หนุ่มเมียนมาคลั่งโดดตึก สภ.คลองหลวง

2019-01-14 13:40:37

หนุ่มเมียนมาคลั่งโดดตึก สภ.คลองหลวง

Advertisement

หนุ่มเมียนมาคลั่งกระโดดโรงพัก สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีบาดเจ็บ เผยอยากให้ ตร.จับ หวั่นเพื่อนร่วมชาติตามฆ่าหลังมีเรื่องกัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 14 ม.ค. ด.ต.ภาณุวัฒน์ เหล็กเพชร ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งมีคนจะกระโดดตึกของ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังได้รับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 3 ชั้น พบชาย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายมูซา สัญชาติพม่า อายุ 28 ปี ห้อยตัวลงมาจากชั้นที่ 3 ลงมาอยู่ที่ระเบียงชั้นที่ 2  สภ.คลองหลวง ขาข้างขวามีบาดแผล เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมไม่ให้กระโดดลงมาด้านล่างแต่ นายมูซา กลับมีอาการคลุ้มคลั่งหวาดระแวงผู้ที่เข้าใกล้ จึงห้อยตัวด้วยแขนมือเดียวครู่ใหญ่ ก่อนที่จะปล่อยตัวร่วงลงมาที่ชั้น 1 ที่เป็นลานจอดรถจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นำตัวส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้ความช่วยเหลือ


นายมูซา สัญชาติพม่า อายุ 28 ปี ให้การว่า ได้เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง เพื่อจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ให้นั่งรอคิวก่อน แต่รอไม่ไหวจึงวิ่งขึ้นบันไดไปชั้นที่ 3 ก่อนที่จะเปิดประตูออกไปนอกระเบียงแล้วห้อยตัวจากชั้น 3 ลงมาอยู่ชั้นที่ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งตามขึ้นไปด้วย และโดดลงมาอยู่ชั้นที่ 1 จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากตนเองอยากถูกจับ กลัวว่าเพื่อนร่วมชาติที่มีเรื่องกันวันก่อนจะตามมาฆ่า และก็เสพยาเสพติดเข้าไปด้วย และอยากให้พี่ชายที่อยู่ประเทศเมียนมา เดินทางมารับกลับบ้าน เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบกระเป๋าสัมภาระ ภายในมีเสื้อผ้าและเงินสดจำนวนหนึ่งแต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย