หนาวต่อเนื่อง 15 องศา ชาวบ้านริมโขงขาดผ้าห่มกว่าแสนผืน

2019-01-15 11:20:41

หนาวต่อเนื่อง 15 องศา  ชาวบ้านริมโขงขาดผ้าห่มกว่าแสนผืน

Advertisement

หนาวต่อเนื่อง 15 องศา ชาวบ้านริมฝั่งโขงขาดแคลนผ้าห่มกว่าแสนผืน สภากาชาดไทยระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจกผ้าห่มช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง มีอุณหภูมิเฉลี่ยต่ำสุดที่ประมาณ 15 – 18 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อชาวบ้านในพื้นที่ เริ่มประสบปัญหาภัยหนาว โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่ ติดแม่น้ำโขง 4 อำเภอ มี อ.บ้านแพง อ.ท่าอุเทน อ.เมือง และ อ.ธาตุพนม นอกจากจะได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็น ยังได้รับผลกระทบจากลมกระโชกแรง โยทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม ได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง ในการตรวจสอบ ให้การช่วยเหลือชาวบ้าน ที่ประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในพื้นที่ จ.นครพนม มีชาวบ้านขาดแคลนผ้าห่มกันหนาวมากกว่า 1 แสนผืน อยู่ระหว่างการเร่งตรวจสอบให้การช่วยเหลือ

ขณะเดียวกันทางด้าน พลโท นพ.อำนาจ บาลี ผอ.สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ นำเครื่องนุ่งห่มกันหนาว พร้อมยาสามัญประจำบ้าน กว่า 500 ชุด ลงพื้นที่แจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาขาดแลนในพื้นที่ ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และจะมีการสำรวจลงพื้นที่ช่วยเหลือต่อเนื่อง พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชนหมั่นดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันการาเจ็บป่วยจากสภาพอากาศหนาวเย็น