อนกว่า หรือ ทำงานกับเด็ก งานอาจมีไปต่างถิ่น หรือ ต่างประเทศ ให้ท่านอ่านเอกสารหรือสัญญาให้ดีว่างานที่จะทำในช่วงนี้เป็นไปอย่างที่คิดไว้หรือไม่ สำหรับคนทำงาน งานของท่านในปักษ์นี้เป็นงานที่ต้องทำแทนคนอื่น เสียส่วนใหญ่ ท่านอาจถูกเชิญให้ความรู้หรือเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ความสามารถในช่วงนี้ ท่านจะได้ทำงานกับคนอ่อนวัยกว่า หรือ เป็นงานที่ต้องทำกับลูกน้อง ช่วงวันที่ 22 ม.ค. ดูจากดาวใจท่านและดาวศุกร์ที่โคจรอยู่ไม่ควรใช้อารมณ์ในการตัดสินใจจะเกิดปัญหาใหญ่เข้ามาภายหลัง

ความรัก

ดาวราหูโคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) สำหรับคนโสด ท่านจะเจอคนถูกใจแบบไม่คาดฝัน เพราะความยียวนกวนโอ๊ยของท่านในช่วงนี้ไปถูกใจเขาแบบไม่คาดคิด และ คนที่ท่านเจอช่วงนี้ก็กำลังหาคนคุยด้วย หรือ ใครสักคนที่กล้าที่จะเข้ามาบอกชอบ เป็นช่วงที่ท่านจะได้สละโสดค่อนข้างสูง สำหรับคนที่ถูกใจช่วงนี้เป็นคนการงานดี มีตำแหน่ง หรือเป็นเจ้าของกิจการ สังหรณ์แม่น มีเสน่ห์เนื้อหอม และท่านไม่ใช่คนที่จีบเขาคนเดียวท่าต้องทำคะแนนเยอะๆ สำหรับคนมีแฟน ท่านต้องระวังอุบัติเหตุของคนรักอยู่ถึงเดือนก.พ. การเงินคนรักมีติดขัดบ้าง หลังวันที่ 25 ม.ค. จะดีขึ้น การงานดีได้เลื่อนขั้น แต่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่ไปใช้จ่ายเที่ยวสนุกจนหมด

สุขภาพ

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนปัตรภพ(สิ่งใหม่ บริวาร) สลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนมรณภพ(สุขภาพ อุบัติเหตุ) ทำให้ท่านต้องระวังอุบัติเหตุในบ้าน รถยนต์เฉียวชน ถูกรถชนท้าย ไม่ควรขับรถใกล้เด็กแว้น หรือ สก๊อย ดาวเกตุที่กุมกับดาวเสาร์ทำให้ต้องระวังการเล่นสนุก หรือ ทดลองอะไรแผลง ๆ ทำให้ถูกไฟลวก หรือ ไฟฟ้าซ็อตอุปกรณ์เสียหาย ดาวอังคารที่อยู่ในภพสุขภาพทำให้เม็ดเลือดแดงต่ำโรคเก่ากำเริบ เป็นแผลหายช้า ต้องทานอาหารบำรุงเม็ดเลือด มฤตยูที่โคจรอยู่ราศีเมษระวังหน้ามืดปวดหัวไมเกรน ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคโลหิต ร่วมซื้อที่ดินถวายวัด



ลัคนาราศีกันย์

สถานการณ์ดวง ความคิดช่วงนี้ต้องการเริ่มอะไรใหม่ ๆ การเงิน มีคนค่อยช่วยเหลือเป็นอย่างดี การงานมีเกณฑ์ต้องไปทำงานต่างถิ่น ต่างแดน ความรักเริ่มที่เพื่อนจบที่แฟน สุขภาพเจ็บป่วยจากการไปเที่ยว ลื่นล้ม ถูกเหยิบเท้า

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

จิตใจ

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนปุตรภพ(สิ่งใหม่ บริวาร) กุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนวินาส(ลับลับ ไม่คาดฝัน) ทำให้ท่านอยากย้ายงาน เปลี่ยนงาน เปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีขึ้น หรือ ท่านได้รับไอเดียใหม่ ๆ เข้ามาทำให้ทัศนะคติเปลี่ยนไป ช่วงนี้การตัดสินใจใช้ลางสังหรณ์ และประสบการณ์ล้วน ๆ ดาวมฤตยูที่ส่งถึงทำให้ท่านเป็นคนไม่ยอมคนรักความยุติธรรมเห็นอะไรที่ไม่ถูกต้องไม่นิ่งเฉยออกมาต่อสู้ หรือ เรียกร้อง ด้วยดาวใจที่ถูกราหูเล็งทำให้คำพูดคำจาตรงแบบมะนาวไม่มีน้ำสักหน่อยให้ท่านใจเย็น ๆ คิดก่อนพูดทุกครั้ง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดีในการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ อีกด้วยเพราะพฤหัสที่เดินดีทำให้ได้ครูเก่งและดี

การเงิน

ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน)และปทุมเกณฑ์(เนื้อหอม)โคจรอยู่ในเรือนสหัชภพ(การติดต่อ เพื่อนฝูง) กุมกับดาวพฤหัส ทำให้ท่านยังคงหาเงินง่ายเหมือนเดิมแต่เงินที่ได้มานั้นเป็นเงินเรื่องของคนอื่นกลับมาสร้างรายได้ให้ท่าน ดาวที่โคจรตอนนี้ไม่มีอยู่ในเรือนอริ มรณะ และ วินาสเลย ท่านสามารถลงทุน ขยายงาน หรือ เปิดธรุกิจใหม่ ได้แต่ควรให้อยู่ในวันที่ 16-22 ม.ค. เพราะดาวศุกร์ช่วงดังกล่าวเสวยคุณภาพดีมาก ๆ ดาวพฤหัสที่กุมกับดาวการเงินนั้นทำให้ท่านมีรายได้จากการเป็นนายหน้าติดต่อซื้อขายบ้านหรือรถยนต์ได้อีกด้วย ท่านที่ต้องการหารายได้เสริมอาจเริ่มจากการขายของแต่งบ้าน แต่งรถ เป็นตัวเสริมก็สามารถทำได้ในช่วงนี้ ตั้งแต่วันที่ 23-31 ม.ค. ท่านไม่ควรซื้อของมีราคา เพราะจะได้ของมีตำหนิ เป็นรอยผิวงานไม่สวย ดาวราหูที่อยู่ในเรือนภพลาภผลทำให้ท่านมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วย

การงาน

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนปุตรภพ(สิ่งใหม่ บริวาร) กุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนวินาส(ลับลับ ไม่คาดฝัน) ถูกดาวราหูเล็ง สำหรับคนที่ต้องการหางานหรือต้องการโยกย้าย ตั้งแต่วันที่ 17-21 ม.ค. เป็นช่วงไม่ดีในการหางาน นัดสัมภาษณ์ หรือ เริ่มงานใหม่ ตั้งแต่วันที่ 22-27 ม.ค. งานที่เข้ามาเป็นงานหนักสักหน่อย แต่เป็นงานที่ดีและมีอนาคต ลักษณะงานปักษ์นี้เป็นงานที่เงินดีมีทั้งเงินเดือนและค่าคอมฯ บริษัทต่างชาติ หรือ ต้องติดต่อกับต่างประเทศ ต่างถิ่น เป็นงานที่ทำเป็นงานๆ แล้วจบไม่ใช่งานแบบเดิมไปตลอด มีการเดินทางโยกย้ายตลอด

สำหรับคนทำงาน งานช่วงนี้จะเป็นงานระยะสั้น ทำจบแล้วไม่ต้องกลับมาทำใหม่ ดาวราหูที่เล็งดาวการงานทำให้หลายท่านมีการเปลี่ยนงานในช่วงนี้ ตั้งแต่วันที่ 17-21 ม.ค. ไม่ควรลงทุน ขยายงาน หรือ เริ่มธุรกิจ เพราะดาวเสวยฤกษ์ไม่ดีจะถูกโกงหรือเอาเปรียบ ตั้งแต่วันที่ 22-27 ม.ค. ท่านสามารถลงทุน ขยายกิจการ หรือ เปิดธุรกิจใหม่ ได้ยิ่งเกี่ยวกับที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ หรือ ของหนัก(เหล็ก หิน ปูน) แล้วยิ่งถูกกับดาวอย่างยิ่ง ตั้งแต่วันที่ 28-31 ม.ค. ให้ท่านระวังงานออกมาเสียเพราะความใจร้อนให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ ทำอย่าใจร้อน

ความรัก

ดาวพฤหัสเสวยตำแหน่งมหาจักรโคจรอยู่ในเรือนสหัชภพ(การติดต่อ เพื่อนฝูง)ทับดาวศุกร์เจ้าเรือนการเงินและเรือนความสำเร็จความเจริญ สำหรับคนโสด มีเกณฑ์สูงมาก ๆ ที่จะได้เจอกับคนรักเก่า หรือ คนเคยจีบได้กลับมาคุยและกับมาเจอในช่วงนี้ ท่านจะได้เจอคนถูกใจเพราะไปเที่ยว ทั้งระยะไกล และ ระยะใกล้ ทำบุญ ถือศีล ทำสมาธิ หรือเพื่อนฝูงแนะนำมา ให้ท่านระวังแม่สื่อแม่ชักให้ดี ๆ บางทีเขาอาจชอบท่านเลยหาทางตีสนิทแบบเป็นที่ปรึกษาความรักแล้วสุดท้ายใช้ความสนิทเปลี่ยนความสัมพันธ์เป็นคนรักในปักษ์นี้ คนรักในปักษ์นี้ถ้าได้คบกันเป็นแฟนแล้วจะเลิกกันยากตามความหมายของการสลับเรือน คนถูกใจปักษ์นี้เป็นคนเนื้อหอมมีคนชอบเยอะ หาเงินเก่ง สติปัญญาดี สังหรณ์แม่น เจ้าโปรเจคชอบทำนั่นทำนี้ไปเรื่อย ท่านตกลงใจกับใครในช่วงนี้ที่เหลือจะหายหมดให้ท่านคิดให้รอบครอบด้วย สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านช่วงนี้จะหลักการดีเป็นพิเศษ มีความคิดอะไรแปลก ๆ แผลง ๆ มาได้ท่านขำไม่หยุด การเงินดีไม่มีปัญหา การงานของคนรักจะหนักสักหน่อย และ มีเปลี่ยนงานบางส่วนด้วยในปักษ์นี้ ส่วนสุขภาพระวังหรือขาเข่าเป็นหลัก

สุขภาพ

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครองคนรักและสลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนสหัชภพ(การติดต่อ เพื่อนฝูง) ให้ท่านระวังสุขภาพของคนรักให้มาก ๆ เพราะดาวสุขภาพโรคภัยโคจรอยู่ในเรือนภพคู่ครอง ระวังสุขภาพเป็นแผลจากของมีคมบาด อวัยวะตั้งแต่ข้อเท้าลงไป อาจเหยียบตะปูขึ้นสนิม หรือ เหล็กแหลม ไม่ควรเดินลุยน้ำเท้าปล่าวอาจถูกตำเป็นแผลได้ ท่านควรเดินทางทางน้ำในปักษ์นี้เพราะอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ ดาวมฤตยูที่อยู่ในเรือนภพสุขภาพให้ท่านนอนพักผ่อนมาก ๆ ไม่คิดอะไรฟุ้งซานจะปวดหัวไมเกรนขึ้นได้ ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในเรือนพันธุ(บ้าน รถยนต์)ทำให้ท่านระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ด้วย ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ทำบังสกุลให้กับญาติผู้ล่วงลับ ถวายสังฆทานให้กับเจ้ากรรมนายเวรและเนื้อคู่ในชาติที่แล้ว



ลัคนาราศีตุลย์

สถานการณ์ดวง คิดแต่เรื่องเงิน การเงิน มีโชคแบบไม่คาดฝัน เป็นเงินหมุนเอาตรงนั้นไปแปะตรงนี้ การงานได้เริ่มงานอะไรใหม่ ๆ กับคนอ่อนวัยกว่า ความรักคนที่รักไม่ได้ชอบคนที่ชอบไม่ได้รัก สุขภาพเป็นแผลจากความซุ่มซ่ามของตนเอง

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอังคาร

จิตใจ

ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน)โคจรอยู่เรือนกฎุมพภพ(การเงิน) กุมกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนการติดต่อ และ อุปสรรคปัญหา ส่งผลให้ท่านคิดแต่เรื่องการหาเงินเข้ากระเป๋า คิดวิธีการหาเงินทางใหม่ ๆ บางท่านเลยเถิดไปถึงคิดเปิดกิจการของตนเองในช่วงนี้เลยก็มี ดาวพฤหัสส่งผลให้ท่านวิตกกับปัญหาการอุปสรรค และ หนี้สิ้นที่ท่านมีอยู่ ดาวอาทิตย์และดาวพุธที่โคจรอยู่ในเรือนพันธุภพ(บ้าน รถยนต์ ที่อยู่อาศัย) ส่งผลให้ท่านมีลาภเป็นที่อยู่ ที่ทำกิน หรือได้เลื่อนตำแหน่งมีผู้ใหญ่เมตตายกให้ ดาวราหูที่ได้เกณฑ์กับลัคนาทำให้ท่านมีรายได้ใหม่ ๆ รายได้เสริม มีลูกน้องเข้ามาช่วยงานและลูกน้องในช่วงนี้ก็เป็นลูกน้องที่ไว้ใจได้เสียด้วย

การเงิน

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนการเงิน การเงินของท่านในช่วงนี้เป็นเงินหมุน จับก้อนนั้นไปแปะตรงนี้ จับก้อนนี่ไปใช้ตรงนั้น การเงินมีเข้ามาหลายทางบางท่านได้รับเงินลงทุนจากผู้ใหญ่ที่เมตตา หรือ เพื่อนฝูงที่คอยให้การสนับสนุน สำหรับใครที่ต้องการยื่นกู้ธนาคารในช่วงนี้ก็สามารถทำได้ บางท่านอาจนำบ้านรถที่ดินเข้าธนาคารเอาเงินมาหมุนลงทุนในกิจการใหม่ ๆ ดาวราหูเสวยวรโคตมนวางศ์ที่โคจรได้เกณฑ์กับลัคนาทำให้ท่านได้พบช่องทางการทำงานทางใหม่ เป็นรายได้เสริมที่ต่อไปจะดีกว่ารายได้หลักเสียอีก ดาวลาภผลโคจรอยู่ในเรือนภพที่อยู่อาศัยส่งผลให้ท่านที่ต้องการหาที่ทำกิน หรือ พื้นที่ทำการค้าขาย ส่งผลได้ท่านได้รับข่าวดีในการประกอบกิจการในช่วงปักษ์นี้ถึงกลางเดือนก.พ.

การงาน

ดาวจันทร์เนื่องการการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 14:13 น. – วันที่ 18 เวลา 19:51 น. เป็นงานใหญ่ งานแก้ปัญหา งานต่างประเทศ หรือ งานบำรุงรักษา

วันที่ 18 เวลา 06:00 น. – วันที่ 20 เวลา 23:36 น. ระวังถูกหลอกเรื่องเงินไม่ควรลงทุนช่วงนี้

วันที่ 20 เวลา 23:36 น. – วันที่ 23 เวลา 02:15 น. เป็นงานที่ต้องทำด้วยตนเอง เป็นงานใหม่ไม่เคยทำมาก่อน

วันที่ 23 เวลา 02:15 น. – วันที่ 25 เวลา 04:42 น. ดวงดีเรื่องงานทำอะไรก็สำเร็จไม่ยุ่งยาก

วันที่ 25 เวลา 04:42 น. – วันที่ 27 เวลา 07:52 น. มีงานที่ไม่คาดคิดเข้ามาให้ทำ อาจมีเดินทางบ้างในช่วงนี้

วันที่ 27 เวลา 07:52 น. – วันที่ 29 เวลา 12:26 น. เป็นงานที่ต้องทำร่วมกับลูกน้อง แต่ให้ตัวเราเป็นหลัก

วันที่ 29 เวลา 12:26 น. – วันที่ 31 เวลา 19:15 น. เป็นงานเล็ก ๆ ไม่ใหญ่โตแต่ปัญหาเยอะ มีเรื่องต้องแก้ไขมาก

วันที่ 31 เวลา 19:15 น. – วันที่ 01 ก.พ. เวลา 06:00 น. เป็นงานด้านให้ความรู้ งานวางแผน ไม่ควรลงทุนทำอะไรช่วงนี้

ดาวราหูที่อยู่ในเรือนกรรมภพ(การงาน) ทำให้ท่านจะได้เริ่มงานอะไรใหม่ ๆ มีรายได้ใหม่ๆ จากการงาน หรือ มีลูกงานมาช่วยงานเพิ่ม

ความรัก

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนภพการเงิน สำหรับคนโสดท่านจะพบคนมากหน้าหลายตา เข้ามาให้ท่านช่วยแก้ไขปัญหาหรือ ปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจ จนเกิดเป็นต้นรักแบบไม่รู้ต้ว หรือ ท่านจะรักคนที่ไม่ถูกใจ หรือ มีปากเสียกันในที่แรกทะเลาะกันไปทะเลาะกันมารักกันเฉย คนที่เจอในช่วงนี้เป็นคนหาเงินเก่งมีรายได้หลายทางใจบุญทำงานเกี่ยวต่างประเทศ หรือ อาชีพเกี่ยวกับการรักษา แพทย์ พยาบาล เภสัช เป็นคนทำงานเก่งทำอะไรก็สำเร็จไปเสียทุกเรื่อง แต่อาจหลักการเยอะไม่หน่อยทำให้ออกแนวขี้บ่น สำหรับคนมีคู่คนรักของท่านจะขี้บ่นหรือพูดมากสักหน่อย การเงินยังคงดีต่อเนื่องไปอีกสองเดือนเป็นอย่างน้อย การงานก็เริ่มมีความสำเร็จเข้ามาและเริ่มเหลือเก็บมีกำไรเพราะดาวเสาร์เสวยฤกษ์ดีแล้ว ด้านสุขภาพของคนรักนั้นให้ระวังเหตุที่ตนเองไม่ได้ก่อ ฉนั้นถ้ามีเหตุไม่ดีเกินขึ้นให้แฟนเอาตัวเองออกจากตรงนั้นไปให้ไกลเพราะจะถูกลูกหลง

สุขภาพ

ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน) โคจรอยู่ในเรือนภพการเงินกุมกับดาวพฤหัส คำทำนายจึงออกมาสองแบบ กล่าวคือ แบบที่ 1 ท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝัน หรือ ได้รับมรดกของเก่าจากคุณพ่อคุณแม่หรือคนที่ท่านนับถือ แบบที่ 2 ท่านจะถูกลูกหลงจากการทะเลาะวิวาทของคนอื่น หรือ อุบัติเหตุที่คนอื่นเป็นผู้ทำ ด้านอวัยวะที่ต้องระวังคือ ศีรษะ มือ เท้า อุบัติเหตุจากน้ำเป็นเหตุ ดาวเกตุเจ้าเรือนอุบัติเหตุโคจรกุมกับดาวเสาร์เจ้าเรือนบ้าน และ รถยนต์ทำให้ท่านต้องระวังการขับขี่รถยนต์บนท้องถนนด้วย ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายผ้าไตรจีวร ถวายน้ำมันตะเกียง ใส่บาตรสามวันติด



ลัคนาราศีพิจิก

สถานการณ์ดวง คิดวิธีการหาเงินทางใหม่ ๆ และก็ได้เสียด้วย การเงินดีไปเรื่อย ๆ จนถึงเดือนเมษายน การงานเป็นงานเอกสาร ติดต่อ เดินทางไปมาระยะใกล้ ความรักเจอคนถูกใจแต่มีเจ้าของแล้วระวังเป็นมือที่สาม สุขภาพอุบัติเหตุจากการเดินทาง อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดเสียหาย

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มีผม

จิตใจ

ดาวอังคารโคจรในเรือนปุตรภพ(สิ่งใหม่ บริวาร) สลับเรือนกับดาวพฤหัสที่ทับลัคนาในราศีพิจิก ส่งผลให้ใจท่านคิดถึงการหารายได้พิเศษ อาชีพเสริม อยากเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ในช่วงนี้ท่านจะเนื้อหอม พีคเป็นพิเศษเพราะดาวพฤหัสนอกจากเป็นดาวการเงินแล้วยังแปลว่า กิ๊ก FC หรือ แฟนคลับของท่าน ทำให้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดีไปหมด ตดยังหอมเลยช่วงนี้ ยิ่งมีดาวศุกร์มาร่วมด้วยทำให้ท่านต้องระวังมีแฟนเพิ่มแบบไม่คาดคิด ดาวเสาร์ที่นำหน้าลัคนาทำให้ท่านเครียดยิ้มยาก กังวลเกี่ยวกับการวางแผนใช้ความคิดในการใช้จ่ายเงินลงทุนอะไรต่าง ๆ และท่านก็ตัดสินใจถูกต้องเสียด้วยในปักษ์นี้

การเงิน

ดาวพฤหัสโคจรทับลัคนาในราศีพิจิก ทำให้ท่านไม่ว่าจะทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปเสียหมด แต่ไม่ได้หมายถึงการเล่นการพนัน หมายถึงการทำมาหากินท่านจะมีรายได้เสริมและจะกลายเป็นรายได้ประจำในอนาคต ใครที่ยังไม่มีอะไรในหัวลงขายสมุนไพร อาหารเพื่อสุขภาพ ดู เงินที่เข้ามาจะมีความยากและพิสดารสักหน่อยในช่วงนี้ แถมดาวความสำเร็จที่เกาะกุมกับดาวการงานทำให้ท่านวางแผนหรือทำอะไรก็สำเร็จได้อย่างไม่คาดฝัน ดาวเสาร์ที่โคจรอยู่ในเรือนภพการเงินทำให้มีเพื่อนฝูงแนะนำแหล่งทำกินใหม่ ๆ หรือ ช่องทางการทำมาหากินให้ท่านทำเงินสร้างรายได้ด้วยในช่วงนี้ ดาวศุกร์เป็นดาวลูกค้าที่มาทับลัคนาด้วยนั้นทำให้การขายของท่านอาจต้องแข่งราคาสักหน่อยไม่ยากนัก และอีกความหมายหนึ่งของดาวศุกร์ส่งผลให้ท่านมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาด้วยในช่วงปักษ์นี้

