สถาปนาเอง "ประเทศโมลอสเซีย" รัฐสภาอยู่หน้าบ้าน มีทุกอย่างที่ประเทศอื่นมี

2019-01-13 11:45:02

สถาปนาเอง "ประเทศโมลอสเซีย" รัฐสภาอยู่หน้าบ้าน มีทุกอย่างที่ประเทศอื่นมี

Advertisement

สร้างความฮือฮาให้กับชาวโลก หลังจากเรื่องราวของประเทศโมลอสเซีย ได้ปรากฎในสื่อต่างๆ  เริ่มต้นจากหนุ่มใหญ่สุดติสท์ นามว่า  เควิน  เบาก์  (Kevin Baugh)  ใช้อาณาบริเวณบ้านตัวเอง สร้างประเทศขึ้นมาใหม่ โดยที่ไม่สนคำครหาของใครๆ ที่สำคัยประเทศของเขามีทุกอย่างที่ประเทศอื่นๆก็มี  เช่น มีสกุลเงินของตนเอง มีหนังสือเดินทาง มีรัฐธรรมนูญของตนเองด้วย






หนุ่มใหญ่ "เควิน เบาก์" ชาวอเมริกัน ได้ใช้พื้นที่บริเวณบ้านตนเอง ที่ตั้งในเขตทะเลทราย ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา  ก่อตั้งประเทศขึ้นมาใหม่ โดยใช้ชื่อว่า สาธารณรัฐโมลอสเซีย   (Republic of Molossia) แล้วยังสถาปนาตนเองให้เป็นประธานาธิบดีของ สาธารณรัฐโมลอสเซีย อีกด้วย





ท่านประธานาธิบดี "เควิน" ได้เผยว่า ชื่อประเทส โมลอสเซีย มาจากภาษาฮาวาย มีความหมายว่า สันติสุข ความมั่นคงและความปลอดภัย   ซึ่งเป็นแนวทางในประเทศของท่านผู้นำ  โดย โมลอสเซีย มีพื้นที่ 5,260 ตารางเมตรเท่านั้น เมืองหลวงคือ เบาก์สตัน  ก็เป็นพื้นที่อาณาเขตในบ้านของท่านประธานาธิบดีเองนั่นแหละ  ส่วนภาษาราชการ คือ ภาษาอังกฤษ และภาษา เอสเปรันโต



นอกจากนี้ "โมลอสเซีย" ยังมีอธิปไตยของตนเอง ไม่ขึ้นกับประเทศในในโลก มีรัฐสภาคือที่บ้านท่านผู้นำนั่นแหละ จะนั่งกันหน้าบ้านหรือในบ้านได้หมด ประกาศใช้กฎหมายตามรัฐธรรมนูญ มีตราแผ่นดิน ธงชาติ หนังสือเดินทาง โครงการอวกาศ มีสกุลเงินของตนเอง และประชากรทั้งหมด 33 คน 





ทั้งนี้ "โมลอสเซีย" ยังเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมเยียนได้ โดยผู้ที่จะพานำเที่ยว ก็คือ ท่านประธานาธิบดีเควิน บุคคลสำคัญของประเทศนั่นเอง ซึ่งจะมีร้านขายของที่ระลึกด้วย









https://en.wikipedia.org/wiki/Republic_of_Molossia