เคลื่อนรูปปั้น “หลวงพ่อคูณ” ประดิษฐานศาลหลักเมืองขอนแก่น

2019-01-14 18:10:36

เคลื่อนรูปปั้น “หลวงพ่อคูณ” ประดิษฐานศาลหลักเมืองขอนแก่น

Advertisement

จ.ขอนแก่นเตรียมเคลื่อนรูปปั้น หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปยังศาลหลักเมืองขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนได้สักการะ ระหว่างวันที่ 15-20 ม.ค.2562

วันที่ 14 ม.ค. เจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครขอนแก่น กำลังทำความสะอาดบริเวณศาล หลักเมืองขอนแก่น เพื่อปรับพื้นที่ในการนำรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งเท่าองค์จริง พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เพื่อนำมาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะกราบไหว้ โดยได้มีการกางเต็นท์ ขนาดใหญ่ เพื่อป้องกันความร้อนให้ประชาชนที่จะเข้ามากราบไหว้

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ 15 ม.ค. เวลา 08.39 น. ทางจังหวัดขอนแก่นและมหาวิทยาลัยขอนแก่น จะเคลื่อนรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปประดิษฐานที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น เพื่อให้ประชาชนได้กราบไหว้สักการะ เพื่อระลึกถึงหลวงพ่อคูณ เนื่องจากประชาชนรวมถึงศิษยานุศิษย์ ได้มีการร้องขอให้ดำเนินการ เพื่อลดความแออัดของประชาชนที่คาดว่าในช่วงวันเวลาที่จัดงานตั้งแต่ 22-29 ม.ค. ที่จะถึงนี้จะมีประชาชน ศิษยานุศิษย์ จากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งในระหว่างที่นำรูปเหมือนหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มาประดิษฐานที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเดินทางมากราบสักการะ แต่งกายด้วยชุดสุภาพ หรือชุดขาวเหมือนปฎิบัติธรรม เพื่อแสดงออกถึงความเคารพต่อหลวงพ่อคูณ และจะไม่มีการจำหน่ายธูปเทียนและดอกไม้เด็ดขาด ให้ประชาชนกราบสักการะและอธิฐานด้วยมือเปล่าเท่านั้น