การงาน

ดาวอาทิตย์โคจรในเรือนสหัชภพ(การติดต่อ เพื่อนฝูง) กุมกับดาวพุธเจ้าเรือนสุขภาพและเจ้าเรือนความสำเร็จ สำหรับคนที่ต้องการโยกย้ายงาน หรือ หางานใหม่ งานที่เข้ามาเป็นลักษณะงานที่ต้องเดินทางไปติดต่อกับลูกค้า หรือ เป็นตัวแทนนายหน้า เสนอราคาแข่งกับเจ้าอื่น หรือเจ้าหน้าที่ธนาคาร ดาวความหมายของดาวพฤหัสที่ทับลัคนา เนื่องจากในช่วงนี้ไม่มีดาวเป็น อริ มรณะ และ วินาสกับตัวท่านเลยสามารถเริ่มการงานได้ทุกวัน ตั้งแต่วันที่ 18-25 ม.ค. ดาวการงานเสวยคุณภาพไม่ค่อยดีนักให้ท่านเว้นในช่วงดังกล่าวในการเริ่มต้นกิจการ ขยายงาน หรือธุรกิจ สำหรับคนทำงานงานของท่านช่วงปักษ์นี้เป็นงานด้านการวางแผน งานที่ต้องติดต่อพูดคุยเจรจา ติดต่อลูกค้าต่างประเทศ ต่างถิ่น เนื่องจากดาวพุธที่โคจรตามดาวอาทิตย์ไม่ห่างทำให้มีงานเอกสารเข้ามาให้ท่านทำไม่ขาดไปอีกหลายเดือน ดาวการงานที่ถูกดาวราหูเล็งทำให้หลายท่านจะได้ย้ายตำแหน่ง ย้ายที่ทำงาน หรือ เปลี่ยนงานในช่วง ถ้าถามว่าควรโยกย้ายไหมตอบได้เลยว่าทำได้อย่างไม่มีปัญหาเพราะดาวราหูที่เล็งการงานคุณภาพดีมาก ๆ ง่าย ๆ ย้ายแล้ว มีความสุข

ความรัก

ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน)โคจรทำลัคนาในราศีพิจิก กุมกับดาวพฤหัสเจ้าเรือนการเงินและดาวปุตรภพ(สิ่งใหม่ คนอ่อนวัย) สำหรับคนโสดท่านจะเนื้อหอมมาก เป็นพิเศษประกอบกับท่านไม่ค่อยมีความมั่นใจในช่วงนี้ทำให้มีโอกาสสูงที่ท่านจะรับเหมาเอาไว้ทุกคน และดาวคู่ครองที่เสวยตำแหน่งนี้ท่านยิ่งต้องตรวจสอบให้หนักว่าเป็นคนโสดจริงหรือปล่าว เพราะคนที่ท่านเลือกที่จะคบ เลือกที่จะรักนั้น ก็เป็นคนแบบเดียวกับท่านในตอนนี้ คือ เนื้อหอมมีคนมารักมาชอบมากมายหลายคน ส่วนลักษณะนิสัยจะเป็นคนเจ้าโปรเจคชอบมีโปรเจคอยู่ในหัว พูดตรงจนถึง พูดขวานผ่าซาก การเงินดีมีรายได้หลายทาง การงานก็ดีเป็นคนมีตำแหน่ง หรือ เจ้าของกิจการ สำหรับคนมีแฟน แฟนท่านช่วงนี้เนื้อหอมไม่ควรให้ไปไหนคนเดียวจะถูก สาว หรือ หนุ่มเข้ามาขอไลน์ ของเฟชบุ๊ค เราควรตามติดแสดงความเป็นเจ้าของ การเงินและการงานของแฟนก็มีความสำเร็จดี ส่วนสุขภาพให้ระวังอุบิตเหตุจากการทำงาน

สุขภาพ

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนสหัชภพ(เพื่อนฝูง การติดต่อ) กุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนการงาน ให้ท่านระวังอุบัติเหตุจากการทำงาน การเดินทางระยใกล้ๆ อย่ายกของหนักจะเจ็บหลัง การขับรถไม่ควรขับช้าจนเกินไปจะเกิดอุบัติเหตุ ระวังแมลงบินเข้าตาทำให้เกิดการละคายเคือง ท่านไม่ควรทานอาหารแข็งจนเกินไปจะทำให้ฟันหักได้ในปักษ์นี้ ดาวเกตุที่โคจรอยู่ในภพการเงินท่านไม่ควรใส่เครื่องประดับมีค่า หรือนำเงินไปเที่ยวจำนวนมากจะหาย หรือ ถูกขโมยได้ ทิศที่ไม่ควรเดินทางคือ ทิศใต้

ทำบุญเสริมบารมี ถวายประตูหน้าต่างวัด บริจาคหนังสือให้กับเด็ก ทำหนังสือสวดมนต์แจก



ลัคนาราศีธนู

สถานการณ์ดวง ใจวางแผนคิดการใหญ่ อย่าย้ายออกจากตรงนี้ไปไกล ๆ บางท่านคิดถึงเรื่องเรียนต่อเมืองนอก การเงินมีเข้ามาหลายทาง และเป็นไปอย่างที่คำนวณไว้ การงานเป็นงานติดต่อกับผู้ใหญ่ อาจมีงานขนส่งทางบกเข้ามาด้วย ความรักเจอคนถูกใจจากการเดินทางระยะสั้น หรือไปเที่ยวไปทานข้าว สุขภาพระวังเรื่องการตัดสินใจผิดพลาดทำให้เจ็บตัว

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันพฤหัส วันศุกร์

จิตใจ

ดาวพฤหัสเสวยตำแหน่งมหาจักรโคจรในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) ทับการดาวศุกร์ ทำให้ใจท่านช่วงนี้คิดแต่เรื่องความสำเร็จที่ยังมาไม่ถึง เก็บตัวไม่บอกใคร เลิกงานกลับบ้าน บางท่านวางแผนหรือยื่นเรื่องไปทำงานต่างประเทศ หรือ ศึกษาต่อต่างประเทศ เพราะดาวอังคารเจ้าเรือนต่างประเทศโคจรอยู่ในเรือนภพที่อยู่อาศัย ดาวเสาร์ที่ทับลัคนาทำให้คิดเยอะคิดมาก คิดแต่เรื่องเงิน ยิ้มยาก ดาวเกตุที่ทับตัวทำให้จิตใจวุ่นวายไม่เป็นตัวของตัวเองเท่าไหร่ คิดเรื่องนั้นทีหนึ่ง คิดเรื่องนี่ทีหนึ่ง คิดไปเรื่อยเปื่อย ดาวอาทิตย์เจ้าเรือนการงานที่โคจรเป็นศูนย์พาหะทำให้แม้จะมีอะไรในหัวเต็มไปหมดแต่กลับบ้างาน งานทุกชิ้นออกมาดี เพราะคิดมากกว่าชาวบ้านเขาเท่าหนึ่ง

