ตร.ยังไม่สรุปเหตุถังแก๊สแท็กซี่ระเบิด

2019-01-15 10:35:28

ตร.ยังไม่สรุปเหตุถังแก๊สแท็กซี่ระเบิด

Advertisement

ผบช.ภ.1 ระบุยังไม่สามารถสรุปเหตุถังแก๊สรถแท็กซี่ระเบิดได้ สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

จากกรณี เกิดเหตุถังแก๊สรถแท็กซี่ ทะเบียน ทว 8142 กรุงเทพมหานคร ระเบิดขณะจอดเติมแก๊สอยู่ในสถานีบริการ NGV รอยัล โกลเด้น ดราก้อน ซอยวัดศรีวารีน้อย  อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย และรถพังเสียหายทั้งคัน

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เดินทางมาตรวจที่เกิดเหตุด้วยตนเอง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญจากกรมพลังงาน วิศวกรของ ปตท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมกำชับให้ พ.ต.อ.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ ผกก.สภ.บางพลี  และเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ตั้งชุดเฉพาะขึ้นมาร่วมสอบสวนข้อเท็จจริง และตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดระเบิดขึ้นในครั้งนี้โดยละเอียดว่าเหตุเกิดจากอะไร


พล.ต.ท.อำพล กล่าวว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นและได้รับรายงานจากผู้เชี่ยวชาญ ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร แต่ก็เคยมีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นมาบ้างแล้ว จึงต้องให้เวลาผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานที่เกี่ยวเข้าตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งนี้ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น เพื่อประมวลผลข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด รัดกุม โดยจะต้องตรวจสอบในทุกส่วนทั้งตัวรถแท็กซี่ ปั๊ม และพนักงาน ว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ก่อนจะนำมาสรุปหาสาเหตุของการเกิดระเบิดในครั้งนี้ รวมทั้งต้องรอสอบปากคำคนขับรถแท็กซี่ ที่ขณะนี้รักษาตัวอยู่ใน รพ. เพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ซ้ำอีก เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน