สาวกระเจิงจงอางยักษ์บุกบ้าน

2019-01-16 13:20:19

สาวกระเจิงจงอางยักษ์บุกบ้าน

Advertisement

สาวเมืองตรังผวางูจงอางยักษ์ยาวกว่า 6 ม. เลื้อยเข้าบ้านขณะนั่งคุยกับเพื่อนทำวงแตกกระเจิง  แจ้งกู้ภัยจับปล่อยธรรมชาติ ไม่พลาดตีเลขเด็ดตามระเบียบ

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ศราวุธ คงไข่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.สิเกา จ.ตรัง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก น.ส.สุนันทา ด้วงเกลี้ยง อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ที่ 4 บ้านพรุเตย ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรัง ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาขดตัวอยู่ภายในบ้าน จึงประสานไปยังนายไสว แก้วเจือ หัวหน้าหน่วยกู้ภัยบรรเทาวังวิเศษ (มูลนิธิกุศลสถานตรัง บ๊วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) มาทำการจับ หลังรับแจ้งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านนับร้อยคนกำลังมุงดูงูจงอางที่ซ่อนตัวอยู่ข้างในโซฟา เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 20 น. จึงสามารถนำงูจงอางออกมาได้อย่างปลอดภัย



นางสุนันทา เจ้าของบ้าน เล่าว่า ได้นั่งคุยอยู่กับเพื่อนๆ ที่แวะมาเที่ยวที่บ้านประมาณ 4-5 คน จู่ๆก็มีพญาจงอางตัวใหญ่มาก ชูคอแผ่แม่เบี้ยประมาณระดับเอว ทำให้ตนและเพื่อนร่วมวงที่นั่งคุยวงแตกกระเจิงวิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง จากนั้นงูจงอางค่อยๆเลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในโซฟาภายในบ้าน ก่อนโทรแจ้งตำรวจประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับได้สำเร็จ หลังจากนำงูออกจากบ้าน ชาวบ้านต่างร้องเป็นเสียงเดียวกันด้วยความตกใจของขนาดงูจงอางดังกล่าว ต้องใช้เจ้าหน้าที่กู้ภัย 5 คนคอยจับมัด วัดขนาดความยาวกว่า 6 ม. น้ำหนัก 30 กก.

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ชาวบ้านที่มามุงดูไม่พลาดเช่นเคย ต่างตีตัวเลขต่างๆนานาเพราะใกล้วันหวยออก ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำพญางูจงอางไปปล่อยกลับสู่คืนธรรมชาติต่อไป