การเงิน

ดาวเสาร์เจ้าเรือนการเงินโคจรมาทับลัคนากุมกับดาวเกตุ ทำให้ท่านหาเงินง่ายเหมือนกับคนลัคนาราศีพิจิก แถมเงินที่เข้ามานั้นบทจะได้ก็ได้หลายก้อน และดาวการเงินที่เสวยฤกษ์ดีแบบนี้ทำให้ท่านบริหารทุกบาททุกสตางค์อย่างคุ้มค่า แถมเหลือเก็บอีกด้วย ท่านจะได้เงินค่าตำแหน่งค่าร่วงเวลา หรือได้ขึ้นเงินพิเศษจากการงานในช่วงปักษ์นี้ ดาวรายได้เสริมที่โคจรอยู่ในเรือนพันธุภพ(บ้าน รถยนต์ ที่อยู่อาศัย) ทำให้ท่านมีรายได้เพิ่มจากคนในครอบครัวแนะนำ หรือ นำลาภผลมาให้ ดาวเกตุที่กุมกับดาวการเงินทำให้ท่านได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือมาบูชาในราคาไม่แพง แต่ดาวลาภผลที่เป็นประทับดาวใจของท่าน ปักษ์นี้เงินจะหมดหรือไม่เหลือเก็บเพราะการใช้จ่ายสนองความต้องการส่วนตัวของท่านล้วน ๆ โทษใครไม่ได้เลย

การงาน

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนการเงินกุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนศุภภพ(ความสำเร็จ ความเจริญ)

สำหรับคนที่ต้องการโยกย้ายงานในปักษ์นี้ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการทำงานต่างประเทศ หรือ ทำงานต่างถิ่นเท่านั้น

สำหรับคนที่หางาน ลักษณะงานที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นงานราชการ หรือ รัฐวิสาหกิจ เป็นงานมีตำแหน่ง อาจมีเดินทางบ้าง และด้วยลักษณะดาวแบบนี้ถ้าอยากได้งานจริง ๆ ลองหางานไกลบ้าน หรือ งานต่างประเทศดู งานที่เข้ามาเงินดีมาก ๆ แถมมีรายได้เสริมหรือค่าคอมฯให้ด้วย สำหรับท่านที่ไม่รู้ว่าจะเริ่มหาที่ไหนลองปรึกษาเพื่อนที่อยู่ต่างถิ่น หรือ ต่างประเทศดูจะช่วยท่านได้มาก ๆ เลย สำหรับคนทำงาน ท่านสามารถลงทุนขยายกิจการ หรือ เริ่มต้นธุรกิจใหม่ได้ในปักษ์นี้ ช่วงเวลาที่ไม่แนะนำคือวันที่ 17-21 ม.ค. เพราะดาวการงานเสวยฤกษ์ไม่ดี ใครที่ทำงานติดต่อหรือเกี่ยวกับหน่วยงานราชการหรือรัฐวิสาหกิจถือว่าเป็นช่วงดีในช่วงนี้ งานเป็นงานด้านวางแผนใช้สติปัญญาแก้ไขปัญหา ด้วยดาวการงานที่เป็นธาตุดินงานจะหนักสักหน่อยแต่เงินดีก็ทนหน่อย

ความรัก

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนการเงินกุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนศุภภพ(ความสำเร็จ ความเจริญ) เป็นศูนย์พาหะกับลัคนา สำหรับคนโสดท่านจะหายใจเข้าหายใจออกเป็นคนรักเลยก็ว่าได้ สำหรับสาวสวยทุกท่านไม่ควรไปไหนสองต่อสองในช่วงวันที่ 16-21 ม.ค. เพราะเกรงจะถูกรวบหัวรวบหางเอา สำหรับหนุ่มๆ ก็ใช้วิจารณญาณว่าจะไปต่อกับเขาดีหรือไม่ ตั้งแต่วันที่ 22-21 ม.ค. เป็นคนดีพึ่งพาได้ คนถูกใจที่เจอในปักษ์นี้เป็นคนการเงินดีมาก ๆ แต่ออกเจ้าชู้สักหน่อย กล้าพูดกล้าทำ ความคิดอ่านยาก แต่สวยเข้ากับผู้ใหญ่ได้ดี สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านช่วงนี้อ่านจิตใจยาก เครียดคิดฟุ้งซ่านแบบไม่มีเหตุผล การเงินดี แต่ชอบทำเกิดคำสั่งหรือช่วยเขาจนตนเองลำบาก ในปักษ์นี้ต้องระวังสุขภาพของคนรักสักหน่อย

สุขภาพ

ดาวจันทร์เนื่องการการโคจรของดาวจันทร์รวดเร็วจึงขอแยกย่อยได้ดังนี้

วันที่ 16 เวลา 14:13 น. – วันที่ 18 เวลา 19:51 น. ระวังอุบัติเหตุใหญ่แบบมีคู่กรณี ถูกตัดหน้า ถูกชนท้าย

วันที่ 18 เวลา 06:00 น. – วันที่ 20 เวลา 23:36 น. ระวังปัญหาด้านระบบหายใจ

วันที่ 20 เวลา 23:36 น. – วันที่ 23 เวลา 02:15 น. ระวังโรคเก่ากำเริบ ความดัน อดนอนความเครียด

วันที่ 23 เวลา 02:15 น. – วันที่ 25 เวลา 04:42 น. ระวังไฟฟ้า ความร้อน ปวดหลัง เจ็บตา

วันที่ 25 เวลา 04:42 น. – วันที่ 27 เวลา 07:52 น. ระวังปวดท้อง อาหารไม่ย่อย ทานของผิดสำแดง

วันที่ 27 เวลา 07:52 น. – วันที่ 29 เวลา 12:26 น. ไม่ควรดื่มของมึนเมาในช่วงนี้

วันที่ 29 เวลา 12:26 น. – วันที่ 31 เวลา 19:15 น. ระวังอุบัติในห้องน้ำ หรือ ขับรถแล้วเจอถนนลื่น

วันที่ 31 เวลา 19:15 น. – วันที่ 01 ก.พ. เวลา 06:00 น. ป่วยตัวร้อนไม่สบาย เป็นแปลขีดข่วน

ทำบุญเสริมบารมี ถวายร่วม พัดลม เครื่องปรับอากาศ ปลูกต้นไม้ในวัด



ลัคนาราศีมังกร

สถานการณ์ดวง เก็บตัวเร้นกายแอบฝีกวิชาแบบหนังจีนเพื่อกลับมาสู้ใหม่ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนดี การเงินจะมีโชคจากคู่ครอง หรือ ได้คู่ครองแบบไม่คาดฝัน การงานทำอะไรก็ดีไปหมดแต่มักไม่ใช่เรื่องของตัวเองเท่าไหร่ ความรักเปิดเกมส์รุกอย่าเอาแต่แอบมองเก็บตัว สุขภาพระวังเรื่องการขับรถ

