“สุดารัตน์”ถูกตามติด ลั่นอย่าคิดว่ากลัว

2019-01-10 12:40:17

“สุดารัตน์”ถูกตามติด ลั่นอย่าคิดว่ากลัว

Advertisement

“คุณหญิงสุดารัตน์"ไหว้ขอโทษชาวพะเยาเสียใจไม่สามารถใช้สนามกีฬา อบจ.ปราศรัยได้ ยันพร้อมปฏิบัติตามไม่อยากให้ใครเดือดร้อน ลั่นไปไหนถูกติดตามตลอด อย่าคิดว่าคนชื่อสุดารัตน์จะกลัว


เมื่อวันที่ 10 ม.ค. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) ขึ้นรถกระบะ ปราศรัยกับประชาชนที่หน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา พร้อมยกมือไหว้ขอโทษประชาชน แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ประชาชนที่มารอและไม่สามารถเข้าไปภายในสนามกีฬาที่จัดเตรียมไว้ให้ ต้องมาพบกันในสภาพที่นั่งริมถนน ตากแดด เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง ทุกครั้งที่มาพบประชาชนพรรคเพื่อไทยก็จะมีตำรวจมาคอยติดตาม และมีตำรวจในเครื่องแบบมาดูแล เมื่อปฏิบัติภารกิจแล้วเสร็จก็จะเข้าไปขอบคุณทุกครั้งเพราะถือเป็นการมาปฏิบัติหน้าที่โดยชอบธรรม แต่ในการมา จ.เชียงรายครั้งนี้ มีชายฉกรรจ์นอกเครื่องแบบไม่ปรากฏสังกัด เดินตามตั้งแต่จุดแรก จนถึงจุดสุดท้ายเมื่อคืนที่ร้านอาหาร มาถ่ายรูป มาสังเกตการณ์ วันนี้ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาก็มีเจ้าหน้าที่หลายคนที่มาสังเกตการณ์ อีกเช่นกัน


คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า หากมารักษาความปลอดภัยขอให้แสดงตัวแต่งเครื่องแบบมาจะได้รู้และทราบว่าสังกัดใด การติดตามในลักษณะนี้อย่าคิดว่าคนชื่อสุดารัตน์จะกลัว เพราะถ้ามาดีเราก็ขอบคุณ วันนี้ก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีกระหว่างที่กำลังเดินทางมา จ.พะเยา ได้รับข่าวจากข้าราชการผู้ใหญ่ของจังหวัดว่ามีคำสั่งจากผู้มีอำนาจที่ใหญ่โตมาก จาก กทม. สั่งการโดยตรงมาที่จังหวัดให้นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาทำหนังสือยกเลิกไม่ให้พรรคเพื่อไทยและว่าที่ผู้สมัครส.ส.ใช้สถานที่ปราศรัย ทั้งที่ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยได้ทำหนังสือขออนุญาตถูกต้องตามขั้นตอน และได้อนุญาตเรียบร้อยแล้ว


คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวด้วยว่า ผู้สมัคร และพรรคเพื่อไทยไม่อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และข้าราชการในจังหวัดต้องเดือดร้อน จึงไม่เข้าไปในสถานที่ที่มีคำสั่งห้าม พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ใครเดือดร้อน เพราะทราบดีว่าอำนาจยิ่งใหญ่ของเขาคนนั้น จะไม่ยอมลงจากอำนาจและอยากจะอยู่ต่อจึงทำทุกวิถีทางแม้กระทั่งเขียนกติกาที่เอารัดเอาเปรียบ แต่สิ่งที่จะชนะอำนาจล้นฟ้า คือหัวใจประชาชนหัวใจประชาชนที่มีต่อระบอบประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการตั้งเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยวันนี้ห่างออกไปไม่ถึง 1 กิโลเมตรเป็นเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือพรรคพลังประชารัฐ และว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 3 เขต ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาฟังเป็นจำนวนมาก โดยใช้สถานที่วิทยาลัยวงศ์กาญจนา ทั้งนี้เวทีการปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐมีเจ้าหน้าที่ มาคอยอำนวยความสะดวก เพราะสถานที่ดังกล่าวติดกับถนนใหญ่มีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก