“ลุงตู่”บอกเด็ก ๆ เป็นนายกฯเหนื่อย

2019-01-12 19:40:34

“ลุงตู่”บอกเด็ก ๆ เป็นนายกฯเหนื่อย

Advertisement

นายกฯ ให้โอวาทวันเด็กแห่งชาติ ขอให้ทุกคนมีความสนุก สดใส เป็นเด็กดี มีวินัยน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวนำไปปรับใช้ ยอมรับเป็นนายกฯเหนื่อยแต่ก็มีกำลังใจเป็นแรงฮึดอยู่เรื่อยๆเพราะมีจุดมุ่งหมายในการทำงาน เรื่องที่ไม่เป็นสาระทำให้หงุดหงิดก็จะไม่สนใจ



เมื่อวันที่ 12 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงาน ขอให้ทุกคนมีความสนุก สดใส เป็นเด็กดีมีวินัยน้อมนำพระราชกระแสรับสั่งของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำไปปรับใช้ ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้รัฐบาลด้วย


จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์  เดินขึ้นไปห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรอพบเด็กและเยาวชนที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ และเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้ เด็กพิเศษและเด็กด้วยโอกาสจำนวน 21คน โดยจะเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนนั่งเก้าอี้ทำงานและถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

สำหรับเด็กคนแรกที่นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกฯ คือ ด.ญ.ภวริศา ไชยวัฒน์มาลากุล หรือ น้องออมสิน นักเรียนชั้น ป.6 รร.เซนต์ฟรังซีสเซเวียร์ เมืองทองธานี อายุ 11 ปี


ต่อมาที่ตึกสันติไมตรี  พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้โอวาทกับเด็กและเยาวชนว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชนเพราะถือเป็นอนาคตของประเทศ เพื่อสร้างประชาชนที่เข้มแข็ง โดยครอบครัวต้องเป็นต้นแบบที่ดีให้เด็กๆเพื่อสร้างให้เด็กเป็นคนดีมีคุณธรรม มีอาชีพการงานเป็นที่พึ่งของพ่อแม่ในอนาคต เด็กไทยต้องสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองด้วยการศึกษา เด็กไทยต้องดูแลตัวเองให้ได้





ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้สอบถามเรื่องต่างๆ โดยมีเด็กคนหนึ่งถามว่า นายกฯ เหนื่อยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหนื่อยแต่ก็มีกำลังใจเป็นแรงฮึดอยู่เรื่อยๆเพราะมีจุดมุ่งหมายในการทำงาน เรื่องที่ไม่เป็นสาระทำให้หงุดหงิดก็จะไม่สนใจ เด็กคนเดิมถามอีกว่า ทำไมต้องดุพี่ๆ นักข่าวด้วย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หนูต้องไปดูว่านักข่าวถามลุงอย่างไร ลุงดุเขาด้วยความรัก เป็นการดุแบบเป็นผู้ใหญ่ไม่ได้โกรธเคือง เป็นเหมือนการเตือนเพราะลุงเป็นทหารมาก่อนอาจจะรุนแรงไปนิดหนึ่งอยากฝากหลานๆให้ช่วยกันขยายในสิ่งที่ดีดีไม่ขยายในสิ่งไม่ดี



“มีคนเคยถามว่าเคยถูกตีหรือไม่ เคยถูกตีเพราะเป็นคนดื้อแต่ชอบอ่านและเรียนหนังสือ ถือว่าเป็นเด็กที่เรียบร้อยแต่ก็ยังโดนตีเพราะเวลาไปโรงเรียนก็จะดื้อกับครูบ้าง เด็กน้อยโดนตีเยอะแต่ลุงก็ได้ดี ครูก็ไม่ได้โกรธ ขอทุกคนช่วยกัน ช่วยลุงตู่ ช่วยรัฐบาล”นายกฯ กล่าว