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันเสาร์

จิตใจ

ดาวเสาร์โคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน)กุมกับดาวเกตุ ทำให้ท่านวิตกกังวลแบบหาสาเหตุไม่ได้ ยิ่งมีดาวเกตุร่วมด้วยทำให้ฝันเลอะเทอะ ฟุ้งซ่าน คิดเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่ตลอดเวลา ดาวอาทิตย์ ดาวพุธและดาวมฤตยูที่ได้เกณฑ์กับลัคนาที่โคจรทับลัคนาอยู่ทำให้ปากไวกว่าคิด ท่านต้องระวังคำพูดคำจาให้มาก ๆ ในช่วงนี้คิดก่อนพูดเยอะๆ อย่าอ้างว่าเป็นคนพูดตรงแล้วพูดไม่คิดออกมา ดาวราหูที่โคจรเล็งลัคนาทำให้ท่านมีเกณฑ์ย้ายตำแหน่งหน้าที่การงานด้วยในปักษ์นี้ ดาวพฤหัสที่อยู่ในเรือนภพความสำเร็จได้ตำแหน่งปทุมเกณฑ์ทำให้ท่านยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ที่นับถืออยู่

การเงิน

ดาวราหูเสวยวรโคตมนวางศ์(แปลว่าดีมาก ๆ ) อยู่ในเรือนภพคู่ครอง ส่งผลให้นอกจากการเงินของท่านจะดีในช่วงนี้แล้วอาจได้ลาภเป็นคนรักเข้ามาด้วย เพราะดาวการเงินนอกนอกจากแปลว่าทรัพย์สินเงินทองจริงๆ แล้วยังหมายถึงสิ่งที่ได้มาอีกด้วย ท่านจะมีรายได้เสริมจากการติดต่อเจรจาเป็นที่ปรึกษา หรือจัดหาของให้เพื่อนฝูงที่คิดอะไรไม่ออกเลยมาให้ท่านช่วย นอกจากนี้แล้วท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วยอาจถูกหวยหรือเบอร์ทอง เพราะซื้อเลขที่เขาไม่เอาหรือซื้อเพราะสงสารคนขาย

การงาน

ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน)ในเรือนลาภผลความสำเร็จ สำหรับคนที่ต้องการโยกย้ายงาน หรือ หางานใหม่ในปักษ์นี้ ลักษณะงานที่เข้ามาเป็นงานตัวแทนนายหน้า ที่ปรึกษา งานใช้ความคิดออกไอเดียมากกว่างานแบกหาม หรือ เป็นงานบริษัทเพิ่มยอดขาย (หรือ ทำเขารวย) มีเดินทางบ้างเล็กน้อยไม่มากนัก ดาวที่อยู่ในเรือนภพความสำเร็จทำให้ท่านหางานไม่ยาก อาจมีการสอบเล็กน้อยเป็นพิธีก่อนเข้าทำงาน งานในช่วงนี้เป็นงานที่เงินดี ค่าตอบแทนสูงตามยอดลูกค้าที่เข้ามา สำหรับคนทำงาน งานตนเองไม่ค่อยได้ทำไปทำงานของคนอื่น แถมสำเร็จเสียด้วยเพราะอยู่ในเรือนความสำเร็จ ท่านสามารถขยายงาน ลงทุน หรือ เปิดกิจการได้ในช่วงนี้ เพราะดาวพฤหัสเสวยตำแหน่งปทุมเกณฑ์ส่งผลให้พระช่วยเทวดารักษาตัวคุ้มครอง แต่อาจทำให้เครียดคิดเยอะสักหน่อยเพราะดาวจิตใจไปอยู่ในเรือนภพที่ไม่ดี งานในช่วงนี้จะมีลูกน้องเข้ามาช่วยงานเพิ่มแต่คงอยู๋ไม่นานพองานจบแล้วคงไปตามทาง ดาวพุธเจ้าเรือนความสำเร็จความเจริญที่โคจรทับตัวเต็มๆ ถึง 1 เดือนทำให้ท่านมีเกณฑ์ได้โยกย้ายเลื่อนตำแหน่งเหมือนกันแต่ให้สงบปากสงบคำเยอะ ๆ

ความรัก

ดาวจันทร์

เจอคนถูกใจวันที่ 16 เวลา 14:13 น. – วันที่ 18 เวลา 19:51 น. เป็นคนอ่อนวัยกว่า โอกาสจีบติดเป็นแฟนสูงมาก ๆ

เจอคนถูกใจวันที่ 18 เวลา 06:00 น. – วันที่ 20 เวลา 23:36 น. เมื่อเป็นคนที่ไม่ได้ถูกใจตั้งแต่แรกพบก็อย่านำมาไว้ในใจ

เจอคนถูกใจวันที่ 20 เวลา 23:36 น. – วันที่ 23 เวลา 02:15 น. คนสวยเอาแต่ใจ รอใครสักคนบอกความในใจ ท่านกล้าพอไหม

เจอคนถูกใจวันที่ 23 เวลา 02:15 น. – วันที่ 25 เวลา 04:42 น. เป็นคนมีเจ้าของแล้วอย่าเอาเข้ามาให้ปวดหัว

เจอคนถูกใจวันที่ 25 เวลา 04:42 น. – วันที่ 27 เวลา 07:52 น. เป็นคนเก่งด้านศิลปะ ร้องเพลง เล่นดนตรี วาดรูปเก่ง

เจอคนถูกใจวันที่ 27 เวลา 07:52 น. – วันที่ 29 เวลา 12:26 น. เป็นคนที่เจอจากการทำงาน หรือ ที่ทำงาน

เจอคนถูกใจวันที่ 29 เวลา 12:26 น. – วันที่ 31 เวลา 19:15 น. เป็นคนมีคนคุยอยู่ถ้าชอบต้องแข่งขันกับคนที่มาก่อนท่าน

เจอคนถูกใจวันที่ 31 เวลา 19:15 น. – วันที่ 01 ก.พ. เวลา 06:00 น. มีคนมาถูกใจท่านแบบไม่คาดฝัน

สุขภาพ

ดาวอาทิตย์โคจรทับลัคนาราศีมังกร ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. – 13 ก.พ. ทำให้ท่านต้องระวังการเจ็บไข้ได้ป่วยหรืออุบัติเหตุบนท้องถนน การโดยสารรถเดินทาง มฤตยูที่อยู่ในเรือนพันธุ(ที่อยู่อาศัย รถยนต์) ต้องระวังการขับขี่รถยนต์ส่วนตัวเป็นหลัก ไม่ควรขับช้าจนเกินไป หรือ จี้ตูดคันหน้าจนเกินไป จะทำให้ให้รถชน อวัยวะที่ต้องระวังคือ ช่องแผลในช่องปาก ปวดฟัน ระบบหายใจ ฝุ่นควันพิษ ขา หัวเข่า ดาวเกตุที่อยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) ท่านไม่ควรเดินทางไปไหนมาไหนคนเดียวควรมีเพื่อนไปด้วย หรือ ไม่ไปสถานที่อโคจร ซอยมืดไม่มีไฟฟ้า ไปไหนมาไหนควรไปทางหลักไม่เข้าทางลัด ทางเปลี่ยว ไม่มีคนเห็น ท่านอาจถูกลอบทำร้ายได้ ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ทิศใต้

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคเสื้อผ้าชาวเขา ผู้ประสบภัยน้ำท่วม เลี้ยงข้าวบ้านเด็กกำพร้า



ลัคนาราศีกุมภ์

สถานการณ์ดวง เป็นคนใจเย็นที่โมโหร้าย การเงินมีความยากและพิสดารแต่ผลตอบแทนสูง การงานมีเข้ามาให้ทำหลายด้านเกี่ยวกับเรื่องเงินและตัวเลขเป็นหลัก ความรักเจอเด็กแบบไม่คาดคิด สุขภาพไม่ควรเดินทางไปกลางคืนหรือทางเปลี่ยว

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ วันอาทิตย์ วันพุธ

จิตใจ


ดาวราหูเสวยวรโคตมนวางศ์ในเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค หนี้สิน) ส่งผลให้จิตใจของท่านต้องการจะมีธุรกิจของตนเอง อยากลงทุนในกิจการต่าง ๆ แต่ยังไม่ควรเริ่มในช่วงนี้เพราะดาวอาทิตย์ และดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ ส่งผลให้ท่านพูดไม่คิด พูดตรงเกินไป พูดในเรื่องไม่ควรพูด รวมถึงระวังทรัพย์สิน เอกสารสำคัญศูนย์หาย ดาวอังคารเจ้าเรือนการงานที่โคจรเป็นศูนย์พาหะทำให้ท่านขยันอย่างต่อเนื่อง บ้างานเป็นพิเศษ ท่านจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งไปแทนตำแหน่งที่วางหรือมีคนที่ย้ายออก แถมได้เงินเดือนขึ้นอีกด้วย

การเงิน

ดาวพฤหัสเสวยมหาจักรโคจรอยู่ในเรือนกรรมภพ(การงานกิจการต่าง ๆ) สลับเรือนกับดาวอังคารในเรือนภพการเงิน การเงินรายได้ของท่านจะได้มาด้วยวิธีแปลก ๆ มีความยากสักหน่อยแต่ผลตอบแทนดีมาก ๆ ท่านจะมีโชคแบบไม่คาดฝันอีกด้วยอาจได้รับของมีค่า เครื่องราง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ มาไว้ในครอบครอง ผู้ใหญ่ที่ท่านนับถือจะโยนงานแบบมีค่าขนมมาให้ท่านทำถือเป็นรายได้อีกทางในช่วงนี้ ช่วงนี้ยิ่งขยันยิ่งรวยน่าอิจฉา แต่ดาวพุธเจ้าเรือนเอกสารโคจรในเรือนวินาส(ลับลับ ไม่คาดฝัน) งานอะไรที่มีผลตอบแทนสูงอยากให้ท่านทำสัญญา หรือ มีเอกสารรองรับในช่วงนี้เพราะอาจถูกบิดสัญญาได้ง่ายในปักษ์นี้

การงาน

ดาวอังคารโคจรอยู่ในเรือนภพการเงิน สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนภพการงาน สำหรับคนที่ต้องการโยกย้ายงาน หรือ หางานใหม่ ลักษณะงานในช่วงนี้เป็นงานเกี่ยวกับสถาบันการเงิน การธนาคาร สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถ บัตรเครดิต งานที่เข้ามามีหลายงานให้เลือกเงินดี มีค่าคอมฯ ให้ด้วย ถ้าเป็นงานขายอาจต้องไปพบลูกค้าต่างถิ่น หรือ ต่างประเทศ สำหรับคนทำงาน สำหรับธุรกิจที่ต้องมีลูกน้องช่วยในการทำงานยังไม่ควรเปิด ขยาย หรือ ลงทุนในปักษ์นี้เพราะดาวพุธเจ้าเรือนบุตรบริวารโคจรอยู๋ในเรือนภพที่ไม่ดีจะมีปัญหาเรื่องลูกน้อง ลูกน้องมาแล้วออก อยู่ไม่นาน ส่วนธุรกิจด้านอื่นสามารถลงทุนขยายได้ไม่มีปัญหา การงานในปักษ์นี้จะมีเข้ามาให้ทำหลายอย่าง เกี่ยวกับด้านการเงินงบประมาณการสั่งซื้อสินค้า ช่วงนี้ไม่มีปัญหาเรื่องการทำงานเลยเพราะท่านบ้างานมาก ๆ แต่ให้ระวังเอกสารสัญญาเป็นหลักเพราะดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนภพไม่ดีดาวพุธแปลว่าเอกสาร สัญญาต่าง ๆ

ความรัก

ดาวอาทิตย์โคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) กุมกับดาวพุธเจ้าเรือนปุตรภพ(บริวาร คนอ่อนวัย) หรือ เจ้าเรือนสุขภาพ ความรักในช่วงนี้แปลก คนรักชีวิตโสดไม่อยากมีใครปักษ์นี้จะอยากมีแฟน คนมีแฟนมีคนรักอยู่แล้วจะอยากโสดอยู่คนเดียว คนโสดช่วงนี้จะอยากมีคู่ครองเป็นพิเศษท่านจะได้เจอแบบไม่คาดฝันในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ป้ายรถเมล์ รถไฟฟ้า ร้านหนังสือ แต่การคบกันในช่วงแรกจะคบแบบไม่เปิดเผยรู้กันแค่สองคน หรือ แค่คนในครอบครัว คนรักคนถูกใจที่เจอในช่วงนี้เป็นคนเก็บตัวขี้อายสักหน่อย กิริยาเรียบร้อยเป็นที่รักของผู้ใหญ่ งานดีทำงานเกี่ยวกับการวางแผน ติดต่อ ให้ลองเข้าไปทักทายดูจะรู้ว่าความจริงเขาหรือเธอนั้นผีเจาะปากมาให้พูด สำหรับคนมีแฟน แฟนของท่านเก็บตัวอ่านยาก ดื้อไม่ค่อยฟังใคร พูดตรง เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย การงานดีทำอะไรก็สำเร็จ เพียงแต่จะมีงานที่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของตนเองมาให้ทำเยอะมาก ๆ

สุขภาพ

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนวินาสภพ(ลับลับ ไม่คาดฝัน) กุมกับดาวอาทิตย์ เจ้าเรือนคู่ครอง ให้ท่านระวังคู่ครองคนรักทำให้เจ็บตัว เช่นไปช่วยถือของแล้วถูกน้ำร้อนลวก ระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดฝัน ไม่ควรประมาณตรวจเช็คอุปกรณ์ทุกอย่างให้ดีก่อนใช้งาน ไม่ควรไปไหนคนเดียวยามค่ำคืน หรือ เดินทางในเส้นทางที่ไม่เคยไป ให้ใช้ทางหลักไม่ไปทางลัด อวัยวะที่ต้องระวัง หลังกระดูกสันหลัง ปวดเส้นเอ็นข้อต่อต่าง ๆ ดวงตาจากการใช้งานนานเกิดไป ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ทิศใต้

ทำบุญเสริมบารมี ทำบุญการศึกษา เด็ก พระสงฆ์ และเณร สวดมนต์ถือศีลวันพระ



ลัคนาราศีมีน

สถานการณ์ดวง ใจกำลังวางแผนด้านธุรกิจของตนเอง การงานเป็นงานตัวแทนนายหน้าติดต่อกับคนระดับสูง ความรักคนที่เข้ามามักมีแฟนอยู่แล้วและความคิดไม่ค่อยตรงกัน สุขภาพห้ามอยู่ดูเหตุทะเลาะวิวาทจะโดนลูกหลง

