น้องสาวฝันเห็น “หลวงพ่อคูณ” ศิษย์แง้มฝาโลงส่องเลขเด็ด

2019-01-15 17:30:55

น้องสาวฝันเห็น “หลวงพ่อคูณ” ศิษย์แง้มฝาโลงส่องเลขเด็ด

Advertisement

น้องสาวร่ำไห้ด้วยความคิดถึง หลังฝันเห็น "หลวงพ่อคูณ" พี่ชายเดินมือไขว้หลังรอบอุโบสถวัดบ้านไร่ ด้านลูกศิษย์แอบแง้มฝาโลงแก้วสรีระจำลองหุ่นขี้ผึ้งพ่อคูณกลางศาลาวัดบ้านไร่มองหาเลขเด็ด

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านไร่ได้มีการจัดเตรียมโลงแก้วตั้งอยู่บนฐานตกแต่งลวดลายฉลุอย่างสวยงาม พร้อมกับนำหุ่นขี้ผึ้งจำลองของหลวงพ่อคูณในอิริยาบทท่านอนนุ่งห่มจีวร สวมหมวกไหมพรมและสวมถุงเท้านอนหลับตามือวางที่บริเวณหน้าอก หลังจากได้มีการสั่งทำพิเศษจาก จ.ราชบุรี และเพิ่งจะนำมาประดิษฐานไว้บริเวณศาลาการเปรียญด้านล่างพระอุโบสถวัดบ้านไร่ เพื่อที่ทางวัดบ้านไร่จะได้เตรียมในงานพิธีสวดพระอภิธรรมและวางดอกไม้จันทน์พร้อมกับเผาร่างสรีระหุ่นขี้ผึ้งจำลองพร้อมกับพิธีพระราชทานเพลิงศพอาจารย์ใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ จ.ขอนแก่น

นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ทางอำเภอด่านขุนทดได้เดินทางมาตรวจดูการเตรียมงานสถานที่ต่างๆในพิธีวางดอกไม้จันทน์สรีระหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณจำลองที่บรรจุอยู่ในโลงแก้วที่วัดบ้านไร่วันนี้ ที่คาดว่าน่าจะมีผู้สูงอายุคนเฒ่าคนแก่มากมายนับหมื่นคนต่อวัน ที่ไม่สะดวกเดินทางไปร่วมงานที่ จ.ขอนแก่น และจะมาร่วมงานที่วัดบ้านไร่แทนนั้น ก็ได้กำชับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้อำนวยความสะดวกรองรับการบริการพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด




ในเรื่องการเตรียมงานสถานที่ต่างๆในภาพรวมนั้นประมาณ 70-80 % และวันพรุ่งนี้ 16 ม.ค.จะมีการติดตั้งเมรุจำลองที่มีความสูงประมาณ 29 เมตร เริ่มเดินทางมาจาก จ.อยุธยา มาก่อสร้างที่วัดบ้านไร่แห่งนี้ ทั้งนี้นายอำเภอยังกล่าวด้วยว่าในวันที่พระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ที่ จ.ขอนแก่นนั้นที่วัดบ้านไร่ก็จะประกอบการเผาสรีระร่างจำลองหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณพร้อมด้วยอัฐบริขารบางส่วนของหลวงพ่อคูณใส่ในโลงแก้วทำพิธีเผาจริงๆไปด้วย

ด้านนางคำมั่น วงษ์กาญจนรัตน อายุ 93 ปี หรือยายคำมั่น น้องสาวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า ตั้งแต่หลวงพ่อคูณละสังขารและได้บริจาคร่างให้เป็นอาจารย์ใหญ่ที่ ม.ขอนแก่นนั้น ยังร้องไห้ด้วยความคิดถึงพระคุณหลวงพ่อคูณพี่ชาย แต่ก็ยังไม่เคยฝันเห็นหลวงพ่อคูณเลยจนเมื่อไม่กี่คืนมานี้ ตนเองได้ฝันเห็นพี่ชายหลวงพ่อคูณ กำลังเดินในลักษณะมือไขว้หลังนุ่งสบงสวมใส่อังสะพร้อมจีวรพาดบ่าเดินอยู่รอบศาลาการเปรียญพระอุโบสถอย่างยิ้มแย้มมีความสุข ซึ่งถือว่าเป็นความฝันครั้งเดียวที่รับรู้ได้ว่าหลวงพ่อคูณท่านไม่ได้ไปไหนไกล ท่านยังคงอยู่ที่วัดบ้านไร่แห่งนี้



ขณะเดียวกันลูกศิษย์ที่อยู่วัดบ้านไร่บางท่านก็ไม่พลาดที่จะไปดูแลความเรียบร้อยที่โลงแก้วบรรจุร่างสรีระจำลองหุ่นขี้ผึ้งหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ พร้อมทั้งได้ปีนไปแอบแง้มฝาโลง พร้อมกวาดสายตามองดูร่างหุ่นขี้ผึ้งและฝาโลงเพื่อหมายจะดูตัวเลขเพื่อเสี่ยงโชค แต่ก็ไม่ได้บอกว่าเจอตัวเลขใดๆกับผู้สื่อข่าวได้แต่อมยิ้ม แต่ที่หลายคนยังคงจะเสี่ยงโชคก็ด้วยเลขวันที่ 16 พ.ค. 2558 เวลา 11.45 น. อายุ 91 ปี ที่หลวงพ่อคูณมรณะละสังขารจากไปอย่างสงบนั่นเอง