ศพ ส.ต.อ.เหยื่อยิ่งถล่มโรงพักถึงบ้านแล้ว

2019-01-15 12:45:27

ศพ ส.ต.อ.เหยื่อยิ่งถล่มโรงพักถึงบ้านแล้ว

Advertisement

ศพของ ส.ต.อ.เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายยิงถล่ม สภ.โคกโพธิ์  เดินทางถึงบ้านเกิด จ.ชุมพร แล้ว แม่เผยลางร้ายก่อนตายลูกชายพูดตลอดว่าอยากให้แม่มารับกลับบ้าน


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่สำนักสงฆ์แหลมเศียร หมู่ที่ 16 ต.ละแม อ.ละแม จ.ชุมพร พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย นายสุวพงศ์ วรประดิษฐ์ นอภ.ละแม ข้าราชการตำรวจ ตชด. ทหาร ชาวบ้านหลายร้อยคนได้ร่วมกันรับศพของ ส.ต.อ.เฉลิมพล คมขำ ตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ที่ถูกคนร้ายกลุ่มก่อการไม่สงบ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยิงเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างของ ส.ต.อ.เฉลิมพล ถูกคลุมด้วยธงชาติ จาก จ.ปัตตานี เดินทางโดยเครื่องบิน มาลงที่สนามบิน กองบิน 41 จ.สุราษฏร์ธานี แล้วเดินทางด้วยรถยนต์ไปยังวัดแหลมเศียร ระยะทาง 100 กม. เมื่อไปถึง พล.ต.ต.สหรัฐ   ได้สั่งการให้ ตำรวจตั้งขบวนแถวรอรับศพ พร้อมทั้งนำไปตั้งไว้ในศาลาบำเพ็ญกุศลศพ หลังจากนั้น ได้ทำการเคารพศพ และ ประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางญาติพี่น้อง และ ชาวบ้านหลายร้อยคนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมแสดงความเสียใจ





ในขณะที่ นางอุไร คมขำ อายุ 53 ปี มารดา กล่าวว่า เสียใจมากเนื่องจากน้องตั้มเป็นลูกชายคนโตในบรรดาลูก 3 คน เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงชองครอบครัว หลังจากจบช่างยนต์จากวิทยาลัยการอาซีพหลังสวน จ.ชุมพร ก็ไปเรียนปริญญาตรี ใน กทม. แล้วไปสมัครสอบไปเป็นตำรวจ เพื่อรับราชการ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ 5 ปีที่ผ่านมา อยากให้ลูกไปอยู่ในภพภูมิที่ดี เกิดมาเป็นแม่ลูกกันทุกชาติ 

"น้องตั้มพึ่งกลับมาร่วมงานศพย่าเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา โทรศัพท์คุยกันทุกวัน ก่อนเกิดเหตุ 7 วันได้พูดเป็นลางสังหรณ์ ว่า อยากกลับบ้าน อยากให้แม่ไปรับกลับบ้าน พูดตลอดทั้ง 7 วันที่โทรมาแม่ก็ได้แต่บอกว่าให้อดทนเมื่อมีเวลาว่างจะรีบไปรับลุกกลับบ้าน”นางอุไร กล่าว

ทางด้าน นายจักรา คมขำ อายุ 56 ปี บิดา กล่าวว่า เสียใจมากตั้งใจให้ลูกมีชีวิตที่ดีกว่านี้ แต่ต้องมาเสียชีวิตก็ขอให้ลูกไปอยู่ในภพภูมิที่ดี