วันที่ไม่ควรเริ่มต้นทำอะไรเป็นครั้งแรกในเดือนนี้คือ ไม่มี

จิตใจ

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนศุภภพ(ความสำเร็จความเจริญ) สลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรมาทับลัคนาราศีมีน ทำให้ท่านคิดแต่เรื่องการสร้างเนื้อสร้างตัว มองหาธุรกิจ หรือ ความก้าวหน้าในอาชีพการงาน ท่านอยากย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่ สมัครลงเรียนวิชาการต่าง ๆ ในคนโสดจะอยากมีแฟน ในคนมีแฟนกลับอยากโสดใช้ชีวิตคนเดียวในปักษ์นี้ ดาวบนท้องฟ้าตอนนี้ไม่มีดาวอยู่ใน ทุสถานภพ คือ อริ มรณะ วินาส เลยท่านสามารถลงทุน ขยายกิจการ หรือ เปิดธุรกิจได้อย่างไม่มีปัญหา แถมดาวความสำเร็จก็โคจรอยู่ในเรือนภพการงานด้วยทำให้ทำอะไรก็สำเร็จ แต่ให้ระวังเรื่องความใจร้อน หรือ ตัดสินใจเพราะใช้อารมณ์ของท่านจะทำงานเสีย

การเงิน

ดาวอังคารโคจรทับลัคนาราศี สลับเรือนกับดาวพฤหัสในเรือนศุภภพ(ความสำเร็จความเจริญ) เป็นช่วงขาขึ้นในการหาเงิน สร้างรายได้ลงทุนในกิจการใหม่ ๆ แถมมีรายได้แบบลับลับ ไม่คาดฝันเข้ามาอีกด้วย ขอให้ท่านเก็บอาชีพเสริมนี้ให้ดีเพราะอาจเป็นรายได้หลักในอนาคตได้ ท่านจะได้ขึ้นเงินเดือน หรือ ได้ค่าตำแหน่งวิชาชีพเข้ามาในปักษ์นี้ การลงทุนเปิดร้าน ขยายกิจการ ไม่ควรทำให้วันศุกร์เพราะดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประแปลว่าไม่ใช่ของตนเอง ส่วนด้านการเสี่ยงก็มีเข้ามาเหมือนกัน เลขที่แนะนำคือ เลข 3 และ เลข 8 ส่วนใครที่กำลังจะซื้อสินค้าอีเล็กทรอนิค หรือ เครื่องจักรอยากให้อดทนใช้ของเก่ารออีกสักหน่อย เพราะดาวมฤตยูยังโคจรอยู่ในฤกษ์ที่ไม่ดี

การงาน

ดาวพฤหัสโคจรอยู่ในเรือนศุภภพ(ความสำเร็จความเจริญ) สลับเรือนกับดาวอังคารที่โคจรมาทับลัคนาราศีมีน สำหรับคนที่ต้องการโยกย้าย หรือ หางานใหม่ ลักษณะงานที่เข้ามาในช่วงนี้เป็นงานตัวแทนพูดคุยเจรจากับผู้บริหาร หรือ ลูกค้าต่างประเทศ ดาวความสำเร็จที่โคจรอยู่ในเรือนภพการงานทำให้หางานได้ไม่ยากในปักษ์นี้ใครที่ต้องการความแน่นอนลองบนหรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำงานก่อนเข้าไปสมัครรับรอง ดาวเสาร์และดาวเกตุที่อยู่เรือนภพการงานทำให้ปักษ์นี้ต้องทำงานกับมวลชนเป็นส่วนใหญ่ อาจต้องออกไปทำการตลาดพบปะผู้คนอีกด้วย สำหรับคนทำงาน ท่านที่ต้องการขยายกิจการ ลงทุน เปิดธุรกิจสามารถทำได้ในปักษ์นี้อย่างไม่มีปัญหาแต่ให้เลี่ยงไม่เริ่มทำวันศุกร์เพราะดาวศุกร์เป็นประ(แปลว่าของคนอื่น) ดาวเสาร์เป็นดาวความสำเร็จโคจรอยู่ในเรือนภพการงานทำให้งานมีความสำเร็จตามที่เรากะเกณฑ์คำนวณไว้ ใครที่ต้องการรับลูกน้องในปักษ์นี้เน้นผิวขาว ออกหมวยตี๋เป็นหลักจะช่วยงานท่านได้มากเลยในช่วงนี้ ส่วนใครที่รอข่าวดีเรื่องอนุมัติสินเชื่อจะมีข่าวดีในปักษ์นี้ถึงปักษ์หน้าเช่นกัน

ความรัก

ดาวพุธโคจรอยู่ในเรือนลาภภพ(ความสำเร็จ ความงอกเงย) กุมกับดาวอาทิตย์เจ้าเรือนอริภพ(ปัญหาอุปสรรค) สำหรับคนโสดท่านจะเจอคนถูกใจระหว่างเดินทางไปทำงาน หรือ ไปติดต่องานในที่ต่าง ๆ ด้วยดาวที่อยู่เรือนภพนี้สำหรับความรักต้องระวังคนมีเจ้าของมาชอบ หรือ เป็นคนโสดที่มีลูกติด ท่านที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือ เจ้านาย จะมีลูกน้องที่เข้ามาใหม่แอบชอบถ้าท่านไม่ได้คิดอะไรให้รักษาระยะห่างกับเขาหรือเธอด้วย คนถูกใจในช่วงนี้เป็นคน Fist Look ดีเป็นที่เมตตาสำหรับผู้ใหญ่ที่พบเห็น เป็นคนกล้าพูดกล้าคิด พูดตรง เก่งเรื่องการงานสามารถช่วยท่านเรื่องงานได้ไม่ยาก แต่จะต้องเป็นท่านที่เป็นฝ่ายเริ่มก่อนเพราะดาวใจขี้อายในเรื่องความรัก คนมีแฟน แฟนของท่านช่วงนี้ เก็บความรู้สึกมีอะไรไม่ค่อยบอก ท่านต้องคอยสังเกตุและถามไถ่ สุขภาพไม่ค่อยดีเจ็บไข้ได้ป่วยเพราะการเดินทางให้ดูแลเอาใจใส่สักนิดหนึ่ง การเงินดีไม่มีปัญหาไปจนถึงเดือนเมษายน การงานดีมีความสำเร็จเข้ามา

สุขภาพ


ดาวศุกร์เสวยตำแหน่งประ(ไม่ใช่ของตน) โคจรมาทับดาวพฤหัสดาวประจำตัวคนลัคนาราศีมีน ทำให้ท่านยังต้องระวังเรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วยอยู่ในปักษ์ ด้านโรคภัยให้ระวังกรณีที่ย้ายที่อยู่ไปเจอสภาพแวดล้อมให่อาจเกิดภูมแพ้ขึ้นได้ ด้านอุบัติเหตุให้ท่านระวังเจ็บตัวจากเรื่องที่ตนเองไม่ได้ก่อ ใครมีเรื่องกันที่ไหนให้ท่านเอาตัวออกจากตรงนี้ไปให้ไกล ๆ เพราะจะถูกลูกหลง อย่าเป็นไทยมุงในปักษ์นี้ ดาวสุขภาพที่โคจรในเรือนธาตุน้ำให้ท่านระวังน้ำมันบนท้องถนน หรือ น้ำท่วมขัง ทำให้รถท่านเสียหลักเกิดอุบัติเหตุได้ ทิศที่ไม่ควรเดินทาง คือ ตะวันตกเฉียงใต้

ทำบุญเสริมบารมี บริจาคโลงศพ ไถ่ชีวิตโคกระบือ สร้างวิหารทาน


อาจารย์พิพัฒน์ โยธาธะยักษะ
Line id: phat_osk114
Facebook page: @phiphatnew18