นายกฯแอ่วเชียงใหม่ “พปชร.-เอฟซี”ตบเท้าให้กำลังใจ

2019-01-14 11:05:33

นายกฯแอ่วเชียงใหม่ “พปชร.-เอฟซี”ตบเท้าให้กำลังใจ

Advertisement

ายกรัฐมนตรี พา ครม.แอ่ว จ.เชียงใหม่ สักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ด้าน แกนนำ พปชร.หอบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ให้กำลังใจ ขณะที่แฟนคลับ “ลุงตู่” ก็ไม่พลาดเช่นกัน


เมื่อเวลา 08.25 น. วันที่ 14 ม.ค. ที่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ครม. เดินทางจากกองบิน 41 เพื่อไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา โดยรถยนต์อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน งข 2700 เชียงใหม่ และร่วมถ่ายรูปกับข้าราชการท้องถิ่น กลุ่มแม่บ้านและประชาชนที่มารอให้การต้อนรับ ทั้งนี้ได้มีข้าราชการและประชาชนมารอให้การต้อนรับ พร้อมตะโกนให้กำลังใจนายกฯว่า ลุงตู่สู้ๆ


จากนั้นดั้เดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง เพื่อสักการะพระธาตุศรีจอมทองและกราบนมัสการพระพรหมมงคล (ทอง สิริมงฺคโล) สำหรับในช่วงสายวันนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดพบปะประชาชน ครูและนักเรียน รร.ราชประชานุเคราะห์ 31 อ.แม่แจ่ม เพื่อติดตามความสำเร็จโครงการแม่แจ่มโมเดลและเยี่ยมชมการจัดการขยะของโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 31 และโครงการธรรมชาติปลอดภัย บ้านแม่ปาน ศูนย์การเรียนรู้ด้านการเกษตรของ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่


นอกจากนี้ ยังมีนายชวน ชูจันทร์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส.ภาคเหนือทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง อาทิ นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 4 ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 5 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคไทยรักไทย ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 6 ทั้งขณะที่นายชวน ยืนยันว่า ที่มาในวันนี้ ไม่ได้เรื่องการเมืองหรือมาทาบทามให้เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ เพียงแค่มาให้กำลังใจและมาไหว้พระ


ขณะเดียวกันนายพูลพัชร พูลเจริญ ชาวนากองหนุนลุงตู่ ได้นำกองเชียร์กลุ่มเชียงใหม่-สันกำแพง ที่สวมเสื้อเขียนคำว่า "กองหนุนลุงตู่ เชียงใหม่ เฮาฮักลุงตู่" มาให้กำลังใจด้วย เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกอย่างไรที่มีแฟนคลับมาให้กำลังใจ นายกฯ กล่าวว่า ทุกคนต่างเป็นเอฟซีทั้งหมด เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน สิ่งสำคัญ คือต้องฝากประเทศชาติไว้กับพวกเขาทุกคน ถ้าผมทำความดีแล้วมาชอบผม ก็เป็นบุญของผม คำว่าบุญของผม ก็คือจะทำให้ผมมีกำลังใจในการทำเพื่อประเทศชาติต่อไป" เมื่อถามว่าแล้วจะตัดสินใจเป็นนายกมนตรีต่อเลยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไปดูกฎหมายสิ จากนั้นได้ขึ้นรถออกไปทันที