ตรวจซากรถคดี “เซนติเมตร” ก่อนสรุปสำนวน

2019-01-10 16:20:28

ตรวจซากรถคดี “เซนติเมตร” ก่อนสรุปสำนวน

Advertisement

ตำรวจตรวจซากรถวีออส และซีอาร์วีของเซนติเมตร เพื่อรวบรวมหลักฐานก่อนสรุปสำนวน

จากกรณีที่ น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ 22 ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย ขับรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพชนกับรถเก๋ง CR-V สีบรอนจ์ หมายเลขทะเบียน ณห 3963 กรุงเทพ ที่บริเวณ ปากทางเข้าวัดอุโมงค์ ถนนคันคลองชลประทาน 700 ปี ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ส่งผลให้รถเก๋ง CR-V พุ่งตกลงไปในคลองชลประทานซึ่งอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จนทำให้นายศุภกิจ เกิดซ้ำ อายุ 30 ปี หรือโจ้ เป็นผู้จัดการ เน๊กซ์ ทู นอร์มอล ร้านมัลติแบรนด์ในเครือเซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้งกรุ๊ปเสียชีวิตคาที่ในรถดังกล่าวส่วนนายจตุรภัทร เข็มนาค หรือ เซนติเมตร สไลตล์ลิสชื่อดังระดับโลก และพิธีกรรายการ ล้นตู้ ไปเสียชีวิตที่ รพ. ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ม.ค. พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สารวัตรเวรเจ้าของคดี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำโดย พ.ต.อ.ฐานันดร วิทยาวุฑฒิกุล นวท.(สบ.4) พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ได้ร่วมกันตรวจสอบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน สศ 9790 กรุงเทพ และรถยนต์เก๋ง CR-V สีบรอนจ์ หมายเลขทะเบียน ณห 3963 กรุงเทพ เพื่อทำการเก็บรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม โดยได้มีการตรวจดูร่องรอยจากการเฉี่ยวชนของซากรถที่นำมาเก็บไว้เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี หาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว




พ.ต.ท.ธงชัย บัวเงิน สารวัตรเวรเจ้าของคดีเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นหลังจากที่ได้มีการเกิดเหตุในเบื้องต้นทราบว่า ทางบริษัทประกันเตรียมพร้อมในการเสนอค่าเยียวยา จำนวน 1 ล้านบาทให้กับญาติผู้เสียชีวิตทั้งสองราย เต็มวงเงินประกัน ทั้งนี้หลังจากที่ทางญาติผู้เสียชีวิตจัดงานณาปนกิจศพเสร็จสิ้น คงจะได้มีการนัดเจรจาทางแพ่งกัน ส่วนด้านคดีอาญานั้น ในเบื้องต้น น.ส.วิจิตรา ปุกบุญเรือง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว โดยได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา "ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตทรัพย์สินเสียหาย และขับรถผิดกฎจราจร" ซึ่งผู้ต้องหาก็ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา รอแค่การสอบสวนปากคำผู้ต้องหาเพื่อนำมาประกอบสำนวน ซึ่งทางทนายของผู้ต้องหาแจ้งว่ายังป่วย รอนัดเวลามาสอบสวนปากคำอีกครั้ง ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการรวบรวมหลักฐาน เพื่อมาประกอบในสำนวน และจะได้สรุปตรวจสอบสำนวน ก่อนส่งให้อัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป