กรุงเทพฯ สุดบอบช้ำ "โตโน่" เหลืออด !! ประกาศขอทำดีตระเวนเก็บขยะเป็นเยี่ยงอย่าง

2019-01-14 13:10:41

กรุงเทพฯ สุดบอบช้ำ "โตโน่" เหลืออด !! ประกาศขอทำดีตระเวนเก็บขยะเป็นเยี่ยงอย่าง

Advertisement

ถ้าจะทำความดีแล้วมีคนหยามหมิ่นดูแคลนว่า "บ้า" หรือ "สร้างภาพ" อันนี้ต้องก้มหน้ายอมรับว่าจิตใจคนกล่าวหานั้นช่างคับแคบยิ่งนักและขอให้มุ่งมั่นทำหน้าที่นั้นต่อไป เพราะเสียงส่วนใหญ่ถึงจะไม่ออกมาสรรเสริญกันตรงๆ แต่สิ่งที่ยังคงสะท้อนกลับมาดังๆ อยู่ภายในใจนั้น คือท่านทำดีที่สุดแล้ว ...อย่างที่นักร้อง นักแสดงหนุ่มมาดเซอร์ ที่มักแสดงเจตนารมย์อย่างผู้ใฝ่ในทางดี และมีผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นที่ตั้ง "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ...



ซึ่งในวันนี้หนุ่ม "โน่" ได้ขอระเบิดพลังความรู้สึกที่เหลืออดยากจะเก็บกลั้นเอาไว้อีกแล้ว เพราะอินกับสถานการณ์อันยิ่งใหญ่ เรื่องฝุ่นละอองคะนองเมือง PM2.5 ที่ดูทีท่าว่าจะรุนแรงกว่าช่วงวันแรกๆ จนอาจสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้พักอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยต้องเสี่ยงชีวิตกับภาวะมลพิษทางอากาศ ซึ่งมีค่าเกินกว่ามาตรฐานกำหนด ชาวกรุงเทพฯ ทั้งหลายต่างต้องหาซื้อผ้าปิดปากแบบมีมาตรฐานมาใช้เพื่อช่วยลดการเผชิญกับฝุ่นละอองมหาศาลขณะนี้ไม่ให้สุดเข้าไปสะสมในร่างกายจนเกิดอาการป่วยได้






ทั้งนี้ "โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์" ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวประกาศความตั้งใจครั้งยิ่งใหญ่ว่าจะขอเป็นอีกหนึ่งเสียงในการออกมาใส่ใจกับเรื่องภาวะมลพิษมากขึ้นในฐานะที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ คนหนึ่ง โดยการริเริ่มโครงการเก็บรักษ์ ที่เป็นการเริ่มที่ตัวเองก่อน ประกาศจะสละเวลาในวันว่าง 3 - 5 ชั่วโมง เพื่อตระเวนเก็บขยะในกรุงเทพฯ โดยข้อความที่โตโน่เขียนไว้ระบุว่า...



"ถึงเวลาหรือยัง... ที่เราจะใส่ใจมลพิษทางอากาศ ทางบก ทางน้ำ กันอย่างจริงจัง โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร ผมขอเริ่มที่ตัวผมเองแล้วกันนะครับ ผมจะตระเวนเก็บขยะในกรุงเทพฯ ในวันที่ผมว่าง วันละ 3 - 5 ชั่วโมง เริ่มจากวันพรุ่งนี้ ใครจะว่าผมบ้าก็ไม่เป็นไร ผมอึดอัดใจที่ต้องเห็นสิ่งที่แผ่นดินไทยกำลังเผชิญอยู่ ใครอยากเก็บ อยากช่วยผมขอบคุณมาก ดูแลตัวเองกันด้วยนะครับคนไทย ผมขอใช้ชื่อสิ่งที่เราจะทำ ให้ชื่อว่า โครงการเก็บรักษ์ #มลพิษทางอากาศ #ฝุ่นPM2.5 เริ่มเลยแล้วกันครับ เก็บรักษ์ จากคนไทยคนนึง"




ซึ่งหนุ่มโน่ได้เขียนย้ำในตอนท้ายอีกว่า



"ถ้าเจอกันตามข้างถนน อย่าขับรถชนผมนะครับ ผมกลัว สภาพผมอาจจะดูไม่ดีนัก"



ถ้าโตโน่ทำดีขนาดนี้แล้วยังมีคนหาว่าบ้าหรือยังกล้าขับรถชนอีกละก็ งานนี้คงต้องเจอดีจากกองทัพคนรักกรุงเทพฯ แถมด้วยแฟนคลับคนรักโตโน่รุมสกรัมเป็นแน่ เพราะดาราน้ำดีแบบนี้จะได้อีกสักกี่คน เอาจริงๆ ที่เจอมาแต่ละคนห่วงหล่อหวงความสวยด้วยกันทั้งนั้น เห็นแบบนี้แล้วต้องขอปรบมือให้ นายโตโน่ จริงๆ ที่กล้าออกมาเป็นตัวอย่างที่ดีอีกหนึ่งตัวอย่างของชาวกรุงและคนทั่วประเทศ