อุทาหรณ์ชาร์จมือถือทิ้งไว้ไฟไหม้คอนโด

2019-01-09 11:20:01

อุทาหรณ์ชาร์จมือถือทิ้งไว้ไฟไหม้คอนโด

Advertisement

อุทาหรณ์เสียบสายชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ไฟไหม้คอนโดใน จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้อาศัยหอบของหนีตายวุ่น


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 8 ม.ค ที่ผ่านมา ร.ต.อ พิเชษฐ์ แก้วสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.อุทัย  จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารอยุธยาแกรนด์คอนโดเทล หมู่ที่ 1 ต.ธนู  อ.อุทัย  จึงประสานหน่วยดับเพลิงจาก อบต.ธนู   พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลใกล้เคียง  4 คันรีบเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร B ชั้น 4 ห้อง 412 พบมีกลุ่มควันไฟลอยไปทั่วคอนโด เจ้าหน้าที่ดูแลคอนโดต้องประชาสัมพันธ์แจ้งเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ภายในห้องพักรีบหนีออกจากห้องพักอย่างเร่งด่วน จนสร้างความโกลาหลไปชั่วขณะ และมารวมตัวกันในที่ปลอดภัยภายนอกคอนโดโดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ



ขณะเดียวกันชุดผจญเพลิงได้รีบเข้าไปภายในห้องต้นเพลิงของคอนโด ก่อนใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดเพลิงจนสงบเหลือแต่เพียงกลุ่มควันที่ลอยปกคลุมเล็กน้อยไปทั่วคอนโด เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระบายกลุ่มควันซึ่งใช้เวลาไม่นานกลุ่มควันก็จางหายหมดไป

หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปตรวจสอบภายในห้องพักต้นเพลิง เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงอยู่บริเวณปลั๊กไฟตรงหัวที่นอน ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหายอย่างหนัก โดยทรัพย์สินที่เสียหายมี พัดลม โทรศัพท์ เสื้อผ้า ที่นอน ลำโพง ค่าเสียหายยังประเมิณไม่ได้ โชคดีเพลิงไม่ได้ลุกลามไหม้ข้างห้อง





จากการสอบสวนเบื้องต้นของตำรวจทราบว่าห้องดังกล่าวมีผู้เช่าอาศัยอยู่  3 คนเป็นชาวกัมพูชา ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ห้องทราบเพียงเบื้องต้นได้เสียบสายชาร์จโทรศัพท์ไว้ จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณปลั๊กไฟ ก่อนเพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วและมีกลุ่มควันลอยไปทั่วคอนโด เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลคอนโดมาพบเห็นจึงช่วยกันใช้ถังดับเพลิงฉีดสกัดดับเพลิงได้ทันเวลา และไม่มีเพลิงลุกลามไปห้องข้างเคียง เบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากสายชาร์จอุปกรณ์สื่อสารเสียบชาร์จทิ้งไว้แล้วลืมถอดเก็บ อย่างไรก็ตาม จะประสานให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป