สอบอีก 5 ผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์สงขลา

2019-01-10 12:00:14

สอบอีก 5 ผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์สงขลา

Advertisement

หน่วยเฉพาะกิจสงขลาคุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์เทพาสอบเพิ่มอีก 5 ราย พร้อมยึดวัตถุต้องสงสัยเป็นแผงวงจรโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เหล็กเส้น นำไปใช้ประกอบระเบิดได้

 

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ที่บริเวณหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา จ.สงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย หลังจากได้ลงมือฆ่าแขวนคอ นายอมตะ สโมทานทวี อายุ 62 ปี หรือ ครูจ้อง อดีตข้าราชการครูเกษียณที่บ้านพักในพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย แล้วนำไปประกอบเป็นคาร์บอมบ์เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวนแล้ว 3 ราย

ล่าสุดในวันนี้ ที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม  ผบ.หน่วยเฉพาะกิจสงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 5 ราย หลังจากที่มีการสนธิกำลังตำรวจตระเวนชายแดนที่43 ร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านโหนด เข้าตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านควนหรัน ต.เปียน อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และยังพบวัตถุต้องสงสัยเช่นแผงวงจรโทรศัพท์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเหล็กเส้นที่สามารถนำไปใช้ประกอบเป็นระเบิดได้




โดยพบในขนำหลังหนึ่งซึ่งอาจจะใช้เป็นสถานที่ประกอบระเบิดในครั้งนี้ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการนำไปตรวจพิสูจน์ สำหรับผู้ต้องสงสัยทั้ง5 รายขณะนี้ถูกส่งตัวไปยังศูนย์ซักถามที่หน่วยทหารพรานที่ 41 แล้ว ขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการซักถาม  สำหรับการเข้าควบคุมตัวทั้ง 5 ราย เป็นการขยายผลมาจากการซักถาม3 ผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่นำตัวมาสอบสวนในวันแรก