“สุวิทย์”ไม่กังวลปมถือหุ้นสัมปทานรัฐ

2019-01-11 15:10:38

“สุวิทย์”ไม่กังวลปมถือหุ้นสัมปทานรัฐ

Advertisement

“สุวิทย์” ไม่กังวล พร้อมชี้แจงปม กกต.วินิจฉัยถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ ระบุไม่มีผลต่อการตัดสินใจลาออก เพราะมีแผนลาออกอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึง กรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) วินิจฉัยการถือครองหุ้นสัมปทานของรัฐ เข้าข่ายการกระทำอันจัดกันแห่งผลประโยชน์ตามรัฐธรรมนูญ ว่า ไม่กังวล ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยอย่างไรก็ว่าอย่างนั้น เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่กระทบต่อการทำงานในฐานะรัฐมนตรีและงานทางการเมือง ซึ่งภารกิจในฐานะรัฐมนตรีนั้นขณะใกล้เสร็จหมดแล้ว เมื่อถึงเวลาจะลาออกมาทำงานการเมืองเต็มตัว ทั้งนี้ได้เตรียมเอกสารไว้ชี้เเจงเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ที่มีการยื่นคำร้องให้ กกต.ตรวจสอบ ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในอนาคตจะเป็นอย่างไร ก็พร้อมน้อมรับ

ต่อข้อถามว่า กรณีนี้จะทำให้ถูกโจมตีหรือไม่ นายสุวิทย์ กล่าว เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกโจมตีจากฝ่ายตรงข้ามแต่เรามีความบริสุทธิ์ใจ มีหลักฐานเตรียมพร้อมเพื่ออธิบาย ขอยืนยันว่าเมื่อถึงเวลาจะแสดงสปิริตอยู่แล้วโดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ฎ.)ให้มีการเลือกตั้งประกาศ เมื่อใกล้ถึงเวลาที่เหมาะสมจะตัดสินใจอีกครั้ง เรื่องนี้ไม่มีผลต่อการตัดสินใจลาออกแต่อย่างใด เพราะมีแผนที่จะลาออกอยู่แล้ว.