“ปรีชาพล”ชี้ ปชช.รอรัฐบาลใหม่แก้ ศก.ทรุด

2019-01-15 23:50:02

“ปรีชาพล”ชี้ ปชช.รอรัฐบาลใหม่แก้ ศก.ทรุด

Advertisement

“ปรีชาพล” นำทีม ทษช.ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยพบเศรษฐกิจทรุดตัว ประชาชนต่างรอคอยรัฐบาลจากการเลือกตั้งมาแก้ปัญหา

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรคและนายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล หรือ บิ๊กเบญ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย ลงพื้นที่ตลาดคลองเตย ปะและรับฟังปัญหาประชาชนโดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด


ร.ท.ปรีชาพล ระบุว่า ส่วนใหญ่ผู้ค้าขายในตลาดสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจซึ่งปกติตลาดคลองเตยจะคึกคักมาก เพราะผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยจากหลายพื้นที่ แต่ตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาค้าขายทรงตัวพออยู่ได้ ไม่คึกคักอย่างที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะเข้าปีใหม่มานี้การค้าขายยิ่งทรุดหนัก ซึ่งประชาชนและผู้ค้าย่านคลองเตย ต่างสะท้อนเป็นเสียงเดียวกันด้วยว่า รอคอยการเลือกตั้งเพื่อให้ได้รัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน เชื่อว่า รัฐบาลจากการเลือกตั้ง จะเป็นกุญแจสำคัญในการเปิดรับการค้าการลงทุนจากต่างประเทศและฟื้นคืนเศรษฐกิจโดยรวมให้ดีขึ้นเหมือนก่อนปี 2557


ด้านนายจาตุรนต์ กล่าวถึงการที่กลุ่มคนอยากเลือกเลือกตั้ง ออกมาแสดงเจตจำนงและเคลื่อนไหวไม่ให้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปว่า ถือเป็นเรื่องปกติในสังคมประชาธิปไตย โดยเฉพาะยิ่งเข้าสู่วาระใกล้เลือกตั้งที่ประชาชนรอมานาน ดังนั้นทุกฝ่ายต้องยอมรับว่าการแสดงออกทางการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา ซึ่งถือว่ากลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีเจตนาดี และไม่คิดว่าจะนำสู่เงื่อนไขความรุนแรงหรือเกิดปั่นป่วนในสังคมแต่อย่างใด