พปชร.แจง ปมหุ้น "สุวิทย์" ไม่กระทบพรรค

2019-01-12 18:30:24

พปชร.แจง ปมหุ้น "สุวิทย์" ไม่กระทบพรรค

Advertisement

"ธนกร"แจง ปมหุ้น"สุวิทย์"ไม่กระทบการทำงานพรรค ชี้รอศาลรัฐธรรมนูญตัดสิน เชื่อ"บิ๊กตู่"สั่งกระทรวงติดตามนโยบายพรรคการเมืองหวังดี เหตุบางพรรคขายฝัน ไม่สามารถทำได้จริง

เมื่อวันที่ 12 ม.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ กกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยรัฐมนตรีปมถือหุ้นสัมปทานของรัฐว่า เรื่องนี้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าความเป็นรัฐมนตรีสิ้นสุดหรือไม่ โดยในส่วนของนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ฯรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่ได้กังวลอะไร เพราะมีหลักฐานพร้อมชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ และไม่ได้กระทบการทำงานของพรรค ทั้งนี้ นายสุวิทย์เป็นบุคลากรที่สำคัญของพรรค เป็นคนที่รับผิดชอบในเรื่องนโยบายของพรรค และมีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่

นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้ทุกกระทรวงติดตามนโยบายพรรคการเมืองนั้น ตนมองว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะจะได้ทราบข้อมูลต่างๆ อีกทั้งนายกฯคงเป็นห่วงที่บางพรรคเสนอนโยบายเกินความเป็นจริง ขายฝันกับพี่น้องประชาชน ท่านคงเป็นห่วงประชาชน อยากให้พี่น้องประชาชนรับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงของนโยบายว่าทำได้จริงหรือไม่ ทั้งนี้ ตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่า ส่วนใหญ่ทุกพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายดี แต่ก็มีบางพรรคการเมืองเสนอนโยบายขายฝันเกินความเป็นจริง ไม่สามารถปฏิบัติได้จริง จึงอยากให้ทุกพรรคการเมืองนำเสนอนโยบายที่ดีและเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน ซึ่งในส่วนของนโยบายพรรคพลังประชารัฐนั้นจะเปิดในเร็วๆ นี้ โดยเป็นนโยบายที่ดีสร้างความเข้มแข็งให้กับพี่น้องประชาชน และสามารถทำได้จริง