“ธนกร" ป้อง "สุวิทย์" โดน พท.จี้ลาออก

2019-01-15 14:05:46

“ธนกร" ป้อง "สุวิทย์" โดน พท.จี้ลาออก

Advertisement

"ธนกร" โดดป้อง "สุวิทย์" ย้อนเพื่อไทยสมัย"ทักษิณ" ถูก ป.ป.ช.ชี้มูลคดีซุกหุ้นก็ยังรอศาลชี้ขาดเหมือนกัน แนะช่วยชาติด้วยการตามให้กลับมารับผิดจะดีกว่า

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย (พท.)กดดัน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้ลาออกจากตำแหน่ง รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนยี หลังคณะกรรมการการเลือกตั้งส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ความเป็นรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดหรือไม่จากการถือหุ้นสัมปทานรัฐว่า นายสุวิทย์มีหลักฐานพร้อมที่จะไปชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ ยังไม่เห็นความจำเป็นจะต้องลาออก เพราะเวลานี้คนที่จะชี้ว่านายสุวิทย์ต้องสิ้นสุดการทำหน้าที่รัฐมนตรีหรือไม่คือศาลรัฐธรรมนูญ มิใช่คนของพรรคเพื่อไทย

นายธนกร กล่าวต่อว่า จะช่วยย้อนความจำให้ว่า ในอดีตบุคคลสำคัญของพรรคเพื่อไทยก็เคยถูกตรวจสอบในคดีซุกหุ้น ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเวลานั้นด้วย คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช.เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 2543 มีมติ 8:1 ว่านายทักษิณ ชินวัตร จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินเป็นเท็จ ได้ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดตามมาตรา 295 ของรัฐธรรมนูญปี 2540 จากนั้นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายทักษิณพ้นผิดจากคดีซุกหุ้นด้วยมติ 8 ต่อ 7 กว่า8เดือนที่มีปัญหาคาราคาซังในเรื่องซุกหุ้น นายทักษิณที่เป็นผู้นำของพรรคไทยรักไทยและเป็นหัวใจสำคัญของพรรคเพื่อไทยในเวลานี้ก็ไม่ได้ลาออกจากตำแหน่ง เวลานั้นบุคคลที่คุณศรัทธาและเอาไปใช้อ้างหาเสียงก็ยังไม่เคยมีสปิริต ซ้ำร้ายไปกว่านั้นต่อมายังหนีไปอยู่ต่างประเทศ ผมก็อยากจะเรียกร้องไปยังพรรคเพื่อไทยเช่นกันว่า เวลานี้พวกคุณควรจะช่วยชาติด้วยการตามตัวนายทักษิณมารับผิดในสิ่งที่ทำไว้ในอดีตเสียดีกว่า อย่าเอาเวลามาหลอกด่าตีกิน ป้ายสีพรรคอื่นเลย