รถพยาบาลแจ้งจับหนุ่มเชิดเงินครึ่งล้าน

2019-01-10 12:45:08

รถพยาบาลแจ้งจับหนุ่มเชิดเงินครึ่งล้าน

Advertisement

 เจ้าของรถพยาบาลกว่า 20 คัน บุกแจ้งความตำรวจ สภ.อุทัย ถูกหลอกให้ร่วมงานกับบริษัทเอกชน วางประกันสูญเงินรวมกว่าครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 10 ม.ค ที่ สภ.อุทัย อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของรถพยาบาลกว่า 20 คัน ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วสันต์ ทิพยรัตน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.อุทัย เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเผด็จ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เจ้าของสถานบริการรับดูแลผู้ป่วยติดเตียงใน จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ชักชวนให้มาทำงานกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง โดยให้วางค่าประกันรถคันละ 10,000 บาท จำนวน 24 คัน นอกจากนี้ยังมีเหยื่ออีก 3 ราย ที่ถูกให้วางค่าประกันงาน รายละ 100,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 540,000 บาท


นายธเนศพล บำรุงจิตต์ อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า นายเผด็จ  แอบอ้างชื่อบริษัทเอกชน หลอกว่ามีงานให้กับรถพยาบาล เพื่อเข้าสแตนด์บาย งานเชื่อมท่อส่งน้ำมัน จ.ชลบุรี เป็นแห่งแรก จ.พิจิตร และ จ.ลำปาง เป็นแห่งที่ 2 ซึ่งเงินที่เก็บไปเพื่อเป็นการประกันว่าจะไม่หนีงาน และทุกคันจะได้รับเงินค่าจ้างเดือนละ 90,000 บาท  แต่เมื่อถึงเวลาไม่มีการเริ่มงาน จึงเข้าตรวจสอบไปกับทางบริษัทที่โดนแอบอ้างจึงทราบว่าถูกหลอก ทางด้านบริษัทที่โดน นายเผด็จ นำชื่อมาแอบอ้าง ก็ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้เช่นเดียวกัน ซึ่งผู้เสียหายทั้งหมดได้ไปติดตามตัว นายเผด็จ ทั้งที่บ้านพักและที่ทำงานแต่กลับไม่พบตัว จึงรวมตัวกันเดินทางมาแจ้งความกับ นายเผด็จ ไว้


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และออกหมายจับดำเนินคดีกับ นายเผด็จ ฐานฉ้อโกง ทั้งนี้ยังได้ตามตัว นายเผด็จ มารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าว ถ้าไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจตามหมายเรียกและหมายจับต่อไป