ญ่าติเศร้าแห่รับศพ 6 ช้อชนกระบะ

2019-01-14 13:45:34

ญ่าติเศร้าแห่รับศพ 6 ช้อชนกระบะ

Advertisement

ญาติเศร้าแห่รับศพผู้เสียชีวิต 9 รายจากอุบัติเหตุ 6 ล้อบรรทุกเครนชนรถกระบะที่ จ.เพชรบูรณ์ นำไปบำเพ็ญกุศล

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกเครนชนรถกระบะบริเวณทางหลวงหมายเลข 12 ตอนน้ำดุก-ห้วยซำมะคาว อ.หล่มสัก จ. เพชรบูรณ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ บาดเจ็บอีกจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 14 ม.ค. ที่ผ่านมา ที่ รพ.หล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์  ญาติผู้เสียชีวิตทั้งทั้ง 2 ฝ่าย ต่างมารอรับศพเพื่อจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเสียงร้องไห้ดังระงมไปทั่วบริเวณห้องดับจิตของ รพ.หล่มสัก ขณะที่ทาง รพ.หล่มสัก ได้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุขึ้น

ญาติฝ่ายรถกระบะ ระบุว่า มีผู้นั่งโดยสารมาในรถทั้งหมด 5 คน แต่เสียชีวิตทั้งหมด 4 คน เป็นหญิง 2 คน และเด็ก 2 คน ซึ่งเป็นย่าหลานกัน โดย ด.ญ.ที่เสียชีวิตคนแรกยังเป็นทารกอายุเพียง 9 เดือน และอีกคนเป็น ด.ญ.อายุ 12 ปี ส่วนที่รอดตาย 1 คน แต่อาการสาหัสคือ ด.ญ. อายุ 12 ปี ถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.เพชรบูรณ์ ส่วนศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดศรีไวย ต.โจ๊ะโหวะ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์


ส่วนญาติผู้เสียชีวิตฝ่ายรถบรรทุก 6 ล้อ กล่าวว่า ผู้ที่เสียชีวิตทั้งหมด 5 คน เป็นคนงานของบริษัทรับเหมาเกี่ยวกับการเดินสายไฟฟ้าและตั้งเสาไฟฟ้าจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว และบางคนเป็นเด็กฝึกงาน ขณะเกิดเหตุกำลังเดินทางไปทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย ตอนนี้ยังไม่ได้พบหรือพุดคุยเรื่องการให้ความช่วยเหลือกับทางตัวแทนบริษัทแต่อย่างใด แต่ทราบจาก รพ หล่มสักว่า มีตัวแทนบริษัทมาติดต่อแล้วเท่านั้น ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมดจำนวน 9 คน นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.หล่มสัก  2 คน และถูกส่งต่อไปรักษาตัวที่ รพ.เพชรบูรณ์  4 คน ส่วนอีก 3 คน รวมทั้งคนขับรถแพทย์ให้ออกจาก รพ.แล้ว