กระบะนำเที่ยว /// ตกภูทอกดับ 1 เจ็บ 2

2019-01-15 18:10:05

กระบะนำเที่ยว /// ตกภูทอกดับ 1 เจ็บ 2

Advertisement

คนขับรถกระบะนำเที่ยวภูทอก จ.เลย หลับในแหกโค้งตกเขานักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1ราย บาดเจ็บอีก 2 ราย อ้างรับงานจัดโต๊ะจีน พักผ่อนน้อย


เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 15 ม.ค ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ภาณุพงศ์ นามคุณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงคาน จ.เลย ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์นำเที่ยวตกเขา อยู่ที่ภูทอก ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์ รพ.เชียงคาน อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยเลย จุด อ.เชียงคาน จุด อ.เมืองเลย และชุดโรยตัว ที่เกิดเหตุพบรถกระบะรับส่งนักท่องเที่ยว ยี่ห้ออีซูชุ สีเทา เลขทะเบียน บน5396 เลย ตกเขาลึกลงไปประมาณ 30 ม. สภาพพังยับเยิน

เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้บาดเจ็บนายสุริยะ บู่พา อายุ 47 ปี เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ที่ 4 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย อีกเป็นคนเป็นนักท่องเที่ยวหญิงไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้เสียชีวิต เป็นนักท่องเที่ยว ชื่อนายนิทัศน์ รวีวงศ์อโนทัย อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 260/16 ซอยรังสิต-ปทุมธานี 8 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงนำผู้บาดเจ็บ ส่ง รพ.เชียงคาน และนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากเหว



นายสุริยะคนขับรถให้การกับตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์นำนักท่องเที่ยวชายหญิง 2 คน ขึ้นไปท่องเที่ยวบนภูทอก หลังจากที่ท่องเที่ยวเสร็จแล้ว ได้ขับลงเขาเพื่อมาส่งนักท่องเที่ยวข้างล่าง ซึ่งได้ขับมาตามปกติ แต่ตนเกิดอาการหลับใน เนื่องจากยังมีอาชีพรับงานจัดโต๊ะจีน ทำให้มีเวลาพักผ่อนน้อย จึงเกิดอาการหลับในเป็นเหตุทำให้รถยนต์แหกโค้งตกเขา จนเป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย ส่วนตนเองกับนักท่องเที่ยวหญิง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว




หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายสุริยะ คนขับรถไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป