"บิ๊กโจ๊ก"สอบปากคำ ครูสอนภาษาข่มขืนเด็ก

2019-01-14 17:30:47

"บิ๊กโจ๊ก"สอบปากคำ  ครูสอนภาษาข่มขืนเด็ก

Advertisement

"บิ๊กโจ๊ก"รุดสอบสอบปากคำครูสอนภาษาวัย 46 ปี ข่มขืนกระทำชำเราเด็ก ที่ สภ.ลำลูกา  เชื่อก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

 
เมื่อเวลา 09.00 วันที่ 14 ม.ค. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร สว.งานสายตรวจ ได้เดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมี พ.ต.อ.ประเวศน์   ต้นสมบูรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร ผกก.สภ.ลำลูกกา ร่วมเข้าสอบปากคำ นายจอห์น อายุ 46 ปีสัญชาติปากีสถาน ซึ่งเป็นครูสอนภาษาอังกฤษและนักจิตวิทยาที่ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราลูกศิษย์ของตนเองและพรากผู้เยาว์ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจจากศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำการจับกุมนายจอห์นครูสอนภาษาต่างชาติ หลังได้รับร้องเรียนจากผู้ปกครองในพื้นที่ สภ.ลำลูกกา ว่าถูกผู้สอนภาษารายนี้ข่มขืนกระทำชำเราบุตรหลาน เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ ซึ่งในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็เข้ามาดูในฐานะที่เป็นหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในการอนุญาตให้บุคคลต่างด้าวเข้าออกราชอาณาจักร รวมถึงการเพิกถอนวีซ่าให้กับคนต่างด้าว

เบื้องต้นในชั้นสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฎิเสธ บอกเพียงว่าเป็นชาวสหรัฐอเมริกา สัญชาติปากีสถาน โดยเข้าเมืองไทยมานานกว่า 20 ปีก่อนที่จะคบหาแต่งงานกับสาวชาวไทย ซึ่งเป็นพยาบาลของ รพ.แห่งหนึ่ง มีลูกด้วยกันซึ่งขณะอยู่เมืองไทยได้ดำเนินการขอวีซ่าดูแลครอบครัว อีกทั้งช่วงที่อยู่เมืองไทยก็รับจ้างสอนภาษาให้กับเด็กไทย เนื่องจากตนนั้นจบปริญญาเอกด้านจิตวิทยาจากต่างประเทศ


พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า สำหรับบุคคลที่เข้ามาอาศัยความเป็นครูบาอาจารย์ เป็นครูสอนภาษาเป็นครูสอนศาสนาที่ดีก็มีเยอะ แต่ในส่วนที่ไม่ดีอาศัยช่องว่างในการกระทำความผิดในส่วนนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจะดำเนินการเพิกถอนวีซ่าและบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด และจะไม่ยอมให้อยู่ในประเทศไทยต่อไป หลังจากนี่จะทำการเพิกถอนวีซ่าพร้อมส่งตัวดำเนินคดีทางอาญาเมื่อได้รับโทษตามกฎหมายไทยแล้วก็จะผลักดันออกนอกประเทศต่อไป อย่างไรก็ตามอยากฝากไปยังบรรดาผู้เสียหายที่ถูกกระทำในลักษณะดังกล่าว รวมทั้งผู้ปกครองขอให้อย่ากังวลใจ ทางเจ้าที่ตำรวจจะให้ความยุติธรรมพร้อมบังคับใช้กฎหมายอย่างถึงที่สุด