หนีตายระทึก! บ้านพังถล่มจมน้ำทั้งหลัง

2019-01-10 11:32:09

หนีตายระทึก! บ้านพังถล่มจมน้ำทั้งหลัง

Advertisement

เกิดเหตุระทึก! บ้านเรือนราษฎรพังครืนถล่มจมคลองทั้งหลังที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของบ้านตะเกียกตะกายหนีตายโกลาหล

วันที่ 10 ม.ค. นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเนา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีบ้านเรือนประชาชนพังถล่มลงไปในคลองขนมจีน ม.8 ต.สามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันของเทศบาลตำบลสากอ ไปตรวจสอบพร้อมให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูงปลูกอยู่ริมคลอง ตัวบ้านพังถล่มลงไปในคลอง ข้าวของเครื่องใช้ลอยเกลื่อนอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่ป้องกันของเทศบาลตำบลสามกอ ต้องเร่งช่วยกันเก็บของที่อยู่ภายในบ้าน และลอยน้ำอยู่ขึ้นมาไว้บนฝั่ง จากการตรวจสอบพบว่าตัวของบ้านที่อยู่ริมคลองเอนพังลงไป




นางไสว ฤกษ์สนธิ อายุ 61 ปี เจ้าบ้าน ซึ่งอยู่ในอาการตกใจ กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ05.00 น.ขณะที่ตนเองกำลังทำกับข้าวเพื่อใส่บาตรพระ จู่ๆบ้านก็พังถล่มลงไปในน้ำทั้งหลัง ต้องตะเกียกตะกายออกมาจากบ้านเพราะข้าวของในบ้านทับตัว เพื่อนบ้านช่วยเหลือขึ้นมาจากน้ำ โดยก่อนหน้านี้ 2-3วันบ้านมีอาการเอียงแต่ไม่คิดว่าจะพังลงมาทั้งหลัง ยังไม่รู้ว่าจะเอาเงินที่ไหนมาซ่อมแซมบ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ปลูกมา 8 ปีแล้ว

นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนากล่าวว่า ในเบื้องต้นได้ประสานให้ทางเทศบาลตำบลสามกอ มาให้ความช่วยเหลือในเรื่องของการขนย้าย รื้อถอนบ้าน พร้อมทั้งให้กิ่งกาชาด เข้าให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น เนื่องจากบ้านไม่มีเลขที่การช่วยเหลือยังติดในเรื่องของระเบียบข้อบังคับของทางราชการ