เร่งซ่อมสายเคเบิลแบคโฮเกี่ยวหล่น

2019-01-09 11:55:43

เร่งซ่อมสายเคเบิลแบคโฮเกี่ยวหล่น

Advertisement

เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมสายเคเบิลโดนแบคโฮเกี่ยวภายในซอยสวนพลู 8 ให้ใช้งานได้ตามปกติ ด้านผู้เสียหายรอพูดคุยเจ้าของรถแบคโฮถึงความรับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุรถบรรทุกรถแบคโฮ ของ เกี่ยวสายไฟฟ้า ทำให้เสาไฟห้าหัก 2 ต้นจนไปทับรถยนต์เสียหายกว่า 4 คัน ที่หน้าคอนโดมิเนียมศุภาลัยโอเรียลทัลเพลส ภายในซอยสวนพลู 8 เมื่อคืนที่ผ่านมา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


ทีมข่าวนิว 18 ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า พบเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ากำลังตัดเสาไฟฟ้าที่หักขวางทาง ก่อนทำการต่อสายไฟจ่ายไฟให้กับชาวบ้านได้บางจุด ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่การสื่อสารหลายหน่วยงาน อาทิ ชุดซ่อมแซมสายเคเบิล สายโทรศัพท์สายอินเทอร์เน็ต กำลังเร่งซ่อมแซมดึงสายใหม่ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ คาดว่า น่าจะใช้เวลาพอสมควร

อย่างไรก็ตามบริเวณดังกล่าวมีประชาชนใช้เป็นเส้นทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ทำให้ กทม.ต้องส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจมาคอยอำนวยความสะดวกการจราจรภายในซอย รวมทั้งให้เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดมาเก็บกวาดเศษปูน เศษกระจก ที่ตกเกลื่อนกลาดตามถนน เพื่อให้การสัญจรสะดวกมากขึ้น


ด้าน นางเนย เจ้าของรถแท็กซี่ ที่ได้รับความเสียหาย บอกว่า ปกติผู้เช่ารถจะจอดรถไว้ข้างถนน โดยเมื่อคืนจอดไว้ใกล้กับเสาไฟฟ้าที่หักลงมา ตอนเกิดเหตุตนอยู่บ้านพัก ไม่รู้ว่ามีเหตุอะไรเกิดขึ้นแต่ไฟดับกว่า 2 ชม. จนรู้สึกร้อนทำให้ต้องออกมาดู เห็นรถแบคโฮ เกี่ยวสายไฟที่ระโยงระยางเป็นเวลานาน จนเสาไฟฟ้า 2 ต้นล้มไปทับรถแท็กซี่ของตนที่จอดอยู่ ได้รับความเสียหาย 2 คัน

ด้าน ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใด แต่หลังจากนี้จะทำการติดต่อไปยังบริษัทรถบรรทุกรายดังกล่าว มาทำการสอบสวนต่อไป สำหรับรถแบคโฮคันดังกล่าว เข้ามาในซอย เพื่อทำการรื้อถอนโรงเรียนคริสต์ ภายในซอย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่รื้อถอนโครงสร้างบางส่วนออกไปแล้ว