โวยผู้จัดวิ่ง น้ำไม่พอ-เสื้อไม่ครบ

2019-01-14 13:20:37

โวยผู้จัดวิ่ง น้ำไม่พอ-เสื้อไม่ครบ

Advertisement

นักวิ่งโวย "นครพนมซุปเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1" น้ำไม่พอ เสื้อไม่ครบ ขาดเหรียญรางวัล ด้านคณะผู้จัดขอโทษมีปัญหาความพร้อม ยันมอบเงินรายได้ทั้งหมดให้ รพ.นครพนม 

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม  มีการการจัดกิจกรรมวิ่ง "นครพนมซุปเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1"  ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งมีประเภทการวิ่งระยะทาง 5 กม. ระยะทาง 10 กม.และระยะทาง 21 กม. ค่าสมัคร  300 บาท 500 บาท และ 700 บาท ตามระยะทาง นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายเสื้อราคาตัวละ 700 บาท โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อจัดหารายได้ มอบให้กับ รพ.นครพนม โดยมีผู้เข้าร่วมวิ่งมากกว่า 3,000 คน 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการวิ่งเสร็จสิ้น พบว่าบรรดานักวิ่ง ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นเรื่องความผิดพลาดของการจัดงาน และเรียกร้องให้ผู้จัดการแข่งขันออกมาชี้แจง และรับผิดชอบ เนื่องจากในช่วงระยะทางการวิ่ง ที่ใช้เส้นทาง เริ่มจุดสตาร์ทจากลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ไปตามถนนเลียบแม่น้ำโขง ตามระยะทางที่กำหนด แต่มีปัญหา เรื่องน้ำดื่ม ตามจุดต่างๆไม่เพียงพอ รวมทั้งอาหารว่าง ผลไม้ ก็ไม่เพียงพอเช่นกัน ที่สำคัญมีการนำผลไม้แตงโม มาวางให้นักวิ่งเป็นลูก  ขณะเดียวกันนักวิ่งที่จ่ายค่าเสื้อไปแล้ว กลับได้เสื้อไม่ครบ ตามที่ระบุไว้ก่อนการวิ่ง รวมไปถึงเหรียญรางวัลที่ระลึกยังไม่มีให้   นักวิ่งบางรายที่วิ่งเข้าเส้นชัยแล้วก็ไม่มีใครมาดูแล สรุปเกี่ยวกับผลรางวัล และได้คำตอบว่า จะมีการจัดส่งให้ภายหลัง สร้างความมึนงงให้กับบรรดานักวิ่งส่วนใหญ่ที่มาร่วมกิจกรรม 



ล่าสุดได้มีตัวแทนของคณะผู้จัดงานได้ออกมาชี้แจงผ่านโซเชียลมีเดียว่า ยอมรับในความผิดพลาด และขอโทษสำหรับนักวิ่งที่มาร่วมงาน ยืนยันว่าเจตนาของการจัดงานวิ่งในครั้งนี้ต้องการหารายได้สนับสนุน รพ.นครพนม เพื่อการกุศล แต่มีปัญหาในเรื่องของการเตรียมพร้อมการจัดงาน ส่วนเงินรายได้ทั้งหมดยืนยันที่จะมอบให้ รพ.นครพนม ทั้งหมด