ท่องเที่ยวหาดสมิหลาคึกคัก แห่รับขวัญ "นางเงือกทอง"

2019-01-14 13:35:47

 ท่องเที่ยวหาดสมิหลาคึกคัก  แห่รับขวัญ "นางเงือกทอง"

Advertisement

นางเงือกทองช่วยพลิกฟื้นชายหาดสมิหลา จ.สงขลา ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียให้กลับมาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาอย่างไม่ขาดสายอีกครั้ง หลังผ่านพ้นวิกฤติระเบิดและพายุปาบึกพัดถล่ม

วันที่ 14 ม.ค. บรรยากาศที่บริเวณแหลมสมิหลา จ.สงขลา คึกคักไปด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง หลังผ่านพ้นวิกฤติระเบิดและพายุปาบึกถล่ม โดยการกลับมาท่องเที่ยวรับขวัญนางเงือกทองกันอย่างต่อเนื่องมากมายทุกวันเช่นนี้ ส่งผลให้เศรษฐกิจใน จ.สงขลาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค.2561 เป็นต้นมาจนถึงปีใหม่ และคาดว่าจะยาวไปจนถึงเทศกาลตรุษจีนแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ผลพวงของข่าวดีดังกล่าว ชาวสงขลาล้วนมีความเชื่อกันว่า สืบเนื่องมาจากข่าวคนร้ายเข้ามาลอบวางระเบิด จนทำให้นางเงือกทองได้รับความเสียหายจนหางขาดนี้โด่งดังไปทั่วโลก สร้างกระแสในด้านบวกให้กับ จ.สงขลาเป็นอย่างมาก มีการแชร์ภาพต่อๆกันทำให้เกิดกระแสการประณามผู้ที่ลงมือกระทำ และเกิดความสงสารนางเงือกทองที่เป็นสัญลักษณ์คู่แหลมสมิหลาและคู่เมืองสงขลา ที่สำคัญรูปปั้นนางเงือกทองนี้ถือเป็นตัวที่สองของโลกที่มีอยู่ที่ชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลานั่นเอง