สั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สภ.บางปะอิน

2019-01-11 17:15:05

สั่งเด้ง ผกก.-รอง ผกก.สภ.บางปะอิน

Advertisement

ผบช.ภ.ภาค 1 สั่งเด้ง ผกก.-รองผกก.บางปะอิน กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบเปิดเผยข้อมูลทะเบียนราษฎร์


เมื่อวันที่ 11 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.ภาค 1 มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และพ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รอง ผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม และมีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้ 1.พ.ต.อ.วีระชัย เหลืองวิไล ผกก.สอบสวน กลุ่มงานสอบสวนตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผกก.สภ.บางปะอิน  2.พ.ต.ท.ศรุต จันทร์เกษ รอง ผกก.สส. ตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา รักษาราชการแทนในตำแหน่งรอง ผกก.สส. สภ.บางปะอิน  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค.2562 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา มีหนังสือลงวันที่ 10 ม.ค. 2562 ขออนุมัติให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ ผกก.สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว รองผกก.สส. สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ไปปฏิบัติราชการตำรวจภูธรภาค 1 สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ กับผู้ถูกร้องเรียนและแจ้งความดำเนินคดีในเรื่องการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบโดยเมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2561 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช บิดาและครอบครัวของน้องหญิง ได้เข้าร้องเรียนที่ตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับกรณีที่ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ เข้าไปพัวพันกับคดีที่เกิดขึ้น เป็นเหตุให้ พ.ต.อ.ฤทธิ์ ศิริเทพ สั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ตำรวจภูธรภาค 1 ในห้วงวันที่ 3 ส.ค.ถึง 28 ก.ย. 2561


ส่วนอีกกรณีเมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 2561 นางรักชนก เจริญมากสุวรรณ ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับพ.ต.ท.เรืองยศ เกษรบัว และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันเปิดเผยข้อความหรือตัวเลขนั้นแก่บุคคลใดๆ ซึ่งไม่มีหน้าที่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การทะเบียนราษฎร์ พศ. 2535 หากยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่สถานีตำรวจภูธรบางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา อาจเกิดความไม่เป็นธรรมขึ้นได้