เปิดใจ “น้องมิลค์”แชมป์บินโดรนโลก

2019-01-11 14:35:54

เปิดใจ “น้องมิลค์”แชมป์บินโดรนโลก

Advertisement

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค. 2562 “นิว 18” ได้พูดคุยกับเจ้าของฉายาเสือยิ้มยาก คือ “น้องมิลค์” ด.ญ.วรรรญา วรรณผ่อง วัย 11 ปี แชมป์บินโดรนอายุน้อยที่สุดในโลก นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รร.สุวิทย์เสรีอนุสรณ์

“น้อง”มิลค์ ถือเป็นแบบอย่างของที่ทั้งเรียนหนังสือ และซ้อมโดรนจนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน น้องมิลค์ เปิดใจกับนิว 18 ว่า เล่นโดรนมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบครึ่งที่เล่นเพราะสนุก ซึ่งตอนไปแข่งขันก็รู้สึกเฉย ๆ ไม่ตื่นเต้นอะไร สนามที่เยอรมนีสนุกที่สุด เพราะยาก และบินบนน้ำ เป็นการแข่งขันเป็นทีม


เวลาไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จะมีเพื่อนช่วยเหลือเรื่องการเรียน เพื่อนจะบอกว่ามีการบ้านอะไรบ้าง ให้ทำหน้าไหน

สำหรับการซ้อมโดรนในแต่ละวันนั้น “น้องมิลค์”บอกว่า จะซ้อมเวลาประมาณ 15.30-18.00 น. แต่วันหยุดจะซ้อมตั้งแต่เวลา 11.00-18.00 น. นอกจากการเล่นโดรนแล้วกีฬาอย่างอื่นไม่ได้เล่น


เมื่อถามว่าทำไมไม่ค่อยยิ้ม น้องมิลค์ ตอบว่า ข่มคู่ต่อสู่ เวลาปกติก็ยิ้ม เมื่อถามว่า ยิ้มให้ดูหน่อยได้หรือไม่ น้องมิลค์ ตอบว่า ไม่ได้ ทั้งนี้หลังเรียนจบ ป.6 น้องมิลค์ บอกว่า อยากเรียนที่ รร.เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ เพราะมีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษล้วน อยากเรียนรู้


น้องมิลค์ ฝากเพื่อน ๆ ด้วยว่า อยากให้เพื่อน ๆ ลองเล่นสิ่งที่ตัวเองชอบดู เพราะจะได้มีกิจกรรมทำ อย่างการแข่งโดรนสามารถทำเป็นอาชีพได้ ถ้าไม่ใช่โดรนเรซซิ่ง ก็จะเป็นโดนถ่ายภาพมุมสูง โดรนเพื่อการเกษตร สำหรับวันเด็ก นี้ขอให้เพื่อน ๆ มีความสุขกับวันเด็ก