แจ้งข้อหาพ่อเพื่อน "น้องโยโย่"พาหนีซุกเชียงใหม่

2019-01-11 10:40:13

แจ้งข้อหาพ่อเพื่อน "น้องโยโย่"พาหนีซุกเชียงใหม่

Advertisement

ตร.พบตัว“น้องโยโย่”แล้ว ที่ จ.เชียงใหม่ หลังหายออกจากบ้านนานกว่า 2 สัปดาห์ แจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์พ่อเพื่อนคนพาไป 

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา  พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามหาเบาะแสจนทราบว่า น้องโยโย่ (ขอสงวนชื่อจริง) อายุ 14 ปี   ได้เดินทางมายัง จ.เชียงใหม่ ทาง สภ.เชียงใหม่ จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามหาเบาะแส จนสืบทราบว่า น้องโยโย่ ได้ไปพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านหนองป่าครั่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบน้องโยโย่ พักอาศัยอยู่ที่ดังกล่าวและจับกุมตัว นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 184/164 ถนนประชาราษฎร์ 2 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำ ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่



พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้ประชาชนและสื่อมวลชนให้ความสนใจ เพราะจากการที่เราติดตามข่าวและข้อมูลทางโซเชียลมีเดียพบว่าได้มีการเผยแพร่ข่าวสารการหายตัวของ น้องโยโย่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า นายรณชิต บำรุงจิตร์ ได้รับสารภาพว่าเป็นคนพาน้องโยโย่ มายัง จ.เชียงใหม่ หลังจากที่สอบเสร็จ เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ในช่วงบ่าย ซึ่งหลังจากที่ตำรวจทราบเบาะแสว่าทั้งคู่ได้เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์มาถึง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าตรวจค้นและจับกุม โดยนายรณชิต นั้นถูกแจ้งข้อหา พรากเด็กไม่เกินอายุ 15 ปีไปจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร ส่วนน้องโยโย่เจ้าหน้าที่ได้ประสาน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ (พม.) มารับตัวไปอยู่ในความดูและตามกระบวนการทางกฏหมาย จากนั้นจะได้ส่งตัวไปตรวจร่างกายต่อไป





พล.ต.ต.พิเชษฐ กล่าวด้วยว่า สำหรับแรงจูงใจในการก่อเหตุ นายรณชิต มีลูกสาวที่เป็นเพื่อนกับน้องโยโย่ จากนั้นก็สนิทกันในลักษณะชู้สาว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวไปฝากขังที่ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.พลับพลาไชย 1 มารับตัวไปดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุต่อไป